Vụ giết vợ trong nhà nghỉ rồi đi cả ngàn km chém “tình địch”: Lời kể đau đớn của người thân nạn nhân

Cái chết bất ngờ trong khách sạn

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20/8, thấy người đàn ông thuê phòng cùng người phụ nữ ở phòng 201 đi ra ngoài đã lâu mà không thấy người phụ nữ trả phòng, nhân viên nhà nghỉ Sông Sen (trên đường An Phú – Bình Chuẩn, thuộc khu phố 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) lên kiểm tra.

Mở cửa phòng, nhân viên này phát hiện người phụ nữ đã tử vong do bị đâm hàng chục nhát dao. Nhận tin báo, Công an phường An Phú và Công an thị xã Thuận An, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Viện kiểm sát đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân được xác định là chị Quách Thị Th. (SN 1985, quê Thanh Hóa). Còn nghi can là Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú tại thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị, chồng nạn nhân). Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, camera của khách sạn đã ghi lại được cảnh Thịnh rời đi.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng tràn cả ra đường

Anh D. (một nhân chứng thuê phòng tại nhà nghỉ Sông Sen) cho biết: “Tôi thuê phòng 202, ngay sát bên cạnh phòng của nạn nhân. Khoảng 20 giờ ngày 18/8, tôi nghe thấy tiếng cãi nhau bên phòng 201. Được khoảng 15 phút thì thấy im ắng, tôi nghĩ chuyện của họ đã giải quyết xong nên cũng chẳng để ý.

Đến chiều ngày 20/8, tôi bỗng nghe tiếng la thất thanh của nhân viên nhà nghỉ nên chạy ra thì chứng kiến trong phòng máu chảy lênh láng, có mùi hôi, một người phụ nữ bị đâm nhiều nhát, trên cơ thể vẫn còn một con dao Thái Lan. Hoảng quá, ngay sau khi công an khám nghiệm hiện trường xong, tôi và bạn gái vội dọn đồ rời khỏi khách sạn này để đến nơi khác thuê phòng”.

Sau khi gây án với vợ, Thịnh ra sân bay để về Huế, rồi bắt xe về quê. Đến 21 giờ cùng ngày, Thịnh mang mã tấu đến nhà anh Trần Văn L. (SN 1976, thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) rồi chém anh này một nhát vào cổ dẫn đến tử vong.

Chị Thu (áo tím) sốc, đau đớn bên chiếc xe đưa xác chị gái về bệnh viện để khám nghiệm tử thi

Thịnh bị lực lượng chức năng bắt giữ vào khoảng 5 giờ sáng ngày 21/8. Tại cơ quan công an, Thịnh khai nguyên nhân sát hại vợ và anh L. là do nghe tin hai người có quan hệ tình cảm với nhau. “Em giết cả 2 đứa nó để xuống dưới kia mà yêu đương”, lời khai của Thịnh khiến ai nghe cũng phải ớn lạnh.

Đến sáng ngày 21/8, xác chị Th. đã được công an tỉnh Bình Dương bàn giao về cho gia đình để lo an táng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền để đưa nạn nhân về quê, người thân của chị đã đưa đi hỏa táng rồi gửi lên một ngôi chùa ở Bình Dương.

Chân dung gã chồng tàn độc, sau khi sát hại chị Th. đã lấy mũ của vợ chụp hình, đưa lên zalo của mình

Âm mưu được sắp sẵn

Chị Quách Thị Thu (em gái nạn nhân) kể: “Vào ngày 28/7, khi nghe tin thiên hạ đồn thổi chuyện chị Th. ngoại tình thì Thịnh đang lao động bên Trung Quốc đã bỏ làm để về nhà ở xã Cam Hiếu.

Đến nhà, không cho vợ giải thích, Thịnh lôi vợ ra đánh đến “thừa sống thiếu chết”. Sau đó, gã túm tóc vợ giật xuống rồi dùng dao chặt đứt mái tóc dài của chị ấy. Sự việc được nhiều người dân sống gần đó chạy đến can ngăn và đưa chị Th. đi cấp cứu.

Do hoàn cảnh chị ấy nghèo, không có tiền, nên bà con gom góp lại được hơn một triệu đồng để chị ấy chữa bệnh. Rồi sợ Thịnh lại giở trò, đánh đập nên chị Th. đã bỏ về nhà mẹ đẻ của chúng tôi ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Tại đây, chị ấy cũng phải nằm viện đến hơn một tuần lễ. Ngày 8/8, chị ấy cùng với mẹ vào Bình Dương thăm vợ chồng tôi”.

Để thực hiện hành vi giết người, Thịnh đã lên kế hoạch trước. Biết chị Th. vào Bình Dương chơi, gã đã gọi điện cho chị, nói hối hận và mong được tha thứ. Gã muốn chị Th. về quê, đón vào Bình Dương chơi một tháng cho khuây khỏa. Để khi quay về quê, vợ chồng có tinh thần thoải mái mà lo cho gia đình con cái.

Tin lời, ngày 14/8, chị Th. đã bắt xe về Quảng Trị đón Thịnh cùng đứa con trai thứ hai (cháu Trần Minh T.). Tuy nhiên, gã không cho chị Th. về nhà mà yêu cầu chị đợi ở cây cầu Đông Hà (Trung tâm huyện Cam Lộ) rồi cùng với cháu T. đến bắt xe đi Bình Dương.

Chị Thu đau đớn kể lại sự việc

Chị Thu bàng hoàng nhớ lại: “Ngày 16/8, khi vào đến Bình Dương, chồng em đi đón chị Th., Thịnh và cháu T. về nhà mình ở phường Tân Bình (thị xã Dĩ An). Trong hai ngày ở đây, em thấy Thịnh có dấu hiệu khác thường. Trước đây, chưa xảy ra chuyện ghen tuông, đánh đập vợ, Thịnh rất niềm nở, vui vẻ, nhưng hai ngày ở nhà em, hắn tỏ ra lầm lì, ít nói.

Đến 9 giờ sáng ngày 18/8, chị Th. nói với mẹ em xin cho hai người đi ra ngoài, đến nhà nghỉ nói chuyện riêng vợ chồng một lúc. Đến 11 giờ cùng ngày, không thấy hai người về, mẹ nóng lòng, nói em gọi điện kêu về ăn cơm nhưng không liên lạc được.

Sốt ruột, mọi người gọi nhiều lần, nhắn nhiều tin thì thỉnh thoảng mới liên lạc được với Thịnh. Khi thì Thịnh bảo vợ không muốn về, khi lại nói hai người về chỗ chị Thúy (chị gái của Thịnh đang ở TP.HCM).

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, em và mọi người đã đến Công an phường Tân Bình trình báo sự việc, nhờ họ truy tìm Thịnh. Ai ngờ, khi gia đình biết tin cũng là lúc công an thông báo lên nhà nghỉ Sông Sen nhận mặt chị Th. đã bị giết hại. Không những thế, sau khi giết chị ấy, Thịnh còn lấy chiếc mũ của chị đội, chụp hình đưa lên zalo”.

Anh Bình, chồng chị Thu chỉ cho PV thấy tấm hình Thịnh đưa lên zalo

Bà Trần Thị Quế (60 tuổi, mẹ đẻ chị Th.), nghẹn ngào nói: “Vào năm 2007, Th. nên duyên với Thịnh. Hoàn cảnh gia đình tôi cũng nghèo mà phía nhà Thịnh cũng chẳng khá hơn.

Cưới nhau xong, hai đứa dắt nhau về Quảng Trị sinh sống và kết quả của tình yêu đó là hai đứa con trai ra đời. Dù nghèo nhưng chúng nó sống hòa thuận, chồng đi làm còn vợ ở nhà chăm con cái, lo lắng chuyện gia đình.

Sự việc chỉ xảy ra khi gần đây, nhiều kẻ xấu miệng nói con Th. có bồ. Nghe tin, thằng Thịnh từ Trung Quốc về, không cần phân biệt thế nào, nó đã đánh đập vợ tàn nhẫn. Con Th. phải bỏ vào Bình Dương.

Sau đó, tưởng là thằng Thịnh nhận ra lỗi lầm nên vợ nó đã bắt xe về quê đón vào Bình Dương nhằm giải hòa. Ai ngờ, con Th. lại đón kẻ máu lạnh vào để giết mình. Bây giờ, chỉ tội cho hai đứa con nhỏ bơ vơ. Còn tôi thì bệnh tật, lại già yếu, bây giờ phải vào nương tựa nơi đứa con gái ở Bình Dương”.

Bà Quế, mẹ ruột nạn nhân, ôm cháu ngoại vào lòng, nghẹn ngào nói về hoàn cảnh của con gái

Anh Mã Phương Bình (chồng chị Thu) bức xúc nói: “Tôi là người đưa chị Th. ra xe về Quảng Trị đón Thịnh, cũng chính tôi đi đón vợ chồng chị ấy từ ngoài quê vào. Về nhà trọ của chúng tôi, dù ít nói nhưng Thịnh tỏ ra bình thường. Chúng tôi còn tổ chức nhậu vì lâu ngày anh em mới gặp nhau.

Ngày 18/8, chị Th. cùng với Thịnh nói đi ra nhà nghỉ để tâm sự, nói chuyện riêng tư, tình cảm nhằm làm lành với nhau khiến ai cũng mừng. Nhưng sự mừng chưa được bao lâu, mọi người lại lo lắng đi tìm mấy ngày trời.

Đến khoảng 10 giờ trưa ngày 20/8, Thịnh còn điện thoại nói vợ và mẹ vợ tôi ra chỗ đèn xanh đèn đỏ, gần chỗ khách sạn, nơi mà hắn sát hại chị Th. để đón chị ấy về. Cũng may, lúc đó chúng tôi đang ở Công an phường Tân Bình, nên họ không cho đi vì sợ Thịnh sẽ giở trò. Nếu không, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với vợ và mẹ vợ tôi nữa”.

Chị Thu nghẹn ngào chia sẻ: “Hoàn cảnh của vợ chồng em cũng chẳng khá giả gì. Em phải nghỉ làm, ở nhà để chăm lo cho hai đứa con. Chỉ mình anh Bình đi làm với mức lương công nhân vài triệu đồng/tháng nên cứ thiếu trước hụt sau.

Bây giờ, lại xảy ra chuyện đau lòng này, chị gái không còn, em phải có trách nhiệm nuôi cháu Tiến nữa. Mẹ em đã già yếu nên vợ chồng em cũng đưa vào đây, chứ để ngoài quê thì không yên tâm. Đúng là trái ngang lại gặp cảnh tai ương đến cùng cực như thế này…”.