Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh và thông tin tiểu sử về nữ tiến sĩ

Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh từng là một giảng viên đại học, cũng như từng bảo vệ luận án Tiến Sĩ Giáo dục học tại hội đồng khoa học của trường đại học Tổng Hợp Sư Phạm Moska (Nga). Sau đó chị đã trở về Việt Nam để làm việc và phát triển trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, giáo dục và có được nhiều thành công nhất định. Hãy cùng tâm sự gia đình tìm hiểu thông tin tiểu sử vị tiến sĩ này nhé!

Tiểu sử của tiến sĩ 

Nguyễn Thụy Anh, sinh năm 1974, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng gốc của cô là người Hà Tĩnh trong một gia đình là có cha đã từng là một người lính biển.

tiến sĩ giáo dục Nguyễn thụy anh
Nguyễn Thụy Anh đã từng theo học bằng tiến sĩ ngành sư phạm tại Nga

Trong khoảng từ năm 1989 đến 1991 cô theo học tại trường trung học phổ thông Hanoi Amsterdam. Sau đó, cô đi du học tại trường Đại Học Sư Phạm Tổng Hợp Quốc Gia Moskva (Nga). Cho đến năm 2002, cô tốt nghiệp với bằng tốt nghiệp của EdD’s.

Sau khi hoàn thành xong việc bảo vệ luận án tiến sĩ tại Nga, cô trở về Việt nam để làm việc tự do cho tạp chí Mẹ và Bé tại Hà Nội. Sau một thời gian ngắn, cô đã thành lập một câu lạc bộ Đọc Sách Cùng Con và trở thành người sáng lập – chủ nhiệm của CLB.

Xem thêm:   Bật mí địa chỉ cho thuê xe máy Nha Trang hàng đầu hiện nay

Sự nghiệp của tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh

Nguyễn Thụy Anh hoạt động và làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà văn, dịch giả, nhà hoạt động xã hội,… Tuy nhiên, mọi người biết đến cô nhiều hơn với tư cách là một nhà văn, nhà thơ với tác phẩm “As Bergholz” dành riêng cho đối tượng phụ nữ và trẻ em về quyền, nghĩa vụ và bảo vệ họ.

tiến sĩ giáo dục Nguyễn thụy anh
Sự nghiệp của Nguyễn Thụy Anh chủ yếu tập trung vào đối tượng trẻ em

Ngoài ra, Nguyễn Thụy Anh còn là tác giải của nhiều ấn phẩm nổi tiếng cũng viết đề đối tượng trẻ em như: Bố Ơi Vì Sao ( 9 tập, Alphabooks và NXB Mỹ Thuật, 2009), Nói sao cho con hiểu (10 tập, NXB trẻ, 2017), Chuyện của Bún Bò (5 tập, NXB Trẻ, 2012), bộ Sách thơ 4 tập đoạt giải Đồng sách hay Việt Nam 2015 (NXB Trẻ, 2014), cùng nhiều tác phẩm văn học và giáo trình giảng dạy tại các trường mầm non hiện nay.

Đồng thời, cô còn được biết đến vai trò là một chuyên gia giảng dạy về phương pháp giáo dục. Nguyễn Thụy Anh đã có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động nhằm tư vấn, hỗ trợ về việc bảo vệ quyền lợi của đối tượng phụ nữ và trẻ em, sự phát triển toàn diện và nhân cách và trí tuệ cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ,…

Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh đã tham gia nhiều buổi tọa đàm về cách nuôi dạy con như:

Xem thêm:   Học cách trồng và chăm hoa dạ yến thảo của bà mẹ hai con tại nhà

– Cố vấn giáo dục chương trình “Em học sống xanh” được tổ chức và tiến hành bởi Trung tâm sáng kiến cộng đồng môi trường và Trung tâm hành động vì sự phát triển đô thị.

– Tham gia cố vấn, hỗ trợ và thực hiện các hợp đồng nghiên cứu giáo dục với các cơ sở giáo dục tư nhân và tổ chức phi chính phủ. Qua đó có thể nghiên cứu, thiết kế các chương trình xây dựng văn hóa giáo dục, kỹ năng sống cho bé theo từng cấp. Đồng thời, cô từng tham gia tập huấn cho các giáo viên và hướng dẫn viên của các CLB nổi tiếng như Room to Read, Sách Cho Em – Tủ sách tri thức ước mơ, Tầm nhìn thế giới,…

– Nghiên cứu và phát triển các chương trình dành cho đối tượng là trẻ em sinh ra và lớn lên ở nước ngoài tăng khả năng học tiếng Việt. Đồng thời, cô cũng viết chương trình và đồng tham gia tổ chức các chương trình, hoạt động ngoại khóa để tăng vốn tiếng Việt tại nước ngoài.

– Thiết kế chương trình, tập huấn giáo viên và cố vấn giáo dục cho các trại hè như: Trại hè Vui cùng tiếng Việt tại Warszawa từ năm 2012 đến nay, rại hè Ecocamp từ năm 2013 đến nay, Trại hè Rồng Vin 2011,…

– Diễn giả tại các buổi tập huấn, tọa đàm cho các bậc phụ huynh về kỹ năng chăm sóc và hiểu tâm lý của bé theo từng độ tuổi.

Xem thêm:   5 sai lầm mà newbie thường mắc phải khi sắm hàng trên ứng dụng Taobao

– Chuyên gia phụ trách chuyên mục Tư Vấn Tuổi Học do tạp chí Văn Học và Tuổi Trẻ đứng ra tổ chức.

Các tác phẩm văn học của tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh xuất bản

Ngoài việc tham gia các hoạt động xã hội về việc tư vấn kỹ năng nuôi dạy trẻ, giúp trẻ phát triển từ khi còn nhỏ thì tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh cũng có niềm đam mê với văn thơ. Cô đã cho ra mắt nhiều tác phẩm ấn tượng như:

tiến sĩ giáo dục Nguyễn thụy anh
Nguyễn Thụy Anh đã cho ra mắt nhiều tác phẩm văn học ý nghĩa

– Tử Đinh Hương: Thơ tình

– Nhim nhỉm nhìm nhim: Thơ dành cho thiếu nhi, NXB Trẻ, 2014.

– Ngày xưa, ngày nay, ngày sau: Bài thơ cho trẻ em, NXB Trẻ, 2014.

– Mẹ hổ dịu dàng: Thơ dành cho mẹ và bé, NXB Trẻ, 2014.

– Vui cùng tiếng Việt: Thơ cho thiếu nhi, NXB Trẻ, 2014.

– 100 gram hạnh phúc: Luận Án, NXB Trẻ, 2013

Ngoài ra, cô cũng tham gia dịch giả nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng từ nước ngoài sang tiếng Việt như: My Olga Berggoltz, Night Watch, Day Watch,…

Qua những thông tin trên có thể thấy, hầu hết sự nghiệp của tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh đều cống hiến cho sự phát triển của thế hệ tương lai của đất nước. Đây chính là mục đích để cô cùng đồng nghiệp phát triển nhiều dự án hơn trong tương lai sắp tới.

 

4.2/5 - (22 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *