Tin tức -

Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt

(Tamsugiadinh.vn) - Khi trang cá nhân (fanpage) trở thành nơi giao lưu gần gũi nhất thì việc các hotgirl sử dụng mỹ phẩm gì, xài điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được công chúng tò mò.
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Có thể thu về từ 300 triệu đến cả tỷ đồng/1 tháng

Dạo qua một loạt fanpage nổi tiếng như RB, HC, BT... có thể thấy rất nhiều lượt dẫn link cho những thương hiệu mới hay những tờ báo mạng mới ra đời. Chỉ cần viết 1 câu status (dòng tâm sự trên trang cá nhân) cơ bản sau đó đính kèm 1 link bài viết có nội dung tương tự là chủ trang (gọi tắt là OP) có thể mang về từ 1 đến 3 triệu đồng mỗi status tuỳ theo lượng fan (người hâm mộ) của page đó.
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Mi Du quảng cáo cho một sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Việc hotgirl, hot boy, dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất thì việc các cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.
 
Hàng ngàn lượt like (thích) và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” một chút về sản phẩm của mình.
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Angela Phương trinh cũng kiếm được thu nhập từ facebook của mình
 
Chỉ cần tra cứu giá quảng cáo facebook là bạn có thể dễ dàng tìm ra hàng tá bảng giá cho từng loại dịch vụ khác nhau. Cụ thể, để một hotgirl đăng bài hay dẫn link từ website của mình,  nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ phải bỏ ra ít nhất 1 – 3 triệu đồng chi cho một link được post.
 
Nhẩm tính mỗi ngày 1 fanpage post 10 bài quảng cáo bằng status, có thể thu về ít nhất từ 10 đến 30 triệu đồng. Một tháng nếu post đều đặn có thề mang về gần 300 triệu đến 1 tỷ đồng.
 
Đó là chưa tính đến việc sử dụng hình ảnh của chính chủ để quảng cáo. Nếu nhà sản xuất hay dịch vụ muốn dùng hình ảnh của chủ fanpage để PR cho mình, thì chi phí cho mỗi post còn tăng thêm nhiều tuỳ vào độ “chịu chơi” của chủ page và “chịu chi” của nhà quảng cáo.
 
Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại…
 
Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven…

Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.
 
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Facebook của Chi Pu thu hút rất nhiều người hâm mộ quan tâm
 
Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…
 
Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment (bình luận). Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên trang cá nhân hay fanpage, các hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.
 
Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi…

Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.
 
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Ngọc Trinh là một trong số nghệ sỹ có trang cá nhân thu hút cộng đồng hiện nay
 
Thu nhập khủng, có đóng thuế không?

Theo thông tư số Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công thương. Cụ thể, từ ngày 20/1/2015, tất cả các website thương mại điện tử, kể cả các mạng xã hội có hoạt động kinh doanh như mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ... phải tiến hành đăng ký với Bộ Công thương dưới hình thức sàn giao dịch điện tử; cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên rất khó kiểm soát việc mua bán online do còn tồn tại khá nhiều bất cập.
 
Thông tư 47 chỉ có thể giải quyết được phần ngọn, chứ phần gốc còn khó khăn vì hiện nay, Facebook vẫn chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nên sẽ khó bị ảnh hưởng. Cứ dạo một vòng thì thấy tên đó, số điện thoại đăng lên đó nhưng người thật là ai, danh tính thật như thế nào thì lại rất khó làm rõ.
 
Thu nhập siêu khủng từ fanpage của các hot girl Việt
Bà Tưng thường xuyên quảng cáo cho các nhãn hàng trên trang cá nhân

Ngoài ra, ở những nước phát triển, mọi giao dịch mua bán đều được thông qua thẻ tín dụng, ít nhất cũng là dấu vết để cơ quan quản lý biết và lần ra manh mối, truy thu thuế. Còn ở Việt Nam, thói quen giao dịch trực tuyến vẫn có nhưng chủ yếu chỉ để xem hàng và sau đến mua, trả bằng tiền mặt.
 
Bà N.T.T. N, chủ nhà hàng Nàng Gánh, thường tham gia quảng bá trên Facebook, cho rằng quy định này là cần thiết, trước hết để bảo vệ người tiêu dùng, sau đó bảo vệ chính doanh nghiệp. Khi có kê khai, đăng ký đầy đủ thì người tham gia buôn bán sẽ phải có trách nhiệm cao nhất với sản phẩm và dịch vụ của mình.

“Nếu không, như hiện tại, người người bán, nhà nhà bán. Cứ tưởng dễ là bán, và không đăng ký gì cả, làm người tiêu dùng mất niềm tin sau nhiều vụ lừa đảo, hàng hóa kém chất lượng so với quảng cáo trên mạng”, bà N. nói.
Nguyên Anh
Theo TTTĐ
Tâm Sự Gia Đình