Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập suối nguồn tươi trẻ

0
451

Căng tràn sức sống nhờ 17 năm tập luyện

Vừa qua, ngày 15/8, Tamsugiadinh.vn có đăng tải bài viết “Không thể tin nổi U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng”, đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, sự quan tâm, đón đọc của độc giả về bí quyết níu giữ tuổi xuân của “Suối nguồn tươi trẻ”. Nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn hoàn chỉnh, rõ nét hơn về “Suối nguồn tươi trẻ”, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn chị Nguyễn Thanh Nga – người phụ nữ bị thời gian “bỏ quên” nhờ 17 năm tập luyện 5 thức tập của người Tây Tạng.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Chị Nga chia sẻ, tập "Suối nguồn tươi trẻ" bao nhiêu năm thì sẽ trẻ ra từng ấy tuổi

– PV: Chào chị Nguyễn Thanh Nga! Được biết chị tìm đến “Suối nguồn tươi trẻ” như một cơ duyên thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Vậy môn này có sự hấp dẫn đến thế nào để chị tìm đọc và thực hành luôn sau hôm đó?

– Chị Nguyễn Thanh Nga: Anh bạn đó vừa là hàng xóm vừa là bố nuôi của các con tôi. Anh ấy làm bộ đội nên lâu lâu chúng tôi mới gặp nhau. Bẵng đi một thời gian, tôi thấy da anh ấy hồng hào, nhìn rất nhanh nhẹn, thần thái khác hẳn lúc trước. Tôi bèn hỏi: “Dạo này bố tập cái gì mà trông khác thế?” thì anh ấy khoe tập “Suối nguồn tươi trẻ”. 

Tôi tò mò: “Suối nguồn tươi trẻ” là cái gì? Sao lại có môn tập gì mà nghe tên hay thế?”. Rồi anh ấy bảo: “Có quyển sách đây, cô cầm về mà đọc”. Tôi cầm quyển sách về đọc hết một hơi. Hóa ra cuốn sách đó là của một tác giả người Mỹ. Trước khi nói về 5 thức tập, nó có mô tả tác dụng và dẫn chứng một số trường hợp như tóc bạc thì đen lại, da đẹp lên, trẻ ra. Tác giả của cuốn sách này rất hay đi du lịch, trong một lần đến đỉnh núi Himalaya, ông ta quan sát thấy các vị sư ở đây trẻ so với độ tuổi một cách lạ thường. Sau khi hỏi han, ông đã được chia sẻ về “Suối nguồn tươi trẻ”.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng
Chị Nga đã nhiệt tình hướng dẫn lại 5 thức tập của người Tây Tạng

Đọc xong tôi thấy các động tác của môn này không có gì khó vì bản thân tôi là người tập thể dục thể thao từ bé. Sáng hôm sau tôi dậy tập ngay và tập luôn được 21 động tác cho 1 thức. Vì có quyết tâm nên ban đầu, tôi tập ngày 2 lần, sáng dậy sớm tập, tắm rồi đi làm. Chiều về trong lúc chờ nấu cơm, tranh thủ giải trí nên tập luôn ở bếp.

– Trước khi tìm đến với “Suối nguồn tươi trẻ”, ngoài việc bị loãng xương nhẹ, chị có dấu hiệu mắc bệnh nào khác không? Sau thời gian luyện tập, chị cảm thấy sức khỏe thay đổi như thế nào?

– Trước đó tôi bị loãng xương nhẹ, đau đùi kinh khủng, đêm không ngủ được, có khi xoa đùi cả đêm cũng không thấy đỡ. Ngoài ra, cứ đến mùa đông tôi bị viêm họng, uống thuốc tây cả thời gian dài mà không khỏi. Sau một tuần tập, tôi giảm được 2 cm vòng hai và tăng lên vài milimet vòng một, vòng ba cũng có vẻ cao hơn. Tập được 1 tháng thì tất cả mọi người nhìn thấy đầu phải thốt lên tại sao tôi gầy thế.

Kì lạ thật, cân nặng của tôi không hề giảm, người chắc lại toàn cơ và không còn mỡ nữa. Có động lực phấn đấu, vài tháng sau thì tôi hết đau đùi. Cảm lạnh, ho húng hắng cũng tuyệt nhiên không thấy. Sốt cảm nhẹ thì tập xong như xông hơi tắm nước ấm khỏe liền. Da dẻ dần căng mịn, theo năm tháng cũng không có dấu hiệu nám da.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

– Theo chia sẻ của chị thì có rất nhiều người hăng hái lúc đầu nhưng sau lại nản chí. Chị đã bao giờ có ý định từ bỏ môn này để theo đuổi môn thể dục khác không?

– Lúc nào, tôi cũng ý thức được việc chăm sóc sức khỏe là vô cùng quan trọng, tôi nghĩ là phải khỏe thì mới đẹp nên không hề nản chí. Tôi thấy “Suối nguồn tươi trẻ” hợp với bản thân nhất vì nó không hề tốn kém mà lại tự tập được. Công việc của tôi bận rộn, thường xuyên phải đi công tác nên “Suối nguồn tươi trẻ” là người bạn đồng hành quý giá, tôi có thể tập ở bất cứ nơi đâu. Ban đầu để cố động bản thân, tôi cũng sắm quần áo tập thật đẹp để nhìn ngắm mình trong gương, nhưng sau này quen rồi thì cứ mặc gì mà khi tập cảm thấy thoải mái là được.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

Trẻ ra hàng chục tuổi

– Đã 17 năm tập “Suối nguồn tươi trẻ”, bản thân chị đã đúc rút ra được kinh nghiệm gì?

– Khi tập môn này, bạn sẽ hình thành cho mình thói quen. Nếu không tập thì ngày hôm đó bạn thấy mình như chưa được ăn, chưa được uống và không thoải mái. Từ ngày tập nó, tôi ngủ sâu giấc, bất kì lúc nào cũng có thể ngủ được, ăn rất ngon. Theo tôi, nên tập lúc mới ngủ dậy, vì mùa đông dù mặc quần áo rất mỏng nhưng chỉ cần tập thức thứ nhất, quay vài vòng là ấm người lên rồi. Nhiều người tập sai, hai tay không giữ thăng bằng nên khi quay cứ bị nghiêng ngả.

Tôi duy trì tập mỗi ngày 1 lần, khi nào có dấu hiệu tăng cân thì tập 2 lần/ngày. Riêng thức thứ 2 tôi tập nhiều hơn để bụng không bị to. Bạn cũng có thể tập lúc chiều tối chứ không nên tập trước khi đi ngủ. Bài tập này khá nặng, tập trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn tỉnh táo dẫn tới khó ngủ. Đáng lưu ý là bạn không được cố, nếu làm quá rất có thể dẫn tới tẩu hỏa nhập ma hoặc tăng động. Cứ duy trì ngày 1 lần là khả quan.

– Bạn bè chắc hẳn rất ngưỡng mộ về sự dẻo dai, trẻ trung, xinh đẹp của chị. Khi biết chị tập “Suôi nguồn tươi trẻ”, họ có tập theo và có đạt được kết quả mong muốn không?

– Thực tế đến giờ này tôi đã có khá nhiều "học sinh" theo môn học của mình. Rất nhiều người hăng hái lúc ban đầu rồi lại vì một trăm một ngàn lý do khác nhau bỏ cuộc. Còn ai theo tới cùng thì có kết quả và say sưa luyện tập hàng ngày. Một người bạn của tôi tập từ năm 2005, vì có niềm tin và kỉ luật của bản thân nên bây giờ vẫn tập và bằng chứng là bạn ấy trẻ ra so với tuổi.

Tôi có một người bạn mang quốc tịch Pháp, tập cả yoga và “Suối nguồn tươi trẻ”. Bạn ấy chia sẻ rằng nếu mình tập đúng thì số năm tập sẽ trùng khớp với số tuổi mình được đoán trẻ hơn. Ví dụ tôi 53 tuổi, số năm tập là 17 thì hiện tại tôi chỉ khoảng 36 tuổi thôi.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

– Ngoài tập luyện, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, chắc chị cũng có nguyên tắc riêng?

– Tôi ăn chủ yếu là rau và hoa quả, hạn chế tinh bột và đồ ngọt, từ năm 1994 tôi đã không ăn đường. Tôi không dùng các loại thực phẩm chức năng nào cả. Buổi sáng tôi thường ăn bún, phở nhưng chủ yếu ăn thịt và nước dùng. Buổi trưa ăn hoa quả, buổi tối ăn thịt, rau. Tuy nhiên tôi không thích các món xào, rán, chủ yếu ăn luộc và sống. Gần đây tôi có uống thêm mật ong chanh. Đặc biệt là năm nào tôi cũng thanh lọc cơ thể thải độc 1 lần trong vòng 1 tuần.

Tôi thường xuyên dành thời gian đi chăm sóc da. Nhưng cõ lẽ để có được sức khỏe và sự dẻo dai như ngày hôm nay thì đa phần là do “Suối nguồn tươi trẻ” mang lại. Tôi vẫn nói với mọi người, từ ngày tập môn này, điều mà tôi tâm đắc nhất là mình giữ được bình tĩnh, có chuyện gì xảy ra thì tôi cũng là người giữ được bình tĩnh đến phút cuối cùng, kiềm chế được và không hề nóng giận một cách mất kiểm soát.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

Nguyên tắc vàng trong tập luyện

– Chị có nhắn nhủ gì tới những người mới tập và đang có ý định tập “Suối nguồn tươi trẻ” không?

– Muốn thành công bạn phải tuân thủ các nguyên tắc sau. Thứ nhất là tập đều đặn hàng ngày, trừ khi ốm không dậy nổi, còn những cảm ho, sốt nhẹ vẫn tập tốt. Nếu bỏ thì coi như bạn lại phải làm lại từ đầu. Thứ hai, phải thở sâu bằng mũi, hít vào hết và thở ra hết, cứ tự nhiên mà làm, không ép buộc bản thân. Điều thứ 3, những bộ phận cơ thể nào phải chuyển động thì chuyển động, còn lại các điểm tựa phải giữ nguyên từ đầu đến cuối bài tập. Bộ phận chuyển động trước thì trả về tư thế cũ sau, bộ phận chuyển động sau thì trả về tư thế trước – đây là nguyên tắc rất quan trọng để rèn sức chịu đựng căng các cơ. 

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

Nguyên tắc thứ 4, luyện từng động tác cho đúng ngay từ đầu, số lượng mỗi thức tăng dần lên theo cấp số bảy, ví dụ tuần đầu tiên chỉ tập mỗi thức bảy lần, nếu thấy khó chịu có thể giảm bớt số lần ở mỗi động tác nhưng phải tập đủ cả năm động tác. Xong tăng dần lên tùy độ thích nghi và dẻo dai của cơ thể. Thứ 5, kỷ luật cá nhân là tuyệt đối – khi đã rèn luyện thành thói quen không thể thiếu, tự khắc thành nhu cầu thường xuyên không bỏ được. Cuối cùng, các động tác trông dễ nhưng rất mất sức, sau 30 phút tập là mồ hôi túa ra ướt hết cả tóc, ngày nào cũng phải tắm gội, vì thế khuyến cáo không tắm nước lạnh khi mồ hôi đang ra dù cảm giác trong người rất nóng.

Chia sẻ thú vị của người phụ nữ U50 trẻ như gái đôi mươi nhờ bài tập của người Tây Tạng

 – Chị có dự định mở một lớp “Suối nguồn tươi trẻ” trong tương lai không?

 

– Tôi muốn mở một quán cafe nho nhỏ mang dấu ấn riêng của bản thân đó là nơi tụ họp, gặp gỡ bạn bè. Từ đó sẽ thành lập câu lạc bộ những người yêu thích và tập luyện “Suối nguồn tươi trẻ”.

– Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

Thủy Tống
 

Theo TTTĐ

Gửi phản hồi