Đề xuất “lạ” của người dân gửi Chính phủ: Phân luồng theo giờ để chống tắc đường ở Hà Nội

Ông Đặng Ninh, một người dân của Thủ đô đã gửi đề xuất “lạ” chống tắc đường ở Hà Nội tới Cổng Thông tin điện tử Chính phủ: Phân luồng giao thông theo giờ
Đề xuất “lạ” của người dân gửi Chính phủ: Phân luồng theo giờ để chống tắc đường ở Hà Nội
Đề xuất “lạ” của người dân gửi Chính phủ: Phân luồng theo giờ để chống tắc đường ở Hà Nội
loading...
=Đề xuất “lạ” của người dân gửi Chính phủ: Phân luồng theo giờ để chống tắc đường ở Hà Nội
Đề xuất phân luồng trong giờ cao điểm của ông Đặng Ninh
 
Trong thư ông phân tích rằng, hiện nay tại cửa ngõ Hà Nội đang phân luồng giao thông theo 2 chiều, đi ra và đi vào. Điều bất cập là trong giờ cao điểm (sáng và chiều), lượng phương tiện lưu thông ra - vào Hà Nội không đồng đều dẫn đến tình trạng tắc đường.
Ông Đặng Ninh đưa ra đề xuất nên thay đổi cách phân luồng theo nhu cầu và thời gian đi lại của người dân, như vậy có thể khai thác tối đa hạ tầng hiện có. 
Các tuyến đường ra - vào Hà Nội nên chia thành 4 làn đường được đánh số thứ tự 1, 2, 3, 4 từ trái sang phải theo hướng từ ngoại thành vào nội thành.
Trong giờ cao điểm, phân luồng ra - vào nội thành theo nhu cầu lưu thông như sau: 
- Từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30: Sử dụng làn đường số 2, 3, 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành; làn đường số 1 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành.
- Từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30: Sử dụng làn đường số 1, 2, 3 cho chiều đi từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 4 cho chiều đi từ ngoại thành vào nội thành.
Đề xuất “lạ” của người dân gửi Chính phủ: Phân luồng theo giờ để chống tắc đường ở Hà Nội
Cảnh ùn tắc thường xuyên ở Hà Nội (Ảnh Vnexpress)
Để đảm bảo an toàn, ông Ninh đề xuất sử dụng dải phân cách cứng giữa làn đường số 1 và 2, làn đường số 3 và 4; giữa làn đường số 2 và 3 sử dụng dải phân cách mềm. Chỉ cho phép phương tiện chuyển sang làn đường cùng chiều, cấm chuyển sang làn đường ngược chiều, cấm quay đầu.
Kết hợp với việc phân luồng, nên sử dụng công nghệ tự động hoá để điều khiển barie, chỉ mở barie cho phép phương tiện đi theo đúng chiều quy định.
Ngoài giờ cao điểm, các làn đường vẫn được phân làn đối xứng như hiện nay: Sử dụng làn đường số 1, 2 cho chiều từ nội thành ra ngoại thành; làn đường số 3, 4 cho chiều từ ngoại thành vào nội thành. Bên cạnh đó có thể cân nhắc để làn số 2 và 3 dành riêng cho ô tô.
Ông Ninh rất hi vọng các cơ quan chức năng lưu tâm xem xét đề xuất trên bởi theo ông “giải pháp này không tốn nhiều chi phí, có thể thực hiện trong thời gian ngắn và sử dụng được lâu dài”.
Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận đề xuất của ông Đặng Ninh và sẽ có báo cáo gửi lên Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/3/2016.
Tổng hợp
(Theo Tuổi trẻ thủ đô)
loading...

    
Tâm Sự Gia Đình

Bạn muốn chia sẻ tâm sự của mình ?

Gửi tâm sự đến tamsugiadinh.vn