Tin tức 24h -

Sự thật vụ cô giáo trẻ bị tố yêu nam sinh lớp 8: Khủng hoảng tuổi ô mai và làm ơn mắc oán

(Tamsugiadinh.vn) - Thấy học sinh buồn vì hoàn cảnh gia đình, cô N. nhắn tin an ủi động viên. Không ngờ, sau đó cô phải đối mặt với nhiều rắc rối, thông tin từ đó cũng được thêu dệt thêm, đầy ác ý….
Sự thật vụ cô giáo trẻ bị tố yêu nam sinh lớp 8: Khủng hoảng tuổi ô mai và làm ơn mắc oán
Sự thật vụ cô giáo trẻ bị tố yêu nam sinh lớp 8: Khủng hoảng tuổi ô mai và làm ơn mắc oán
Ngôi trường nơi cô giáo N.dạy học
Gửi thư tố cáo, kèm theo “bằng chứng”
Những ngày vừa qua, người dân ở TP.HCM rất quan tâm đến vụ việc cô giáo trẻ N.T.N (SN 1989), dạy tại một rường THCS ở quận 6 (TP. HCM) nhắn tin yêu đương mùi mẫn với một nam sinh lớp 8 do chính cô đứng lớp, giảng dạy.
Theo đó, một tập thể phụ huynh ẩn danh vì quá phẫn nộ với hành động này của cô giáo trẻ nên đã gửi đơn tố cáo đến nhà trường, các cơ quan báo chí. 
Trong đơn thư nêu rõ: “Cô N. đã dang rộng vòng tay đón em A. như người yêu của mình, và họ trở thành tình nhân của nhau. Cô giáo N. và em A. còn hẹn hò đi chơi, xem phim, đi ăn. Cô N. chở em A., hai người ôm nhau tình tứ để phụ huynh lớp khác bắt gặp... Sự việc như vậy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người thầy. Hơn hết, chúng tôi muốn bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho em A., không muốn em A. bị cô N. lôi kéo vào cuộc tình trái pháp luật và đạo đức, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý sau này”.
Đơn tố cáo còn đăng tải nhiều tin nhắn qua lại của cô N. gửi cho em A. như: “Em ước gì tối nay mình bên nhau, sợ sau này thương A. quá không bỏ được mà không thể đến được. Chỉ có việc đi chơi thôi A. còn chưa để tui an tâm nói chi đến việc bảo vệ, ngủ ngon nhé my love, hôn anh...”. 
Về phía A. cũng có những tin nhắn trả lời cô giáo: “Yêu mà cũng sợ, đã yêu thì mình bất chấp, tuổi tác mình bước qua được mà, đừng sợ, A. luôn bên cô. Người ta nói gì A. sẽ bảo vệ cô…”
Những tin nhắn được cho là của cô N. và A.
Trong buổi giải trình với ban giám hiệu nhà trường và phòng giáo dục đào tạo quận 6, cô N. nói trong nước mắt: “Giữa tôi và em A. khẳng định là tình cảm cô trò trong sáng. Ngay khi nhận ra em A. có những biểu hiện tình cảm khác lạ, tôi và gia đình đã tìm cách phối hợp để em ấy điều chỉnh lại. Những tin tố cáo trên là sai sự thật, nếu ai đó có gì bức xúc thì hoàn toàn có thể đứng ra trực tiếp đối chất chứ không cần ẩn danh như vậy. Tôi không làm gì khuất tất nên không ngại”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nam sinh được nhắc đến trong vụ việc trên là em H.S.A. (14 tuổi) học sinh lớp 8 do cô N. phụ trách giảng dạy. Bạn bè của A. cho biết, A. là một người vui tính, hiền lành, sống nội tâm và rất tình cảm. 
Sau khi cha mẹ ly hôn, một thời gian dài A. khá trầm lặng và bị hụt hẫng. Chính vì vậy, cậu có chút ngộ nhận về mặt tình cảm khi được cô N. động viên, an ủi. Tuy nhiên, nhờ mẹ cùng cô N. tích cực khuyên bảo và phân tích, A. đã hiểu ra tình cảm của mình là sự ngưỡng mộ nên điều chỉnh lại. Hơn một tháng qua, A. đã vui tươi trở lại và không liên lạc với cô N. để chia sẻ tâm sự như trước. 
Thầy Lưu Hồng Uyên (Trưởng Phòng GD&ĐT quận 6) cho biết: “Phòng GD&ĐT quận có nhận được phản ánh về vụ việc trên cách đây 2 tuần nhưng đó là lá thư nặc danh, không rõ tên và địa chỉ người gửi. Chúng tôi không hề nhận được phản ánh nào từ phía phụ huynh em A. Trong vụ việc này, ban giám hiệu trường cũng đã làm việc với cô N. và xem xét giải quyết. Những tin nhắn được xem là bằng chứng cũng không đủ rõ ràng, là thật hay giả thì không ai có thể xác minh được. Còn mẹ em A. thì hoàn toàn không tố cáo hay chỉ trích gì cô N. Gia đình em A. còn rất cảm kích cô N. vì đã phối hợp để em ấy đi đúng hướng”.
Theo thầy Uyên vì thấy chưa đủ cơ sở để kỷ luật nên phòng GD&ĐT chỉ yêu cầu cô N. để ý lại hành vi, tác phong, không để học sinh hiểu nhầm, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm. “Chúng tôi quyết định điều chuyển cô N. công tác nơi khác để thuận tiện hơn cho cả hai. Giờ chỉ mong dư luận không có những thông tin sai lệch để em A. và cô N. có cuộc sống yên ổn, không gây hoang mang cho giáo viên và học sinh trong trường”, thầy Uyên nói. 
Cô N. nhắn tin an ủi học sinh vì chuyện gia đình, không ngờ sau đó cô phải đối mặt với nhiều rắc rối (Ảnh minh họa) 
“Có người muốn hủy hoại danh dự của tôi”
PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với cô giáo N. về vụ việc.
- PV: Về những tin nhắn với lời lẽ yêu đương tình cảm kèm theo trong lá thư tố cáo, cô có giải thích gì? Cô và học sinh A. từng hẹn hò yêu đương nên mới bị “vạch trần”?
- Cô giáo N.: Những tin nhắn đó là có người muốn hủy hoại danh dự của tôi tạo ra. Họ lấy hình tôi trên trang cá nhân và giả tạo những lời lẽ mùi mẫn. Tôi và A. có nhắn tin nhưng không hề có nội dung vượt quá giới hạn. 
Năm 2014, tôi được phân công làm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 mà em A. đang theo học. Khác với những học trò trong lớp, tôi quan sát thấy cậu bé có vẻ hơi buồn và suy nghĩ trưởng thành, già dặn hơn bạn cùng trang lứa. 
Theo tôi được biết thì gia đình A. đang có những biến động nhưng tôi cũng chỉ quan tâm động viên em ấy như tất cả những học sinh khác. Đến khoảng tháng 11/2015, em A. rất hay nhắn tin cho tôi than buồn vì cha mẹ ly hôn. Xét thấy tuổi của A. dễ bị ảnh hưởng tâm lí khiến xao lãng chuyện học tập nên tôi cũng an ủi A. và khuyên em cố gắng vượt qua. 
Sau đó mấy tháng, khoảng tháng 2/2016 ngay khi thấy những tin nhắn của A. có dấu hiệu khác lạ tôi đã nói rõ và cắt đứt mọi liên lạc từ tin nhắn Facebook đến điện thoại. Em A. bị sốc do tôi đột ngột chấm dứt liên hệ nên bỏ ăn uống, nhốt mình trong phòng khóc suốt đêm.
Mẹ A. lo lắng truy hỏi nguyên nhân, A. đã giãi bày mọi chuyện. Ngay sáng hôm sau, mẹ A. chở em ấy đến tìm tôi và nhờ tôi nói chuyện với A. bình thường để từ từ khuyên giải cậu bé. Tôi nghĩ đề nghị này hợp lí nên làm theo.
- Cô có ý kiến gì về việc điều chuyển công tác? Đó có phải là lời thừa nhận ngầm trước nội dung của lá đơn tố cáo?
- Ban đầu tôi không đồng ý chuyển công tác, vì nghĩ rằng “cây ngay không sợ chết đứng”, tôi phải ở lại trường để chứng minh sự trong sạch của bản thân. Nhưng sau đó các thầy cô lãnh đạo đã khuyên giải và tôi thấy đây là quyết định hợp lí.
Tôi không nên để tâm quá nhiều về các tin đồn ác ý mà cần tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lái đò. Trong môi trường mới, tôi sẽ thoải mái hơn và cũng tốt cho em A. Em ấy cũng bị tổn thương khi thấy cô giáo bị chỉ trích do những hiểu lầm liên quan đến bản thân. 
- Cô có nghĩ hạn chế quan tâm đến học sinh để tránh hiểu lầm là điều cần thiết?
- Tôi cho rằng nên có thái độ thận trọng và điềm tĩnh hơn trong việc giao tiếp  với học trò. Các em ấy đang trong giai đoạn dậy thì nên tâm sinh lí rất nhạy cảm. Khi học trò phát sinh tình cảm khác lạ, giáo viên có thái độ gay gắt, quyết liệt quá mức sẽ tạo thành những tổn thương tâm lí sâu sắc. Tôi nghĩ đây cũng là điều nên để ý trong quá trình giảng dạy truyền thụ kiến thức cho tuổi ô mai. 
Hoài Thương
(Theo Tuổi Trẻ & Đời Sống)

    
Tâm Sự Gia Đình