Năm nay, Black Friday năm 2020 rơi đúng vào ngày thứ 6 cuối tuần. Do đó, từ sáng sớm, những người săn hàng giảm giá đã đổ về các trung tâm thương mại ở Q.1, TP.HCM để mua sắm. Vì trong thời gian làm việc, nên đa phần khách mua sắm là các bạn trẻ. Cùng với tâm sự gia đình xem ngày này hoạt động như thế nào nhé
Black Friday là gì?
Black Friday là ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hằng năm được tổ chức tại Mỹ và Canada). Black Friday còn được gọi là ngày “Thứ Sáu Đen“. Lễ Tạ Ơn diễn ra vào ngày thứ 5 của lần thứ 4 trong tháng 11. Đây là ngày hội giảm giá lớn nhất năm “Black Friday” là một ngày hội mua sắm khá quen thuộc với người dân Mỹ và nhiều nước châu Âu và đang ngày một phổ biến với nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam.
Như vậy, ngày Black Friday được hiểu là ngày đầu tiên cho mùa mua sắm Giáng sinh tại Mỹ và sau đó nhanh chóng lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều thập kỷ gần đây, trong đó có Việt Nam.
Năm nay, ngày Black Friday rơi vào thứ 6, ngày 27.11.2020 và đây chính là cơ hội vàng để mua sắm mặt hàng tiêu dùng mà các tín đồ mua sắm không nên bỏ qua.
Hoạt động trong ngày thứ sáu đen?
Mục đích chính của ngày Black Friday, chính là để mở rộng hơn thời gian mua sắm cho lễ Noel nên vào ngày này chỉ diễn ra các hoạt động mua sắm và giảm giá là chủ yếu.
Các cửa hàng sẽ đồng loạt giảm giá mạnh vào Thứ Sáu Đen, có khi mở cửa từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Những mặt hàng như: hàng điện tử, gia dụng, quần áo, phụ kiện… có thể giảm giá lên tới 40% hay thậm chí quá nửa. Do đó, từ sáng sớm, những người săn hàng giảm giá đã đổ về các trung tâm thương mại ở Q.1, TP.HCM để mua sắm. Vì trong thời gian làm việc, nên đa phần khách mua sắm là các bạn trẻ.
Càng về trưa, các tuyến đường xung quanh những trung tâm thương lớn chứng kiến cảnh ùn ứ trầm trọng khi khách đổ về săn hàng khuyến mãi.
Để hút khách, các thương hiệu lớn chia nội dung khuyến mãi theo khung giờ khác nhau từ như giảm giá 20-30% hay bán đồng giá một số sản phẩm. Những người mua sắm sẽ canh giờ để chọn mua món phù hợp theo tính toán riêng. Các sản phẩm mới có mức giảm 10-20%, trong khi càng hết size, hàng bị lỗi mức giảm có thể lên đến 50%.
Vì khách đông, phòng thử đồ cũng bị chật cứng, xếp hàng dài chờ thử. Do đó đối với các loại áo, khách chọn cách mặc thử ngay tại kệ treo đồ chứ không vào phòng.
Dưới đây là những chia sẻ của các tín đồ săn hàng giảm giá nhân dịp Black Friday
Cầm trên tay bịch đồ nặng, bạn Trúc Ly (26 tuổi) và Anna (20 tuổi) chia sẻ hai bạn dự định dành từ 5-8 triệu đồng để mua sắm trong ngày Black Friday này.
Trên tay cầm một bịch đồ lớn đã thanh toán tiền, chị Ngọc Biếc (34 tuổi, Q.Tân Bình) chia sẻ ngay từ sáng chị chạy tới đây để săn sale.
“Ban đầu mình không đọc kỹ, tưởng trong khung giờ 8-10h sẽ được giảm tất cả 20% nên mình chọn mua rất nhiều đồ. Nhưng khi tính tiền thì chỉ được giảm 20% cho một sản phẩm có giá cao nhất”, chị Ngọc Biếc nói và đưa ra hóa đơn gần 3,9 đồng để minh chứng.
Dạo quanh các con đường Hai Bà Trưng (Q,3), Võ Thị Sáu (Q.1), Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận), Nguyễn Trãi (Q.5)… nhiều cửa hàng quần áo, đồng hồ, giày dép, túi xách giảm lên đến 70%. Tuy nhiên không khí khá vắng lặng, dự kiến về chiều khách tan tầm các điểm mua sắm sẽ đông đúc hơn.
Theo chị Thu Hằng, người xếp hàng chờ lên thang máy trong trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1), cả năm nay chị gần như không mua sắm gì vì ngại dịch Covid 19. Từ đây đến cuối năm, chị và nhóm bạn có kế hoạch sẽ đi du lịch nên tranh thủ dịp này sắm những bộ cánh đẹp.
“Tôi thấy mức giảm vừa phải, nhất là các thương hiệu lớn. Nhưng cả năm rồi mình không chi tiêu gì bây giờ là dịp để chi tiêu, mua sắm cho bản thân”, chị Hằng nói.
Tại nhiều cửa hàng ngay trung tâm thương mại nhiều mặt hàng giảm 50-70%, quần áo ở đây niêm yết giá lên đến 3,7 triệu giảm 50% còn gần 1,85 triệu. Khách xem quần áo giá giảm 50% còn trên 1,5 triệu đồng mỗi sản phẩm.
Những thương hiệu nổi tiếng như Furla, Tommy Hilfiger, Ecco… áp dụng mức giảm từ 50-70% cho nhiều sản phẩm. Do đó khách hàng tiết kiệm được vài triệu đồng cho mỗi sản phẩm so với ngày thường.
Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử dè dặt hơn trong dịp này sau chuỗi ngày mua sắm tưng bừng 11-11. Tuy nhiên, lợi thế của sàn thương mại điện tử là khởi động dịp mua sắm sớm hơn, từ giữa đêm qua nên dù chưa hết ngày. Tính đến trưa 27-11, sàn Tiki ghi nhận doanh số tăng 2,5 lần và số đơn hàng giao nhanh tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới kinh doanh kỳ vọng doanh số trong dịp Black Friday năm nay sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài tâm lý người dân bị dồn nén mua sắm trong thời gian trước để tuân thủ giãn cách thì năm nay, nhiều người không thể đi du lịch nước mua sắm nên sẽ dành tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm.
- Kem chống nắng Super Perfect The Face Shop review sản phẩm hot nhất
- Hướng dẫn tất tần tật cách chăm sóc bệnh nhân bị thủng dạ dày
- Phủ ceramic là gì? Tại sao dịch vụ phủ ceramic được ưa chuộng hiện nay
- Xem tình duyên thông qua nốt ruồi sau gáy, nó đem lại vận dữ hay lành?
- Trứng ngỗng, loại trứng dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu và trẻ nhỏ
- Các bà mẹ thường sử dụng máy hút sữa có làm ngực mẹ xấu không?