Phụ nữ -

Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 3!

(Tamsugiadinh.vn) -
Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 3!
Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 3!
Đừng bỏ lỡ

Các nguyên liệu trong thực đơn ăn sạch đều giàu protein, dồi dào vitamin và các chất chống oxy hóa. Điển hình nhất phải kể đến hạt diêm mạch (quinoa) - một loại ngũ cốc được mệnh danh là "siêu siêu thực phẩm". Hạt diêm mạch là một trong số ít thực phẩm có sự cân bằng dinh dưỡng giữa các chất protein, đường, chất xơ, nhưng lại không có gluten (một loại protein gây khó tiêu). Hàm lượng protein trong hạt diêm mạch thích hợp với mọi đối tượng, phù hợp với cả vận động viên, người ăn chay đến người đang giảm cân.

Thú vị hơn, loại hạt này là thực phẩm chính cung cấp cho các phi hành gia thực hiện nghĩa vụ ngoài vũ trụ. Ở Việt Nam, hạt diêm mạch cũng không quá khó tìm, bạn có thể mua ở các cửa hàng thực phẩm bán đồ ngoại. Tuy giá hơi chát nhưng cũng hợp lý với giá trị dinh dưỡng cao như vậy của loại hạt này.

THỰC ĐƠN ĂN SẠCH - NGÀY 3

Bữa sáng: Bánh mì trứng ốp la ăn kèm bơ và nấm mỡ

Nguyên liệu

+ 1 lát bánh mì nguyên cám

+ 1 1/2 thìa dầu oliu (loại dùng để nấu)

+ 1/2 quả bơ

+ 20g nấm mỡ (hoặc bất cứ loại nấm nào bạn thích)

+ 1 quả trứng gà

+ Một chút muối

Cách làm

- Đổ 1/2 thìa dầu oliu vào chảo. Vặn lửa vừa phải, dầu sôi thì thả bánh vào, chiên mỗi mặt bánh trong 1 phút.

- Để bánh mì ra đĩa. Đổ 1/2 thìa dầu oliu vào chảo, thả nấm mỡ vào xào mềm. Vớt ra đĩa để riêng.

- Đổ nốt 1/2 thìa dầu oliu còn lại vào. Đập trứng vào, rán trong 3-4 phút.

- Xếp từng lát bơ lên bánh mì, tiếp theo xếp trứng, nấm hương và rắc một chút muối.

Bữa trưa: Thịt gà nấu cay ăn cùng bánh tortilla (loại bánh dạng dẹt làm từ bột bắp hoặc bột mì)

Công thức thịt gà nấu cay tương tự như công thức trong thực đơn ngày 2, bạn xem tại đây.

Bữa tối: Khoai lang nhồi hạt diêm mạch, nấm mỡ

Nguyên liệu

+ 1 thìa dầu ô liu

+ 50g hành tây, thái lát

+ 75g nấm mỡ (hoặc bất cứ loại nấm nào bạn thích)

+ 1 củ khoai lang

+ 185g hạt diêm mạch đã nấu chín

+ 1/8 thìa muối

+ 1/8 thìa bột ớt

Cách làm

- Đục vài lỗ nhỏ trên củ khoai lang, cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao trong 4 phút. Làm 2 lần như vậy.

- Đổ dầu oliu vào chảo, dầu sôi thì thêm nấm nấu cho đến khi chín mềm (khoảng 5 phút).

- Thêm hạt diêm mạch, muối, bột ớt vào xào cùng. Sau đó nhồi vào giữa củ khoai lang rồi thưởng thức.

Món ăn vặt (có thể thêm vào trong ngày): Đậu gà nướng

Công thức đậu gà nướng tương tự như công thức trong thực đơn ngày 1, bạn xem tại đây.

Ăn 2/3 phần từ thực đơn ngày 1, bạn sẽ ăn nốt phần còn lại vào bữa ăn tối ngày thứ tư.

Sau ngày thứ 3 áp dụng thực đơn ăn sạch, cơ thể đã bắt đầu quen hơn với chế độ ăn uống này. Chắc chắn bạn cảm thấy nhẹ nhõm, bụng không bị khó tiêu và giảm rất nhiều triệu chứng tích nước gây khó chịu. 

Hàn Vân

(Dịch từ PS)

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)


    
Tâm Sự Gia Đình
Từ khóa: thuc don an sach