Tâm linh - | Sự kiện: Thiền dưỡng sinh - bí ẩn hay khoa học?

Thầy Nguyễn Xuân Điều trò chuyện về thiền dưỡng sinh: Cúng “vong nhập”, tiền mất tật mang

(Tamsugiadinh.vn) - "Việc mời thầy cúng lập đàn, cỗ bàn thịnh soạn, vàng mã chất đầy… để “trục vong” thì bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh khẳng định chỉ tiền mất tật mang", thầy Nguyễn Xuân Điều nói.
Thầy Nguyễn Xuân Điều trò chuyện về thiền dưỡng sinh: Cúng “vong nhập”, tiền mất tật mang
Thầy Nguyễn Xuân Điều trò chuyện về thiền dưỡng sinh: Cúng “vong nhập”, tiền mất tật mang

 - PV: Theo lý giải của thầy thì con người khi chết chưa phải đã hết?

 
- Thầy Nguyễn Xuân Điều: Điều đó là chắc chắn, nó đã được khoa học thực nghiệm chứng minh và cũng là luật tự nhiên của vũ trụ. Cái mà chúng ta gọi là “linh hồn” theo quan niệm của Trường sinh học đó là một dạng năng lượng cấu tạo không theo cấu trúc vật chất đơn thuần (phân tử, nguyên tử), không có hình hài và tồn tại ở trạng thái của không gian nhiều chiều. 
 
Sự kiện các nhà ngoại cảm Việt Nam khi giao lưu với các “vong hồn liệt sĩ” đã tìm được hàng vạn hài cốt các anh hùng liệt sĩ là một chứng minh: Có “linh hồn” và “linh hồn” trọng hơn thể xác. 
 
Thầy Nguyễn Xuân Điều trò chuyện về thiền dưỡng sinh: Cúng “vong nhập”, tiền mất tật mang
Khi qua đời, "linh hồn" sẽ bước sang các tầng năng lượng khác cao hơn
 
Còn về thân xác con người (cơ thể vật lý, cấu trúc phân tử, nguyên tử), những hành động của chúng ta thể hiện trong cuộc sống này chính là sự trải nghiệm, là sự vận động và rèn luyện trong thế giới vật chất bị chi phối bởi không gian ba chiều, ở đó mọi chân lý chỉ là tương đối, mang bản chất “nhị nguyên”: Có Âm có Dương, có phải có trái, có giàu có nghèo, có trên có dưới, có trước có sau, có sướng có khổ, có vui có buồn... 
 
Khi chết đi, theo luật tự nhiên, thân xác vật lý tan rã, “linh hồn” phải được siêu thoát (quan niệm Phật giáo) và lên Thiên đàng (quan niệm của Thiên Chúa giáo), nghĩa là bước sang thế giới của các tầng năng lượng khác cao hơn, không còn lưu luyến với đời sống vật chất của thế gian này nữa.
 
- Phải chăng những “năng lượng lạ” xâm nhập vào cơ thể người sống gây nên bệnh thần kinh giả là những “linh hồn” chưa được siêu thoát?
 
- Đúng vậy. Có hai trường hợp khi chết khó được siêu thoát. Một là những người khi còn sống phạm phải quá nhiều tội ác, trái với luân thường đạo lý, chà đạp lên những giá trị “Chân Thiện Mỹ” của  loài người, tham tiếc nhiều thứ như công danh, quyền lực, tiền bạc và cả thân xác của chính mình (nhà Phật gọi là tham-sân-si). Hai là những người bị chết bất thình lình như lính chết trận, người bị xử chém, xử bắn, treo cổ, người bị chết tai nạn, người tự tử… nghĩa là những người bị chết đột ngột. 
 
“Linh hồn” họ không thể ra đi một cách thanh thản, vì họ không tin rằng mình đã chết. Lẽ ra họ phải được đến một nơi có ngưỡng năng lượng đã được xếp sắp cho họ và không bao giờ quanh quẩn, lưu luyến với cuộc sống thế gian, nhưng điều đó đã không xảy ra với những người bị chết đột ngột. Những dạng “năng lượng” của người đột ngột này tồn tại lang thang xung quanh chúng ta, ở một tầng sát với chúng ta và nếu thấy cơ hội thuận lợi có thể xâm nhập vào cơ thể bất cứ ai, thông qua các hạch thần kinh và trụ ngay ở đó. 
 
Cơ thể con người có rất nhiều trung tâm hạch thần kinh, tựa như những chiếc máy phát điện nhỏ. Khi “năng lượng lạ” xâm nhập vào, nó sẽ phá huỷ sự hoạt động, khiến cơ thể người bị trục trặc, rối loạn và sinh bệnh. Ngoài việc gây tắc nghẽn hệ thống kinh mạch dẫn đến bệnh lý, “năng lượng lạ” còn gây ra một căn bệnh thời đại hiện nay là thần kinh giả.
 
Y học bó tay với thần kinh giả. Người mắc bệnh thì hoảng sợ, kêu cầu thầy cúng, pháp sư, phù thủy lập đàn giải hạn, rồi trình đồng mở phủ, trấn yểm khắp nơi, vừa gây tốn kém tiền bạc, vừa  mất nhiều công sức mà bệnh thì không thể nào giải được.
 
 Thầy Nguyễn Xuân Điều trò chuyện về thiền dưỡng sinh: Cúng “vong nhập”, tiền mất tật mang
 Đốt nhiều vàng mã, cỗ bàn thị soạn... để "trục vong" chỉ tiền mất tật mang
 
- Vì sao y học lại bó tay và thầy cúng cũng phải chịu thua căn bệnh thần kinh giả này, thưa thầy?
 
- Y học bó tay vì thần kinh giả không phải căn bệnh đơn thuần về bệnh lý, không thể dùng các xét nghiệm hay máy móc chiếu chụp để phát hiện chứ chưa nói gì đến việc giải quyết nó. Mới đây nhất, lớp học thiền của bộ môn có hai mẹ con đến từ Nghệ An. Trước khi đến tập, người con trai bị bệnh lên cơn co giật thường xuyên, cả thời gian dài đến các bệnh viện xét nghiệm chụp chiếu không phát hiện ra bệnh gì. Sau khi học thiền 3 buổi thì “năng lượng lạ” trong người cậu này bật ra và thú nhận là “thủ phạm” gây ra căn bệnh đó. 
 
Còn việc mời thầy cúng lập đàn, cỗ bàn thịnh soạn, vàng mã chất đầy… để “trục vong” thì bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh khẳng định chỉ tiền mất tật mang. Bản chất của phương pháp này là ông (hay bà) thầy cúng dùng thế lực này trục xuất thế lực kia. Bạn hình dung thế này: Có một thằng “đầu gấu” nó lọt vào ở trong nhà mình đã lâu, ông (hay bà) thầy cúng đến nhà dùng thằng “đầu gấu” khác khỏe hơn để đe dọa và đuổi ra. 
 
Thằng “đầu gấu” cũ yếu hơn, sợ hãi và bị đánh bật ra khỏi, nhưng thằng “đầu gấu” mới ở lại nhà mình luôn. Ban đầu thì nó giả vờ ngoan ngoãn, sau một thời gian sẽ gây sự làm cho nhà lại rối tung lên. Thằng “đầu gấu” sau sẽ quậy phá và hống hách hơn thằng trước, đó là điều lý giải tại sao có nhiều gia đình đón thầy lễ bái giải hạn tốn nhiều tiền của và công sức mà nhà vẫn mãi không được bình yên.
 
Kỳ tới: Một người có thể bị nhiều "vong" xâm nhập 
 
Song Toàn
Theo Người Giữ Lửa
Tâm Sự Gia Đình