10 lưu ý dành cho những người mới học zumba

10 lưu ý dành cho những người mới học zumba

Những bài tập zumba sôi động, uyển chuyển đang được nhiều chị em tìm đến để giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, một số người gặp khó khăn và muốn bỏ cuộc khi mới tham gia các lớp học nhảy có tiết tấu khá nhanh này.

Hôm nay, HLV Lê Thương Hoài  (26/10/1983) của CLB LaZum3 rất nổi tiếng ở Hà Nội và Sài Gòn sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết để bắt nhịp tốt hơn trong những buổi đầu đi học zumba.

Những ai lần đầu gặp chị Thương Hoài đều khá ngỡ ngàng khi biết tuổi thật của chị vì nữ HLV này quá trẻ.

Chị đến với zumba sau khi sinh con thứ 2 vì muốn giảm cân và cải thiện sức khỏe. Tập luyện hơn 1 năm, chị bị “nghiện” bộ môn này và quyết định trở thành HLV để nhân rộng niềm yêu thích zumba đến với nhiều người hơn nữa.

Zumba không chỉ giúp chị Thương Hoài xóa bỏ nỗi ám ảnh vòng 2 kém thon gọn mà còn giúp chị có một cuộc sống sôi động, luôn tràn đầy năng lượng. Chị gọi zumba là “niềm say mê tuyệt vời” và mong muốn “truyền lửa” được nhiều hơn đến mọi người.

1. Khi mới học zumba, các bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn những lớp dành cho người mới bắt đầu để làm quen và có những bài tập phù hợp với mình. Đăng ký học tại các địa điểm gần và thuận tiện với mình nhất.

Bạn cũng cần cho HLV của lớp biết là mình là học viên mới, HLV sẽ dành thời gian để hướng dẫn bạn nhiều hơn.

Chọn vị trí đứng tập ở gần HLV nhất có thể cũng sẽ giúp bạn thuận tiện quan sát và nhờ HLV chỉ dẫn các động tác kỹ hơn, sửa sai cho bạn ngay trong khi tập.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lập nhóm hoặc rủ thêm bạn bè đi tập với mình để việc tập luyện vui vẻ, dễ dàng hơn.

2. Tìm kiếm và xem thật nhiều các video tập zumba để hình dung được động tác và tập theo. Đây cũng là cách để đẩy tinh thần tập luyện lên cao hơn trong thời gian đầu mới đi tập.

3. Cố gắng tập zumba hàng ngày hoặc ít nhất 2-3 buổi/tuần. Luôn khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu các bài tập để tránh những chấn thương hay bị đau mỏi sau khi tập.

4. Nên nghe nhạc nhiều hơn để quen hơn với giai điệu và thậm chí thuộc được nhạc. Khi thuộc nhạc thì sẽ nhớ động tác hơn, khi nhớ động tác hơn thì tập sẽ chủ động và luyện tập hiệu quả hơn.

Nếu gặp khó khăn, các bạn có thể tìm thông tin trên fanpage hoặc gọi đến hotline để được tư vấn.

5. Giữ nhịp thở đều đặn cho cả buổi tập, những lúc nhạc chậm lại hay động tác nhẹ đi thì cần hít thở sâu hơn để tiếp thêm sức cho những đoạn cardio cao trào.

Giữa các bài tập nên uống 1 chút nước. Tập zumba ở cường độ cao có thể gây mất nước nên việc ăn nhẹ trước 1 tiếng khi tập cũng rất quan trọng, đặc biệt là với những bạn có huyết áp thấp.

6. Luôn siết chặt cơ bụng xuyên suốt cả buổi tập để vòng 2 thon gọn và thu nhỏ nhanh hơn.

7. Mặc đồ thật thoải mái, thấm hút mồ hôi khi đi tập. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn đồ tập đẹp và màu sắc để có thêm cảm hứng và tinh thần tập luyện. Nhanh nhất là bạn đến các địa chỉ mua đồ tập dành riêng cho những người tập zumba.

8. Chuẩn bị một đôi giày tập thoải mái, chất lượng tốt, độ bám sàn chắc chắn để tránh trơn trượt. Đôi giầy là quan trọng nhất vì nó bảo vệ cho chân bạn trong suốt quá trình tập thể thao. Bạn cũng nên chọn một đôi giày có màu sắc bắt mắt để nổi bật hơn trong phòng tập và các buổi zumba party.

9. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì cũng đừng bỏ qua  các hoạt động bên lề của CLB nhằm gắn kết và giao lưu nhiều hơn với mọi người.

10. Mỗi buổi tập zumba sẽ kéo dài khoảng 1h đồng hồ, bạn hãy chỉ chuyên tâm vào bài tập chứ đừng nghĩ ngợi đến công việc hay chuyện gia đình. Cố gắng gạt bỏ mọi thứ sang một bên để dành cho bản thân khoảng thời gian 1h đồng hồ quý giá bạn nhé!

Chúc các bạn sẽ yêu thích zumba và có thêm những người bạn, những trải nghiệm tuyệt vời cùng với CLB yêu thích của mình!

 

Theo Pink
Màn ảnh Sân khấu

(Visited 20 times, 1 visits today)

Leave a Reply