Tin tức 24h -

Đảm bảo bạn sẽ khóc khi xem những đoạn quảng cáo này!

(Tamsugiadinh.vn) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một thách thức khá “lạ”, đó là thách nhau ghi lại toàn bộ quá trình ngồi xem những đoạn phim quảng cáo của đạo diễn Thanonchai (47 tuổi, Thái Lan) mà không hề… rơi lệ. Điều này trở thành một thử thách bởi quảng cáo của Thanonchai quá cảm động.
Đảm bảo bạn sẽ khóc khi xem những đoạn quảng cáo này!
Đảm bảo bạn sẽ khóc khi xem những đoạn quảng cáo này!

Đảm bảo bạn sẽ khóc khi xem những đoạn quảng cáo này!

Những bộ phim quảng cáo của đạo diễn Thanonchai đã khiến nhiều người phải rơi lệ

Người xem sẽ nhận thấy có một điểm chung, đó là những thông điệp đẹp đẽ về cuộc sống thường nhật, khiến người xem từ Đông sang Tây đều cảm thấy rưng rưng xúc động.

Những clip quảng cáo hay nhất do Thanonchai thực hiện có thể kể tới “The Silence of Love” (Sự im lặng của tình yêu thương) kể về một cô nữ sinh trung học thường xuyên bị bắt nạt, chọc phá ở trường vì có một người cha bị câm điếc. Vì những bồng bột của tuổi mới lớn, cô bé đã hành động dại dột và suýt mất đi mạng sống…

The Silence of Love” (Sự im lặng của tình yêu thương)

Hay như đoạn phim quảng cáo “Giving” (Cho đi) kể về một cậu bé nhà nghèo phải đi ăn cắp thuốc đem về cho người mẹ đang bị ốm. Cậu đã bị người bán hàng bắt quả tang và mắng xối xả trên phố, cho tới khi được một người bán hàng ăn cũng chẳng giàu có gì bước đến và giải cứu…

Giving” (Cho đi)
 
Một trong những lý do thành công của quảng cáo Thái, đó là các đạo diễn đề cập rất ít tới sản phẩm đang được quảng cáo, họ chú ý tới việc tạo nên cảm xúc cho người xem hơn là liệt kê những ưu điểm, thế mạnh của sản phẩm.
 
Để tạo ra một bộ phim quảng cáo thành công, các đạo diễn không thể chỉ đơn thuần ngồi trong studio như trước, họ phải ra ngoài, tìm kiếm địa điểm quay, quan sát cuộc sống và tìm ra những ý tưởng tốt để dựng thành phim.
 
Ngay từ đầu, giới làm phim quảng cáo Thái Lan đã tận dụng mạng xã hội để lan truyền những đoạn phim của mình và trở thành hiện tượng mạng. Thành công và sự lan truyền không ngờ của phương thức làm quảng cáo kiểu mới đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn đổi khác cho ngành công nghiệp làm phim quảng cáo Thái Lan.
 
Tuy vậy, quảng cáo Thái quyết không đi vào lối mòn, họ không chỉ làm những phim “mua nước mắt” người xem, mà còn làm những thước phim tạo nên cảm xúc đẹp, dễ chịu, khiến người xem mỉm cười ấm áp, vui tươi.
 
Chẳng hạn như “Unsung Hero” (Anh hùng thầm lặng) cũng của Thanonchai, kể về một người đàn ông luôn giúp đỡ người khác một cách vô điều kiện trong cuộc sống thường ngày. Đoạn phim này tính đến nay đã thu hút 27 triệu lượt xem và là đoạn phim quảng cáo thành công nhất của Thanonchai.

Unsung Hero” (Anh hùng thầm lặng) 
 
Điều quan trọng nhất, Thái Lan đã tìm ra một hướng đi mới đầy tính nhân văn và nghệ thuật cho dòng phim quảng cáo, khiến khán giả cảm thấy có gì đó để chờ đợi, không muốn rời mắt khỏi màn hình mỗi khi đến đoạn: “Sau đây là ít phút dành cho quảng cáo”.

Ở Thái Lan, nghệ thuật làm quảng cáo được quan tâm đầu tư quanh năm. Khi chất lượng phim quảng cáo tăng lên, dòng vốn lưu thông trong lĩnh vực này cũng tăng lên đáng kể bởi nhiều công ty bắt đầu tín nhiệm vào hiệu quả của quảng cáo.
 
Được biết, dòng tiền luân chuyển trong ngành quảng cáo Thái Lan lên tới 3 tỉ đô/năm. Giá làm phim quảng cáo hiện ở mức 300.000 đô/phim. Đạo diễn Thanonchai chính là một trong những cây đại thụ khởi xướng cho dòng phim quảng cáo mang đậm chất điện ảnh và tính nhân văn của Thái.
Tổng hợp
Clip: Thai Life Channel
Theo Tuổi trẻ thủ đô

    
Tâm Sự Gia Đình