Phụ nữ “ngày đèn đỏ” có nên đi lễ chùa?

Từ lâu trong dân gian vẫn có quan niệm phụ nữ vào “ngày đèn đỏ” thì không được đi lễ chùa. Ngày nay nhiều người vẫn giữ quan niệm này, nhưng cũng có nhiều người coi là “chuyện tầm phào”.

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia Hoàng Dương Bình về vấn đề này. Tử vi phong thủy hi vọng rằng, chúng ta ai cũng sẽ có câu trả lời thích đáng về câu hỏi vừa tế nhị lại hay gặp này.

Cũng mong chị em phụ nữ tự tin hơn, đừng quá mặc cảm rằng bản thân không sạch sẽ mà thấy hổ thẹn chốn tâm linh. Trời đã ban cho chúng ta cơ thể lành lặn, nên đừng bao giờ vì cách nhìn hay quan niệm của người khác mà phải thay đổi không tích cực.

Từ lâu trong dân gian vẫn có quan niệm phụ nữ vào “ngày đèn đỏ” thì không được đi lễ chùaQuan niệm về việc “cấm” phụ nữ đi lễ chùa “ngày đèn đỏ”

Có một lần, tôi đi chùa với đám bạn có nam có nữ. Nhưng tới cổng chùa, một người bạn gái lại ngồi ở quán nước, không vào.

Tôi hỏi, cô ấy chỉ cười rúc rích không nói lý do. Sau đó tôi mới biết, cô bạn ấy quan niệm “ngày đèn đỏ”, người “không sạch sẽ” thì không được vào chùa.

Lúc đó, tôi đã nghĩ làm gì có chuyện phân biệt thế, Đức Phật từ bi hỉ xả và có năng lực cao siêu, chuyện “không sạch sẽ” ấy không thể làm Phật giận và cũng không gây ảnh hưởng đến các đấng tối cao ấy được.

Khi đi làm ruộng, nhiều người vẫn ghé chùa nghỉ ngơi uống chén chè xanh dù “người không được sạch sẽ”, sư sãi còn khuyến khích lần sau ghé để hàn huyên, gần Bụt thì Bụt độ cho biết yêu lao động, yêu con người, yêu cuộc sống

Tôi chỉ hiểu nôm na thế thôi, cho đến khi tôi được nghe một cụ bà chia sẻ về quan niệm này. Cụ bà bên ngoại tôi có kể rằng, thế hệ cụ ngày xưa nhà nào có học thì phép tắc lắm.

Các cụ ông học nho nên cấm đoán rất ghê, những ngày trọng đại còn cấm phụ nữ lại gần bàn thờ gia đình huống chi ngày chu kỳ, chuyện chị em đến chùa là bị cấm tiệt.

Nhưng đấy là nhà có chữ, có học thôi còn người làng thì toàn nhà nghèo nên không nặng nề chuyện này lắm. Khi đi làm ruộng, nhiều người vẫn ghé chùa nghỉ ngơi uống chén chè xanh dù “người không được sạch sẽ”.

Sư sãi còn khuyến khích lần sau ghé để hàn huyên, gần Bụt thì Bụt độ cho biết yêu lao động, yêu con người, yêu cuộc sống.

Phụ nữ ngày đèn đỏ ai tỏ thái độ nhơn nhơn thách thức vào chùa thì nghiệp này nặng lắm

Vì sao lại kiêng đi lễ chùa những ngày phụ nữ bị “vấy bẩn”

Cụ bà chia sẻ hồi xưa hay bão, nhà mái gianh tốc hết nên có trường hợp cơ nhỡ phải sinh con trong chùa. Khi ấy cũng có “máu me vấy bẩn”, nhưng giời thương, giời đỡ hết.

Tuy nhiên cũng có những người vô tâm bị “quở phạt”, nhưng nhẹ thôi. “Đến ngày” mà không để ý, cứ ra vào chùa, điện khấn vái thì bị ốm.

Các thầy tâm linh đều bảo đó là do có lỗi. Còn cụ bà đúc rút: Phải va vấp như thế mọi người mới hiểu và bảo nhau tôn trọng nhà chùa. Đấy là dạy không phải phạt.

Đức Phật từ bi hỉ xả và có năng lực cao siêu, chuyện “không sạch sẽ” ấy không thể làm Phật giận và cũng không gây ảnh hưởng đến các đấng tối cao

Cụ bà bảo chùa thương đấy nhưng rất tôn nghiêm, nếu đã biết vào “ngày ấy” thì không nên đến chùa. Nhưng ai tỏ thái độ nhơn nhơn thách thức vào chùa thì nghiệp này nặng lắm, khổ nỗi người như vậy thì lại càng không tin, hay phỉ báng trời phật.

Cụ vẫn dạy con cháu “kiêng cho lành”, chứ không cấm con cháu đi lễ chùa những ngày ấy. Vì nhỡ hôm ấy có duyên gặp Phật, hoặc có người tuyệt vọng cần nương cầu thần Phật, cần Mẫu bảo ban mà cấm người đó thì phải tội với giời.

Khi sạch sẽ tâm hồn thì đến chùa bao giờ ta cũng dễ được Hư không, Kinh, Pháp và các kiến thức khác tác động một cách hiệu quả để tẩy rửa nhân quả, tăng nguồn nội lực

Phụ nữ lễ đi chùa ngày đèn đỏ được hưởng lộc hay phải chịu nghiệp báo

Sau này khi nghiên cứu về năng lượng Phật tính ứng dụng trong tâm lý trị liệu, tôi càng thấm thía hơn câu chuyện mà cụ bà đã kể. Trước hết cần khẳng định rằng tất cả những gì tự nhiên thì đến chùa đều được cả.

Chuyện phụ nữ đến “ngày đèn đỏ” cũng là tự nhiên nên không có gì phải kiêng kỵ. Vấn đề ở đây là ý thức.

Chùa vốn là nơi các Đấng Chí tôn, Phật, Thánh, Mẫu hiện diện, về và đến. Trong chùa còn có Hư không, có Pháp, đây là năng lượng ý thức bậc cao rất sạch rất tinh. Cho nên bản thân chùa vốn sạch và chân lý là như thế.

Khi sạch sẽ tâm hồn thì đến chùa bao giờ ta cũng dễ được Hư không, Kinh, Pháp và các kiến thức khác tác động một cách hiệu quả để tẩy rửa nhân quả, tăng nguồn nội lực. Mình hay nói nôm là hưởng lộc.

Chùa vốn là nơi các Đấng Chí tôn, Phật, Thánh, Mẫu hiện diện, về và đến. Trong chùa còn có Hư không, có Pháp, đây là năng lượng ý thức bậc cao rất sạch rất tinh

Ngày đèn đỏ đi lễ chùa cũng có hai khả năng gây nhân quả

– Trường hợp vô tâm vô tứ: Người nữ không có ý gì nhưng trong vô thức cũng không tin, không muốn hiểu, cho rằng chùa cũng như nhà nên coi nhẹ việc “đèn xanh đèn đỏ”.

Lần đến chùa trong tình trạng “đèn đỏ”, lần thì đến chùa bày lễ hoa quả vẫn đầy đất bẩn không rửa. Các rung chấn nặng nề ấy cản trở việc hành pháp của người khác, là ảnh hưởng đến chân khí.

Trường hợp thế này nhiều lắm và có thể gây nghiệp nên để đề phòng, ông bà ta khuyên tốt nhất cứ “đỏ” là ở nhà. Có kiêng có lành, có nhà còn cấm tiệt.

Ngày đèn đỏ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và tâm trạng thanh thản là hoàn toàn yên tâm đến chùa

– Trường hợp biết nhưng cố tình: Cố tình ở đây ý nói thái độ ngạo mạn. Đôi khi mình hay dựa vào quan điểm nào đó mà mình cho là đúng, bác lại quan điểm “đèn đỏ” không được đến chùa và cứ thế mang “cái bẩn” đến để “xem có làm sao không?”.

Theo tôi biết khi ấy nhân quả rất nặng và không những kiếp này và trong nhiều kiếp vẫn bị phạt. Nhân quả xảy ra mạnh mẽ ngay từ khi khởi ý chứ chưa nói đến chùa. Tẩy rửa nghiệp lực này rất vất vả và mất thời gian.

Vậy nên phụ nữ đèn đỏ không phải là vấn đề, cái cần quan tâm là ý thức. Ngày đèn đỏ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và tâm trạng thanh thản là hoàn toàn yên tâm đến chùa.

Bạn có đồng ý với chia sẻ trên không? Hãy nói chúng tôi biết ý kiến nhé.

loading…

(Visited 26 times, 1 visits today)

Leave a Reply