Tin tức 24h -

Clip: Du khách báo mất Iphone 6 bị chủ khách sạn nghi "giả vờ mất đồ rồi vu khống"

(Tamsugiadinh.vn) - Mới đây, người dùng Đặng Thanh Tùng đăng tải trên mạng xã hội đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh tranh cãi giữa chủ khách sạn Bình Minh (xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và một số du khách trước sự việc bị mất đồ tại khách sạn.
Clip: Du khách báo mất Iphone 6 bị chủ khách sạn nghi "giả vờ mất đồ rồi vu khống"
Clip: Du khách báo mất Iphone 6 bị chủ khách sạn nghi "giả vờ mất đồ rồi vu khống"

Kèm theo đoạn clip là dòng chia sẻ của anh Đặng Thanh Tùng với nội dung: 

Cách giải quyết mất đồ của chủ khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa 

Nghỉ lễ 30/4/2016 tại Khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa, 16 giờ ngày 1/5 khi đi tắm biển, tôi bị kẻ gian vào phòng 424 lấy trộm 1 iPhone 6 Plus 64 GB & 1 triệu đồng. Cùng thời điểm, 3 phòng khác cũng bị mất iPad Mini, đồng hồ & tiền,...

Camera của khách sạn đã xác nhận có 1 nam thanh niên mặc áo xanh, tóc để hơi dài che mặt mở cửa khắp các phòng tầng 3 + 4 để lục đồ (mỗi phòng vào 1-2 phút).

Và đây là cách giải quyết của Mr Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa với khách hàng (Suốt từ chiều anh ta để nhân viên xử lý,và đến nửa đêm anh ta mới xuất hiện).

Vừa vào phòng là anh ta đã phủ đầu chúng tôi ngay về việc ai là người chứng nhận cho việc các anh mất những đồ giá trị trên? Và khách sạn không có trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách hàng. Anh ta không những không an ủi & xử lý cho khách hàng mà còn sửng cồ ầm ĩ... (Nghe anh ta giới thiệu anh ta còn là chủ của Hải Tiến Resort).

Anh chị em xem clip có thể thấy người bị hại là chúng tôi có nóng tính (chúng tôi vô cùng xin lỗi về việc này), nhưng anh chị em thử nghĩ xem suốt từ 17 giờ 30 phút chiều 1/5 đến 2 giờ sáng ngày 2/5, chúng tôi vô cùng mệt mỏi chờ đợi giải quyết, trình bày hết với người này tới người khác... và kết quả cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh... với cách trả lời rất vô trách nhiệm & rũ bỏ trách nhiệm của khách sạn.

Gọi điện thoại cho trực ban Công an huyện Hoằng Hóa - Thanh Hóa (037) 3865003 suốt cả buổi tối không ai nghe máy... mãi đến nửa đêm họ mới vào lập biên bản và cũng giải quyết theo kiểu Quy trình - Quy định, bênh vực khách sạn.

Người dân còn biết tin vào ai.

Và giờ tôi chuẩn bị Check-out, tôi không hề nhận được một lời xin lỗi cũng như đền bù gì từ phía khách sạn. Ôm một nỗi ấm ức vô cùng khi ra về... !!!”.

Clip: Du khách báo mất Iphone 6 bị chủ khách sạn nghi giả vờ mất đồ rồi vu khống

Khách sạn Bình Minh (Ảnh Internet)

Anh Tùng, người đăng tải clip bức xúc cho biết: “Vừa vào phòng ông Lê Thanh Tùng (xưng là chủ khách sạn Bình Minh) đã phủ đầu chúng tôi về việc ai là người chứng nhận cho chúng tôi mất những đồ giá trị trên? Và khách sạn không có trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách hàng. Ông Tùng còn nói 'chúng tôi cũng đã gặp nhiều trường hợp khách hàng giả vờ mất đồ rồi vu khống cho khách sạn, chúng tôi nghi những trường hợp này cũng nằm trong số như vậy'".

Sau khi đăng tải, sự việc trên đã nhận được nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều từ cư dân mạng. Một số đồng tình, số khác phản đối cách giải quyết của chủ khách sạn.

Cơ quan công an và chủ khách sạn nói gì?

Tìm hiểu thêm thông tin, ông Lê Văn Thuận - Phòng kinh doanh khách sạn Bình Minh xác nhận sự việc có 4 khách hàng phản ánh với khách sạn về việc mất tiền, điện thoại, ipad và đồng hồ.

Ông Thuận nói: “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho khách hàng, không phải là không có trách nhiệm. Tuy nhiên khi sự việc chưa rõ ràng chúng tôi chưa thể giải quyết và đền bù”.

Ông Phạm Văn Trung - Quản lý khách sạn Bình Minh cho biết, một số du khách bị mất đồ đã làm quá sự việc, dọa nạt bắt khách sạn phải bồi thường bằng tiền mặt ngay, một số khác không hợp tác với cơ quan công an và khách sạn.

Liên lạc với ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh, ông Tùng thừa nhận mình là người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh trong clip nói trên.

Clip: Du khách báo mất Iphone 6 bị chủ khách sạn nghi giả vờ mất đồ rồi vu khống

Ông Lê Thanh Tùng, người xưng là chủ khách sạn Bình Minh (Ảnh cắt từ clip)

Ông Tùng bày tỏ quan điểm, theo quy định của khách sạn, khách hàng tự bảo quản hành lý, tư trang nên nếu xảy ra mất mát thì khách sạn không chịu trách nhiệm, ngoại trừ những hàng hóa ký gửi ở lễ tân.

"Công an đang điều tra làm rõ, chắc sớm sẽ có kết quả về vụ việc này. Chúng tôi cũng đã từng có trường hợp du khách báo mất trộm giả, vu khống khách sạn, nên lần này chúng tôi cũng không loại trừ nghi vấn này. Khách hàng nói chúng tôi không hợp tác là không đúng, chúng tôi mời công an đến làm việc, cung cấp dữ liệu từ camera an ninh cho công an. Như vậy là chúng tôi đã hợp tác rồi", ông Tùng cho biết.

Lý giải về hành động xô xát nhẹ và nói khách hàng là "mấy thằng ranh này", ông chủ khách sạn Bình Minh thừa nhận cá nhân đã mất bình tĩnh lúc đấy và đã nói ra những lời đó.

Đại diện Công an xã Hoằng Tiến cho biết, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 1/5, ban công an xã nhận được tin báo của quản lý khách sạn Bình Minh về việc nhiều du khách nghỉ tại khách sạn này bị kẻ gian trộm nhiều tài sản có giá trị.

Nhóm khách này cho biết, khi ra khỏi phòng, họ đã khóa cửa và gửi chìa khóa ở quầy lễ tân khách sạn, khi về phòng thì thấy cửa mở và tài sản bị mất. Tại hiện trường, công an xã không thấy xáo trộn về tài sản và các vật dụng, không có dấu hiệu phá khóa trên ổ khóa của các phòng mất trộm.

Công an huyện Hoằng Hóa cũng thông tin: “Nhóm khách này 'rất bất thường', họ không chịu hợp tác với lý do nghỉ lễ ngắn, không có thời gian để chờ điều tra. Họ chỉ làm việc với khách sạn để nhận bồi thường bằng tiền mặt”.

Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Tổng hợp

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)


    
Tâm Sự Gia Đình