Cách tập zumba hiệu quả chỉ với 30 phút mỗi ngày!

0
253

 

Zumba là sự kết hợp giữa cardio và nhảy Latin, không chỉ giúp người tập giảm cân nhanh mà còn tạo hứng thú với những nhịp điệu sôi động. Cardio vốn là hình thức tập giúp tiêu thụ nhiều calo nhất, tuy nhiên, do bài tập quá cứng nhắc và mệt mỏi nên có nhiều chị em bỏ giữa chừng.

Mặc dù cường độ tập mạnh như Cardio nhưng Zumba lại biến hóa theo những vũ điệu Latin nóng bỏng trên nền nhạc sôi động, khiến chị em cảm thấy hứng thú với buổi tập hơn.

Dù có rất nhiều lợi ích nhưng Zumba cũng đòi hỏi người tập phải tuân thủ chính xác các bài tập để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Zumba là tập hợp của rất nhiều vũ điệu nhưng xét về cơ bản, Zumba có 4 bài nhảy là Cumbia, Merengue, Reggaeton và Salsa. Những người tập Zumba thông thường sẽ mất khoảng 1-2 tiếng để nhảy nhiều lượt cho từng bài nhảy. Tuy nhiên, nếu biết cách tập đúng cách, bạn chỉ cần tập đúng 30 phút mỗi ngày là có thể đạt được hiệu quả tập cao nhất.

1. Học cách khởi động kĩ càng!

Làm nóng cơ thể là một bước quan trọng khi bạn tập thể dục. Thông thường, bạn sẽ tập cách giãn các nhóm cơ và khớp để tránh chấn thương khi tập. Với Zumba, về cơ bản vẫn là hình thức giãn cơ và khớp nhưng sẽ tập trên nền nhạc sôi động.

Các động tác giãn cơ thường đơn giản nhưng liên tiếp trong khoảng 5 phút. Ban đầu là cơ hông, rồi đến các vùng cơ chân, tay, dần dần kết hợp các nhóm cơ lại để tập liên tiếp. Bài khởi động của Zumba thường vui nhộn như một bài tập nhảy thông thường nên không khiến người tập bị nhàm chán.

2. Cumbia

Ngày xưa, phụ nữ thường nhảy cumbia để tán tỉnh hoặc biểu diễn trong các lễ hội. Cumbia là bài nhảy tập trung vào vùng cơ hông, giúp bạn có vòng hông đẹp và thon gọn!

3. Merengue

Trong Zumba, merengue thường được dùng trên nền nhạc nhanh. Merengue là bài tập giúp giảm cân toàn thân nhưng hiệu quả đặc biệt với thân trên. Đây là bài tập khó đòi hỏi kết hợp toàn nhóm cơ trên nhịp nhạc nhanh!

4. Reggaeton

Reggaeton là bài tập có nguồn gốc từ sự kết hợp giữa điệu nhảy của Jamaica và Châu Mỹ – Latin. Nhiều người gọi đây là nhảy Hiphop Latin. Reggaeton cũng là bài tập toàn thân, tập trung vào việc tạo sóng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần vận động thân dưới nhiều hơn khi tập bài tập này!

5. Salsa

Trong các bài tập Zumba thì bài tập phổ biến nhất chính là Salsa – điệu nhảy bắt nguồn từ Cuba và Puerto Rico. Salsa tập trung vào chuyển động hông để đưa cơ thể di chuyển trên sàn nhảy. Salsa là bài tập giúp chị em có vòng 3 căng đầy quyến rũ như những cô gái Châu Mỹ – Latin và giúp cơ thể chuyển động nhịp nhàng, quyến rũ hơn!

4. Thư giãn cơ thể sau bài tập cường độ mạnh

Đừng vội dừng lại ngay khi tập Zumba xong! Trước khi kết thúc bài tập, bạn nên chuẩn bị cách giúp cơ thể thư giãn, không bị hoa mắt, chóng mặt và hạ đường huyết sau khi tập các bài tập nhanh và mạnh. Khi thư giãn cơ thể, bạn hãy chuyển động nhẹ nhàng các vùng trên cơ thể, chú ý thư giãn nhưng vẫn giữ nhịp đều, tập khoảng 3 phút rồi kết thúc bài tập.

Để tạo sự hứng thú khi tập luyện, bạn có thể tham khảo những bài tập zumba theo nền các bài nhạc phổ biến sau:

"Limbo" — Daddy Yankee

"Sexy and I Know It" — LMFAO

"Eyes Like Yours" — Shakira

"La Excelencia" — Salsa Dura

"Show Me How You Burlesque" — Christina Aguilera

"Zumba" — Don Omar

"Starships" — Nicki Minaj

"All Around the World" — Paulina Rubio

"A Little Party Never Killed Nobody (All We Got)" — Fergie

"Pause" — Pitbull

"Hold It Against Me" — Britney Spears

"S&M" — Rihanna

"Zamba Zumba" — Zumba Fitness

"I Wan'na Be Like You" — Robbie Williams (ft. Olly Murs)

"Oh My God" — Ida Maria

"The Wedding Samba" — Edmundo Ros

                                                   TẬP ZUMBA ĐẨY XA MỠ BỤNG LẠI CỰC VUI​

Theo Thu Trang (Dịch từ Health & Fitness)
(Tuổi trẻ Thủ đô)

Gửi phản hồi