Dân Sài Gòn khốn khổ vì nước sinh hoạt hôi thối hơn nước cống

0
57

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 24/11, nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ gia đình nằm trên đường Lâm Văn Bền, đoạn thuộc P. Bình Thuận (quận 7) bị cúp bất ngờ mà không được đơn vị cung cấp nước sạch – Công ty cổ phân cấp nước Nhà Bè thông báo.

Đến tận 15 giờ cùng ngày, nguồn nước sinh hoạt mới được cấp trở lại. Tuy nhiên, nguồn nước lúc này bốc mùi hôi thối, có màu đen đục giống như nước cống, buộc họ phải xả cả tiếng đồng hồ. Sau khi xả, nước chuyển từ màu đen đặc sang màu vàng nhạt như nhiễm phèn. Đến cuối giờ chiều tình trạng trên vẫn không được khắc phục, nhiều gia đình buộc phải sử dụng nước tinh khiết bình 20 lít cho những sinh hoạt cần thiết.

Tới khuya cùng ngày, nước mới trở lại trong như bình thường. Được biết, cách đây 2 tháng cũng xảy ra trường hợp tương tự đối với người dân khu vực ven đường Lâm Văn Bền.

Anh Hà Tấn Kha (35 tuổi, ngụ nhà 155 đường Lâm Văn Bền) bức xúc: “Tuy gia đình đã cẩn thận kiểm tra màu nước trước khi sử dụng, thế nhưng khi dùng nguồn nước trên để giặt giũ thì tất cả quần áo đều bị ố vàng, không thể tẩy rửa được”.

Trước sự cố này, nhiều gia đình phải đi “lánh nạn” đợi khi nguồn nước sạch trở lại mới dám trở về. Không chỉ vậy, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ rơi vào cảnh lao đao, khốn đốn.

Nguồn nước máy đen như nước cống khiến người dân không khỏi bức xúc

“Không thông báo trước khi cúp nước, tới khi cấp nước lại là nước bẩn khiến quán ăn chúng tôi phải đóng cửa ngồi chơi chờ tới khi có nước sạch mới làm ăn được. Cung cấp nước bẩn, tại sao người dân vẫn phải trả tiền nước sạch?”, ông Ngô Văn Trà (57 tuổi, chủ một quán ăn trên đường Lâm Văn Bền) bức xúc.

Lý giải cho sự cố này, anh Lâm Quang Vinh – đại diện của Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè cho biết, sáng ngày 24/11 đường cống dẫn nước của công ty bất ngờ bị vỡ. Để khắc phục sự cố, phía công ty đã phải cúp nguồn nước để thực hiện đấu nối lại đường cống.

Sau đó, công ty đã nhanh chóng cấp nguồn nước sinh hoạt lại bình thường cho người dân. “Do trong quá trình đấu nối lại đường cống, nguồn nước có phần bị ảnh hưởng phần nào đến chất lượng. Đây là sự cố ngoài ý muốn nên rất mong được người dân thông cảm”, anh Vinh lý giải.

Trả lời câu hỏi sau khi xảy ra sự cố vừa qua, phía Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè có động thái nào chia sẻ thiệt hại với khách hàng hay không? Vị đại diện này xin khất câu trả lời và hứa sẽ đem câu hỏi này tới cấp lãnh đạo cao hơn của công ty để xin hướng giải quyết.

Theo Dương Hùng
(Tuổi Trẻ & Đời Sống)

Gửi phản hồi