“Hội kín” của các siêu mẫu và mánh khóe bán dâm “vừa công khai vừa kín đáo”

0
39
Cách đây không lâu, hãng công nghệ Tencent (đơn vị sở hữu công cụ chat WeChat tương tự như phần mềm Zalo của Việt Nam) và mạng xã hội Weibo đã dính vào một cơn bão scandal liên quan đến tình dục. Chuyện là một cặp đôi quay cảnh ái ân trong phòng thay đồ của hãng thời trang Uniqlo. Không hiểu sao đoạn clip này bị rò rỉ. 
 
Nó nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Wechat và chính phủ Trung Quốc sau đó đã phải can thiệp yêu cầu chính Weibo và Wechat chặn việc phát tán thông tin sex trên. Nhưng đó chỉ là một mặt trái quá nhỏ của mạng xã hội và các hình thức trò chuyện “kín đáo” trên mạng.
 
“Hội kín” của các siêu mẫu và mánh khóe bán dâm “vừa công khai vừa kín đáo”
Nhiều cô gái đã xúng xính trên thảm đỏ nhưng vẫn chọn con đường bán thân kiếm sống
Thời báo Southern Metropolis cho hay, cảnh sát đã bắt giữ 2 mắt xích quan trọng cầm đầu đường dây bán dâm người mẫu tại Trung Quốc là Qiao và Du. Những người này hoạt động gần như công khai với danh tính thật trên các trang mạng xã hội như Weibo. Sau đó, họ lập ra một nhóm kín trong đó liệt kê danh sách các người mẫu.

Những người mẫu này được đăng tải đầy đủ thông tin từ mặt, hình chụp bán khỏa thân, thông số các vòng, các giải thưởng về người đẹp giành được… Chỉ có duy nhất một thông tin được giấu với yêu cầu liên hệ để biết chính là… giá cả! 
 

Hai nhóm kín nổi tiếng là “shenzhen show business” và “art school beauties”. Để được gia nhập nhóm này, các thành viên được kiểm tra lai lịch rất kĩ. Họ phải là người thật, thông tin thật, lắm tiền nhiều của. Quá trình xác minh theo lời của Qiao và Du là mất nhiều thời gian. Chính vì yếu tố bảo mật nhiều lớp này mà nhóm hoạt động rầm rộ nhưng lại vô cùng kín đáo. 
 
“Hội kín” của các siêu mẫu và mánh khóe bán dâm “vừa công khai vừa kín đáo”
Hóa thân thành những cô gái sang chảnh nhưng vẫn nằm trong hội kín
 
Nguyên tắc của Qiao và Du là: “Anh có nhiều tiền anh tự đi tìm mối. Anh nhiều tiền và chất chơi, hãy để chúng tôi tìm mối”. Cứ thế, nhóm tự đẩy danh tiếng lên và đẩy luôn của giá của các cô đào mới nổi thích tham gia bán dâm hơn là ưỡn ẹo trên sàn catwalk. 
 
Người mẫu tham gia đường dây bán dâm này cũng được tuyển lựa có chọn lọc và cũng chủ yếu qua đường giới thiệu. Người mẫu này giới thiệu người mẫu khác vào đường dây. Qiao và Du thậm chí còn chẳng tốn công đi tìm “mẫu”. Chính những cô người mẫu muốn kiếm tiền thật nhanh và thật dễ kia sẽ tìm đến họ để được vào nhóm kín. 
 
Cô mới sẽ phải trả một khoản tiền gọi là “hoa hồng” cho cô cũ giới thiệu mình vào nhóm. Những người mẫu trong nhóm không phải dạng xoàng. Họ đều từng xuất hiện trên kênh giải trí trung ương Trung Quốc, từng có giải này giải kia ở các cuộc thi sắc đẹp, thậm chí là diễn viên, người mẫu cũng có chút ít tiếng tăm. Nguyên tắc “tuyển đào” của Qiao và Du là không chỉ cần người đẹp mà phải là người đẹp có danh tiếng. 
 
“Hội kín” của các siêu mẫu và mánh khóe bán dâm “vừa công khai vừa kín đáo”
Công an triệt phá một đường dây gái gọi cao cấp
 
Trong những năm gần đây, giới showbiz Trung Quốc dính đến rất nhiều những scandal mua bán dâm, tiếp khách. Cả những ngôi sao hạng A như Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi cũng bị tung tin đồn là có cả bảng giá đi khách rõ ràng.

Cộng thêm với sự phát triển của công nghệ như Wechat và Weibo thì  kĩ nghệ mua bán dâm của giới chân dài Trung Quốc cũng được đẩy lên một tầm cao mới kín đáo và chuyên nghiệp hơn. 
 

Để tránh bị phát hiện, những chân dài thậm chí còn đáp máy bay đến những khu vực cách xa địa bàn thường xuyên tham gia quay phim, tác nghiệp để phục vụ khách. Sau khi kết thúc mỗi lần “giao dịch”, các chân dài bán dâm sẽ thanh toán tiền hoa hồng cho người môi giới qua hình thức chuyển khoản.

Nếu một thành viên sau khi bán dâm không thanh toán tiền cho bên giới thiệu, người này sẽ lập tức bị tố cáo trong nội bộ nhóm và bị khai trừ khỏi các hội kín của Qiao và Du. 
 

Dù đã triệt phá được một vài hội kín nhưng cảnh sát Trung Quốc dự báo sẽ lại có những hội kín khác được dựng lên và tiếp quản chính những chân dài này. Cứ thế, chừng nào Trung Quốc chưa có một quy định nghiêm ngặt kéo theo sự phát triển như vũ bão của công nghệ thì những đường dây bán dâm chân dài online vẫn cứ tồn tại như một điều hiển nhiên.
 
"Waiweinv" là một từ xuất hiện ở Trung Quốc vào khoảng năm 2005, nhưng mãi tới hồi tháng 4/2013 mới được nhiều người biết đến sau một sự kiện "thác loạn".

Waiweinv được người trong ngành giải trí Trung Quốc gọi là "người mẫu thương mại". Bọn họ thường có nghề nghiệp "bề ngoài" là người mẫu, diễn viên, xuất hiện trong những bộ phim… ít người biết. Các waiweinv có một "bảng giá" rõ ràng, từ hẹn hò, ăn, ngủ, tham gia tiệc "thác loạn" hay thậm chí là… chơi ma túy cùng khách hàng.

NHÃ ÂN

Theo Báo Tuổi trẻ & Đời sống

Gửi phản hồi