Tử vi - | Sự kiện: Khám phá thuật xem tướng của người Việt

Khám phá thuật xem tướng của người Việt: Xem nhân trung và môi để biết về đường con cái, sinh mệnh (kỳ 28)

(Tamsugiadinh.vn) - Nhân trung như cái rãnh của con người, rãnh để nước chảy. Nếu rãnh hẹp thì đọng nước, cuộc đời cũng tù đọng. Xem nhân trung dài ngắn có thể định được mệnh số sống lâu hay chết sớm. Xem nhân trung rộng hẹp sẽ biết có bao nhiêu con cái.
Khám phá thuật xem tướng của người Việt: Xem nhân trung và môi để biết về đường con cái, sinh mệnh (kỳ 28)
Khám phá thuật xem tướng của người Việt: Xem nhân trung và môi để biết về đường con cái, sinh mệnh (kỳ 28)

Xem nhân trung dài ngắn có thể định được mệnh số sống lâu hay chết sớm

Nhân trung và đường con cái

Tất cả các nhà tướng pháp Đông Tây kim cổ đều có tổng kết về nhân trung và môi. Chọn bạn để chơi, chọn cộng sự hợp tác làm ăn, chọn bạn đời không thể không xem tới nhân trung.

Nhân trung là một đường rãnh thẳng từ sống mũi xuống môi trên. Lưu Hòa Thượng nói rằng: “Nhân trung như cái rãnh của con người, rãnh để nước chảy. Nếu rãnh hẹp thì đọng nước, cuộc đời cũng tù đọng. Xem nhân trung dài ngắn có thể định được mệnh số sống lâu hay chết sớm. Xem nhân trung rộng hẹp sẽ biết có bao nhiêu con cái, cho nên nhân trung được gọi là cung Tử tức thọ mệnh.

Nhân trung dài, rộng, sâu thẳng là tướng quý. Nhân trung nhỏ hẹp thì khó về của cải tiền bạc, dễ gặp tai nạn. Nhân trung trên hẹp dưới rộng thì nhiều con cháu, trên rộng dưới hẹp thì ít con cháu, trên và dưới như nhau, ở giữa rộng, con cháu nhiều tật bệnh, khổ đau, khó trưởng thành. Nhân trung trên dưới thẳng và sâu, con cháu đầy nhà. Nhân trung trên dưới bằng nhau mà nông, đường con cái khó khăn.

Nhân trung sâu mà dài là người sống lâu, ngắn và nông là người chết yểu. Nhân trung hẹp là tướng chết non và người bần tiện. Nhân trung rõ ràng, có lộc, có phúc, nếu nhân trung khó thấy thì hiếm con và nghèo hèn. Nhân trung sàn sàn thì hãm tài, nghèo đói.

Tóm lại, nhân trung sáng sủa rộng sâu và dài là tướng quý. Sáng sủa là màu da không bị ám hãm, rộng là khoảng cách giữa hai thành nhân trung, dài là đường nhân trung lan thẳng xuống môi trên, khiến môi trên uốn lượn thành hình cánh cung rất đẹp. Gặp người có nhân trung như thế thì có thể kết bạn mà không lo bị phản”.

Nhân trung sáng sủa rộng sâu và dài là tướng quý, gặp người có nhân trung như thế thì có thể kết bạn mà không lo bị phản

* Tướng pháp Ngô Hùng Diễn viết rất chi tiết về nhân trung: “Nhân trung là cung Phúc đức. Phúc đức cho con cháu nhìn ở nhân trung. Tâm thiện ác nhìn ở nhân trung. Thọ yểu cũng nhìn ở nhân trung.

Thấy nhân trung bị phá thì nên dốc từ tâm mà làm phúc. Thấy nhân trung cứng như thép thì bớt làm những việc độc ác, hại tới tính mạng của người khác, nếu không thì những gì góp nhặt được rồi cũng đổ xuống sông xuống biển hết.

Nhân trung dài là đường nhân trung lấn quá viền môi trên, nếu khum lên là miệng hầu thì là người giàu có, nếu ụp xuống là miệng thổi lửa, ấy là người gian hiểm. Nếu nhân trung thẳng tuột và nhẵn nhụi là tướng quan thị, rất dễ tan vỡ gia đình. Nhân trung ngắn thì đoản mệnh.

Nhân trung có đường viền rõ rệt, thành cao, dày, đường nhân trung dài, không bị mài, màu sắc quang nhuận, mềm mại là nhân trung phúc thọ, người sống lâu, con cháu đầy đàn và đều thành đạt. Nhân trung da lỗ chỗ đen như lấm bùn là người thiếu phúc đức. Nhân trung khô cằn là hết phúc. Nhân trung cứng như thép thì vô phúc”.

* Ghi chép của GS Trần Quang Quyến: “Đương số là đàn ông, 49 tuổi, nhân trung khô và cứng. Người này đang mải kiếm tiền bằng mọi giá. Nhưng phúc hết rồi”. Luận đoán: “Anh đang dốc sức kiếm tiền và cũng đã kiếm được kha khá tiền. Nhưng cung phúc của anh rất xấu, nên dốc tâm làm việc thiện. Trận bão vừa qua đã gieo thảm họa cho hàng trăm nghìn người ở các bang ven biển. Anh nên dành 1/3 số tiền kiếm được để giúp đỡ những người đang gặp nạn này. Nếu không các con của anh sẽ gánh họa thay bố”.

Người này không làm theo lời khuyên của GS Trần Quang Quyến. Kết quả là hai con của ông ta, một chết vì tai nạn giao thông và một chết vì bệnh ung thư máu. Ông ta dốc hết tiền bạc để cứu con mà cũng không cứu được.

Nhân trung cạn, nhìn nông choẹt thì hiếm con, nhưng nếu có con thì không có họa về con. Nhân trung cạn mà bị mài thì hiếm con, nếu có đẻ nhiều thì cũng chỉ còn một đứa. Nhân trung đã cạn mà lại hẹp như sợi chỉ thì đường con cái còn xấu hơn nhiều, nếu có con thì con không ngoan. Nếu trên đường nhân trung có nốt ruồi thì cũng khó khăn về con cái, nên nhận con nuôi thì mới sinh được con hoặc mới tốt cho con đẻ.

Nhân trung bị phá thì nên dốc từ tâm mà làm phúc, nhân trung cứng như thép thì bớt làm những việc độc ác, hại tới tính mạng của người khác, nếu không thì những gì góp nhặt được rồi cũng đổ xuống sông xuống biển hết

Môi phải mềm mại

Lưu Hòa Thượng nói rằng: “Môi là thành quách của miệng, là cửa của lưỡi. Môi đóng mở đều có thâm ý về sinh mệnh. Do đó môi phải dày, đầy đặn, có góc cạnh. Môi trên và môi dưới của người trung tín phải đầy đặn.

Môi mỏng là tiểu nhân. Môi trên mỏng là điêu toa. Môi dưới mỏng là nghèo khổ. Hai môi phải tương xứng nhau. Môi không được nhọn, phải hơi trễ. Màu sắc của hai môi đỏ hồng là người có tướng phú, tướng quý, vừa giàu vừa sang. Môi màu xanh, tướng yểu. Người môi xám xịt thì đau khổ, nhiều tật bệnh”.

* Tướng pháp Ngô Hùng Diễn viết về môi rằng: “Khi xem môi cần phân biệt môi mỏng, môi dày, môi mềm, môi cứng, môi cắt, môi cắn chỉ hoặc pha trộn nhiều tính chất trên.

Môi cần nhất là thịt không nhễ nhại. Nếu nhễ nhại là môi thịt rất bẩn thỉu và tham lam. Đàn bà hình môi, màu môi nói rất nhiều về đời sống sang hèn và nhân duyên. Bây giờ nghệ thuật hóa trang đã phát triển đến đỉnh cao nên xem môi cần hết sức cẩn thận, tránh nhầm lẫn.

Môi đỏ gồm cả lợi, đỏ từ trong ra chứ không phải như bôi son là phúc tướng. Đỏ như bôi son phần trong lợi là đang có bệnh. Đàn ông da trắng mà toàn môi đỏ như bôi son nhìn rất đẹp, nhưng người này phải qua được cái họa trước năm 38 tuổi mới khá được. Người có môi như thế này hay chết trước năm 38 tuổi. Nhưng nếu vượt được họa năm 38 tuổi thì sự nghiệp rất lớn.

Tôi có người bạn ở huyện Ý Yên (Nam Định) da trắng như trứng gà bóc, toàn môi đỏ như tô son, rất đẹp trai. Khi anh học sĩ quan chính trị ở quân khu 4, chị em phục vụ ở trường ai cũng mê anh. Học xong, trên đường về đơn vị, anh không may mất mạng dọc đường vì bị bom bi nổ gần. Năm đó anh 36 tuổi.

Người có môi cánh cung là người có bản lĩnh lớn, đây là môi quý, danh họa Picasso có môi kiểu này

Người có môi cánh cung là người có bản lĩnh lớn. Phân biệt môi cánh cung bằng cách lấy môi dưới làm chính, môi trên làm phụ, nhìn tổng quát như cánh cung đang giương ra. Đây là môi quý. Danh họa Picasso có môi hình cánh cung.

Thường thì hai môi không bằng nhau về kích thước, thoạt nhìn cũng thấy môi trên bé hơn môi dưới. Nếu hai môi to bằng nhau về kích thước là phường ăn cắp. Nếu hai môi bằng nhau, lại còn nhô ra lù lù thì không những ăn cắp mà còn bẩn thỉu vô tư cách.

Môi phải mềm mại. Môi mỏng mà cứng thì đại ác và điêu toa. Môi cứng mà dày thì vừa đại ác vừa tham lam. Ta thường gặp những người đàn ông có môi dày. Dày mà trông nặng thì ác. Dày mà trông lồ lộ thì tham lam, bẩn thỉu.

Dày mà trông nhễ nhại thì cũng tham lam. Môi dày phải mềm mại mới là người hiền lành, nếu có đường viền rõ nét thì can đảm và có thể trở thành anh hùng. Môi dày mà trơn bóng như bôi mỡ là loại tham lang.

Khi ngậm miệng lại, môi trông như đang cắn chỉ khâu thì gọi là môi cắn chỉ. Nếu đỏ tự nhiên là người nghiêm khắc cương quyết, có quyền lớn. Môi cắn chỉ mà vòng lên là người gian hùng. Môi cắn chỉ mà màu tím là người thâm độc. Môi cắn chỉ mà mỏng và mềm mại thì có uy quyền. Môi cắn chỉ mỏng nhưng cứng thì độc ác, có thể giết người.

Cần phân biệt những người có môi dày với môi thịt. Môi dày mà trông nhẹ là người có duyên thầm. Còn môi dày không có viền để phân biệt môi với má mà trông nhễ nhại là môi thịt. Đây là người tham lam và bẩn thỉu lắm.

Đừng bỏ lỡ

Nhật Khánh

Đế có cái nhìn sâu sắc, toàn và mới mẻ hơn, mời quý vị độ giả xem thêm bài Tử vi người nổi tiếng bằng Infographic tại đây 

và loạt bài Khám phá thuật xem tướng của người Việt tại đây

Theo Người Giữ Lửa

Theo Người Giữ Lửa
Tâm Sự Gia Đình