Hướng dẫn cách phân biệt giữa The Face Shop vs the Body Shop

Cái tên đơn giản của The Face Shop và The Body Shop đôi khi bị những người mới tập trang điểm, làm đẹp nhầm lẫn với nhau. The Body Shop không chỉ bán mỹ phẩm dưỡng toàn thân, cũng như TheFaceShop không chỉ bán mỹ phẩm dưỡng da mặt. Có không ít người cho rằng The Face Shop là phiên bản “nhái” của thương hiệu đến từ Anh Quốc, nhưng liệu có đúng là như thế? Nếu ngay trước cửa nhà bạn có hai cửa hàng sát liền nhau, bạn sẽ bước vào đâu trước? Sản phẩm The Body Shop đến từ nước nào và có tốt không? Cùng Tamsugiadinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin sơ lược về thương hiệu

the-body-shop-1

Từ lâu thương hiệu The Body Shop là một thương hiệu mỹ phẩm lừng lẫy của Anh và được nhiều người lựa chọn, bà Dame Anita Roddick là nhà sáng lập đã đồng hành cùng thương hiệu nổi tiếng này, bà cũng là một người vì cộng đồng, một nhà hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường. Vào đầu năm 1970, doanh nhân này đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Brighton chuyên kinh doanh mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.

Cho đến ngày nay The Body Shop đã có hơn 3000 chi nhánh nhượng quyền thương hiệu trên toàn 66 quốc gia, số liệu khổng lồ mà rất nhiều thương hiệu mơ cũng không được. Đặc biệt sản phẩm từ thương hiệu này không chỉ được lòng chị em phụ nữ mà cả cánh mày râu cũng rất thích.

Xem các sản phẩm nổi bật nhất của The Body Shop

1. “Bà cô” 40 tuổi và “đứa cháu” 13 tuổi

the-body-shop-2

The Body Shop được thành lập từ năm 1976, đến năm 2006 thì trở thành một phần của Tập đoàn L’Oreal. Nguồn cảm hứng của thương hiệu The Body Shop là một cửa hàng bán xà phòng và kem dưỡng da chỉ sử dụng các thành phần nguyên liệu từ tự nhiên. Đến nay, các sản phẩm của The Body Shop không dùng 100% thành phần tự nhiên, nhưng cũng theo đuổi nhiều tiêu chí thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, ví dụ như không thử nghiệm trên động vật, sử dụng nguồn nguyên liệu tạo công ăn việc làm cho người dân ở các nước kém phát triển v.v…
TheFaceShop chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2003, và chỉ trong vòng 6 tháng đã mở tới 100 cửa hàng. Đến cuối năm 2005, TheFaceShop đã lọt vào top 3 những thương hiệu mỹ phẩm đạt doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc. Đến đầu năm 2010, thương hiệu này gia nhập vào LG Household & Health Care. Cũng giống như nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác của Hàn Quốc, TheFaceShop thường quảng cáo các sản phẩm của mình lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên, với tông màu thiết kế cửa hàng là màu xanh lá nhạt tạo cảm giác dễ chịu và trẻ trung.

2. Bản sắc của The Face Shop vs The Body Shop có gì?

the-body-shop-3

Giờ đây, khi nhắc tới The Body Shop, những người sành mỹ phẩm thường liên tưởng ngay tới một cái tên tiên phong trong lối sống xanh. Rất nhiều sản phẩm hoặc nguyên liệu sử dụng trong sản phẩm của The Body Shop nhận được chứng nhận “ECOCERT” cho tiêu chuẩn hữu cơ. The Body Shop còn tung ra nhiều sản phẩm không chứa paraben và phẩm màu nhân tạo, trong đó có nhóm sản phẩm lăn khử mùi không chứa muối nhôm. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng tạo nên uy tín của thương hiệu đối với nhóm khách hàng khó tính.
TheFaceShop chưa đạt được đến trình độ này, hãng vẫn đang bị coi là gắn mác “thiên nhiên mập mờ”. Tuy nhiên, khi làn sóng mỹ phẩm Hàn Quốc tấn công thị trường các nước châu Á và Âu Mỹ, The Face Shop lại tranh thủ lợi thế về công nghệ để giới thiệu hàng loạt các sản phẩm dưỡng da tận dụng các phương pháp truyền thống của người Hàn. Dòng sản phẩm “The Smim” là một trong những niềm tự hào của THE FACE SHOP, với công nghệ lên men các loại thực vật để tạo ra enzyme dưỡng da hiệu quả.
Sự giống và khác giữa hai cái tên này cũng là một điểm trùng hợp thú vị. Mặc dù đều có các dòng sản phẩm toàn diện, nhưng đúng là The Body Shop có thế mạnh về các sản phẩm chăm sóc toàn thân hơn, ví dụ như sữa tắm, sữa dưỡng thể, gel tẩy tế bào chết, còn TheFaceShop tuy cũng có sữa tắm và sữa dưỡng thể nhưng khách hàng vẫn chỉ biết đến đồ dưỡng da cho mặt và đồ trang điểm của hãng nhiều hơn.

3. Chiến lược giá thành The Face Shop vs The Body Shop

the-body-shop-4

Nếu so sánh giá thành của một thương hiệu mỹ phẩm Anh với một thương hiệu mỹ phẩm Hàn thì quả thật không công bằng, mặc dù cả hai đều thuộc phân khúc bình dân. Nhưng riêng tại thị trường Việt Nam, cả hai lại đang có những cách tiếp cận rất riêng. Cùng mở hàng loạt các showroom long lanh tại các con phố lớn và các trung tâm thương mại xa hoa, nhưng The Body Shop có vẻ thức thời hơn. Để cạnh tranh được với hàng xách tay, đại diện phân phối của The Body Shop tại Việt Nam đã quyết định điều chỉnh mức giá giảm xuống đến mức đáng kinh ngạc. Ví dụ, một chai sữa tắm 250 được bán tại Anh có giá 5 Bảng (khoảng 148.000VND), thì giá ở showroom Việt Nam chỉ là 165.000VND. Với sự kiện BREXIT, rất có thể giá đồng Bảng Anh sẽ còn giảm nữa, kéo theo lợi thế giá cho The Body Shop tại Việt Nam.
Trong khi đó, The Face Shop vẫn đang duy trì mức giá chênh lệch “kiêu kì”. Ví dụ, một chai kem chống nắng có giá tại Hàn Quốc là 20.000Won (khoảng 395.000VND), thì giá ở showroom Việt Nam là khoảng 789.000VND. Chính vì độ chênh lệch lớn này mà tín đồ mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn ưu tiên mua hàng xách tay hơn, mặc dù xác suất mua phải đồ nhái, đồ giả là không nhỏ. Nhiều tên tuổi bán hàng xách tay lớn ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thậm chí còn chủ động mua hàng vào các đợt giảm giá tại Hàn Quốc để có giá bán thấp hơn cả giá gốc. Có lẽ đơn vị phân phối của The Face Shop vẫn có thể cân bằng được doanh thu và lợi nhuận, nhưng nếu bắt người tiêu dùng Việt phải trả một mức giá quá cao cho các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân thì cũng có nhiều phần ấm ức.

Mỹ phẩm The Body Shop có tốt không?

the-body-shop-co-tot-khong

Năm 2009, The Body Shop đã bước chân vào thị trường Việt Nam. Cho đến nay, thương hiệu từ Anh Quốc đã chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng vượt trội cùng với nhiều sản phẩm đa dạng. 10 năm trôi qua kể từ ngày đầu du nhập vào đất nước hình chữ S, thương hiệu này vẫn không hề đánh mất vị thế vốn có của mình trong thị trường mỹ phẩm hiện nay. Với những ai có một chút tìm hiểu cũng như là fan trung thành của thương hiệu này thì đương nhiên biết danh mục mỹ phẩm đa dạng cỡ nào.

Xem thêm:   Các nàng dáng quả lê đừng tự ti, nhiều người thèm vòng 3 khủng lắm đấy

Mỹ phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên và phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, sản phẩm khá lành tính nên thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Vậy thì mỹ phẩm The Body Shop có tốt không thì tự bạn trả lời nhé!

Tóm lại
Trên đây Tamsugiadinh đã chia sẻ bài viết sự khác nhau của hai thương hiệu the face shop vs the body shop. Cũng như giải đáp thắc mắc The Body Shop của nước nào và có tốt không. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.
Eve Nguyễn
(Tổng hợp)
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *