Tin tức 24h -

Hà Nội: Biển hiệu "xanh đỏ" ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

(Tamsugiadinh.vn) - Khi tuyến đường Lê Trọng Tấn được mở rộng, trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội, những tấm biển hiệu quảng cáo đồng bộ với hai màu xanh đỏ được treo lên, đã nhận được rất nhiều những ý kiến bức xúc từ người dân.
Hà Nội: Biển hiệu "xanh đỏ" ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân
Hà Nội: Biển hiệu "xanh đỏ" ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Những tấm biển quảng cáo với hai màu xanh, đỏ trên tuyến đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Chị Vân - chủ một tiệm bán quần áo trên đường Lê Trọng Tấn tâm sự: "Đây là việc tốt để chỉnh trang và tạo ra sự đồng bộ diện mạo của tuyến đường, tuy nhiên chỉ có hai màu để lựa chọn thì quá đơn điệu. Hơn nữa từ ngày lắp biển mới, rất nhiều khách phàn nàn không thể tìm được cửa hàng, vì thế việc kinh doanh cũng chậm lại”.

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Một chủ cửa hàng quần áo khác phàn nàn: "Biển mới dù không mất tiền nhưng tôi không thích một chút nào vì vừa lãng phí khoản đầu tư làm biển trước đây lại thấy không hiệu quả. Ai cũng giống ai và khách hàng rất khó phân biệt. Từ ngày có biển này, số khách hàng ít hơn hẳn nên tôi chỉ muốn quay về cách cũ".

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Chủ một quán cà phê trên phố này cũng cho biết: “Tôi mất khá nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư trang trí cho quán cà phê nhằm tạo sự khác biệt. Nhưng giờ đây, biển hiệu quán cũng như mọi cửa hàng quần áo, bán nước mía hay bún đậu mắm tôm”.

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Ông Phan Duy Lĩnh (số nhà 230 đường Lê Trọng Tấn) lo ngại nói: “Loại biển dán chữ nổi như hiện giờ gặp mưa gió rất dễ rơi rụng. Thành phố nên nghiên cứu lại cái này cho phù hợp để việc nhận diện thương hiệu, cửa hàng dễ dàng hơn".

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Ông Nguyễn Trí Phúc - đại diện phụ trách hình ảnh của hệ thống Công ty May Nhà Bè khu vực phía Bắc chia sẻ: "Quy hoạch cho đồng đều là hợp lý nhưng việc quy định cứng 2 màu sắc xanh và đỏ thế làm ảnh hưởng tới các doanh nghiệp. Với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì không sao chứ chúng tôi là thương hiệu nhận diện quốc tế, cần phải giữ nguyên logo, màu sắc, kiểu chữ...".

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Quản lý cửa hàng của một nhãn hiệu thời trang có tiếng nói: “Từ khi thay biển mới, nhiều khách hàng đến đây còn không nhận ra đây là thương hiệu của chúng tôi, có người còn sợ vào nhầm cửa hàng giả mạo. Nếu tình trạng này kéo dài chắc lãnh đạo công ty sẽ tính đến chuyện trả mặt bằng”. 

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Anh N.V.Hoàng - một kiến trúc sư tại Hà Nội nói: "Việc đặt ra quy chuẩn về kích thước là rất hợp lý, giúp đường phố nhìn hiện đại, đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, cách làm đồng bộ về cả màu sắc thì chưa thực sự phù hợp”. 

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Anh Việt Nguyễn - Giám đốc nghệ thuật của Công ty TNHH Beau Creative cho biết: "Tôi thấy việc quy hoạch biển bảng trên cùng một tuyến phố là đúng đắn. Tuy nhiên, ở góc độ một người chuyên làm về nhận diện thương hiệu, tôi nghĩ chỉ có hai màu xanh và đỏ có thể gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp".

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

ThS. Nguyễn Phan Anh - Giảng viên Đại học, Chuyên gia eMarketing nhận xét: “Màu sắc và nội dung, cách thức, bố cục thể hiện trên biển hiệu quảng cáo là do doanh nghiệp tự quyết định - tuân thủ theo bộ nhận diện thương hiệu của họ - nếu có, hoặc theo sở thích của chủ thuê cửa hàng kinh doanh”.

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Một giám đốc Marketing của một ngân hàng thẳng thừng nói: "Nếu tuyến phố kiểu mẫu này được nhân rộng thì tôi nghĩ dân marketing, thiết kế nên chuyển việc khác. Ngoài ra, những đầu tư tiền tỷ của các doanh nghiệp để xây dựng nhận diện thương hiệu bấy lâu nay sẽ đổ ra sông ra bể".

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

TS Đào Ngọc Nghiêm - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố, cho rằng: "Biển quảng cáo là diện mạo thẩm mỹ, văn hóa vì thế cần có sự hài hòa, đồng bộ, chứ không thể tùy ý thích nổi trội của cá nhân hay tổ chức nào đó. Tuy nhiên, cũng cần phải hài hòa lợi ích của người dân với việc quản lý của nhà nước để tránh tình trạng 'đơn điệu và khó nhận diện thương hiệu' như hiện tại”. 

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiến trúc xây dựng Hà Nội chia sẻ: “Việc đồng bộ biển hiệu tại phố Lê Trọng Tấn với màu sắc như vậy là đơn điệu, chủ quan và chưa chú ý đến nghệ thuật thiết kế đô thị. Tôi đã đi nhiều thành phố như Paris, Stockhom, Dublin Oslo, Tokyo, Singapore… nhưng chưa thấy nơi nào có biển hiệu dài hàng trăm mét dọc phố chỉ có hai màu xanh, đỏ”.

Những tấm biển quảng cáo ở các trung tâm lớn trên thế giới

Tại các nước trên thế giới, biển quảng cáo có thể đa dạng về thiết kế, kích thước và phát huy tối đa sức sáng tạo.

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Những tấm biển đa dạng về màu sắc, kích cỡ và bắt mắt trên Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ (Ảnh Thinkstock)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Những tấm biển quảng cáo phim và các đêm diễn đầy sáng tạo trên đại lộ Broadway ở New York, Mỹ (Ảnh Timessquarenyc.org)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Những tấm biển quảng cáo độc đáo ở Shinjuku (khu kinh doanh, mua sắm lớn ở Tokyo, Nhật Bản) thường không quá lớn, treo rất gọn gàng và không sử dụng hình ảnh phản cảm (Ảnh Getty)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Biển quảng cáo với nhiều kích thước khác nhau, được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung ở Mongkok, Hong Kong (Ảnh Getty)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi, Hong Kong. Ở đây, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường (Ảnh Getty)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Những biển quảng cáo ngoài trời được treo trên cao và bắt mắt ở các trung tâm thương mại và khu mua sắm sầm uất ở Bắc Kinh, Trung Quốc ( Ảnh Red-luxury.com)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Biển quảng cáo đa dạng hình thù và thiết kế độc đáo ở thủ đô Bangkok, Thái Lan (Ảnh Getty)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Biển quảng cáo với hình đại diện là các người mẫu nổi tiếng khá phổ biến trên đường phố Thái Lan ( Ảnh Theheartthrills.wordpress.com)

Hà Nội: Biển hiệu xanh đỏ ở tuyến đường kiểu mẫu và những bức xúc của người dân

Hình ảnh một thùng sơn lớn đang đổ tràn xuống, làm đông cứng những chiếc xe bên dưới là ý tưởng quảng cáo táo bạo của trụ sở chính Công ty bảo hiểm Nationwide Insurance (Mỹ) (Ảnh blog.hubspot.com)

Tổng hợp

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Ảnh Lao động


    
Tâm Sự Gia Đình