Ngủ đủ giấc mà quầng thâm mắt vẫn lù lù thì phải làm sao?

Từ tuổi 25, da mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo khiến cho quầng thâm mắt nổi bật. Quầng thâm xuất hiện khiến bạn trông già hơn tuổi.
Quầng thâm mắt xuất hiện do ngủ không đủ giấc, mệt mỏi, thiếu hụt vitamin...
Quầng thâm mắt xuất hiện do ngủ không đủ giấc, mệt mỏi, thiếu hụt vitamin...

Nguyên nhân xuất hiện quầng thâm mắt

Nhiều người cho rằng, quầng thâm mắt xuất hiện là do thiếu ngủ nhưng sự thật không như vậy.

Quầng thâm mắt xuất hiện vì nhiều lý do: thiếu nước, thiếu sắt, vitamin C, vitamin K. Uống nhiều rượu bia. Hút thuốc lá, bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí. Bị tích sắc tố da. Viêm da dị ứng. Mỏng da và mất collagen do lão hóa.

Khi bị quầng thâm mắt, nhiều chị em đã chọn các giải pháp dưỡng da như mỹ phẩm, đắp mặt nạ… Tuy nhiên, chỉ có dinh dưỡng và nội lực từ bên trong mới giải quyết được cái gốc của vấn đề.

Bởi, cơ thể được cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thì làn da của bạn sẽ sáng và rạng rỡ hơn, như vậy quầng thâm mắt cũng từ đó mà biến mất.

Giúp bạn đánh tan quầng thâm mắt

Vitamin A

Loại vitamin này có tác dụng duy trì sức khỏe của da, phục hồi các vùng da dễ bị tổn thương xung quanh mắt.

Ngủ đủ giấc mà quầng thâm mắt vẫn lù lù thì phải làm sao?
Trong cà rốt chứa nhiều Vitamin A giúp giảm quầng thâm mắt

Vitamin A cũng chống oxy hóa, giúp hạn chế các nếp nhăn và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Thiếu hụt vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mí mắt khô, thâm quầng mắt, nhạy cảm với sự thay đổi ánh sáng.

Vitamin A có nhiều trong rau lá xanh, khoai lang, cà rốt, xà-lách, ớt đỏ, gan, bí đỏ, trứng và một số loại trái cây. Hãy lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng này để đánh bại đôi mắt gấu trúc!

Vitamin K

Vitamin K có khả năng làm giảm quầng thâm mắt đáng kể. Nó còn điều chỉnh sự đông máu và tăng cường sức bền của các thành mao mạch. Khi mao mạch bị vỡ sẽ gây rò rỉ máu tạo thành quầng thâm.

Vitamin K có nhiều trong các loại thực phẩm như: rau lá xanh, quả bơ, kiwi, gạo nâu, trứng, gan, bột yến mạch, lúa mì, cây linh lăng, bột ngô, khoai lang, và đậu nành.

Vitamin B

Vitamin B có nhiều trong hàu (B12), quả óc chó (B1, B6, B7), rau bina (B6, B9), cá hồi (B3, B6), sữa chua Hy Lạp (B2, B5).

Ngủ đủ giấc mà quầng thâm mắt vẫn lù lù thì phải làm sao?
Rau bina cũng là một thực phẩm đắc lực giúp bạn chia tay với đôi mắt gấu trúc

Vitamin B có tác dụng làm giảm khả năng giữ nước từ đó làm giảm tình trạng mắt sưng húp và quầng thâm dưới mắt.

Sắt và B12

Thiếu sắt và B12 cũng dẫn đến quầng thâm mắt. Cơ thể bị thiếu hụt sắt sẽ cản trở việc cung cấp oxy cho các mô trong cơ thể và làm giảm khả năng tái tạo da. Hãy bổ sung thêm sắt và B12 bằng cách bổ sung lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt bò nạc, gạo nâu, bột yến mạch, đậu lăng, rau bina và mận.

Ngoài ra, nên uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế uống rượu bia, nước uống có ga, không hút thuốc lá… Tập thể dục đều đặn để nâng cao sức đề kháng. Khi sức khỏe tổng thể được tăng cường, chắc chắn sự mệt mỏi và các quầng thâm cũng biến mất.

Đừng bỏ lỡ

 

Tổng hợp
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)
Tâm Sự Gia Đình