Người mẹ nạo phá thai sẽ phải chịu nhiều quả báo về sau?

Việc không ít gia đình làm ăn lụi bại sau khi phá thai là điều phù hợp với luật nhân quả bởi khi sát sinh, nghiệp ác đó có thể báo ứng ngay ở hiện tại (kiếp này) hoặc tương lai (kiếp sau).
Người mẹ nạo phá thai sẽ phải chịu nhiều quả báo về sau?
Người mẹ nạo phá thai sẽ phải chịu nhiều quả báo về sau?
loading...

Theo giáo lý nhà Phật, sát sinh là một trong những tội nặng nhất. Sách Phật cũng dạy, trên đời này có cõi luân hồi, có luật nhân quả. Một chúng sinh phải tạo nghiệp thiện, tu tập hàng ngàn kiếp mới được làm người. Tuy nhiên, trên thực tế, khi chưa được nhìn thấy ánh mặt trời, nhiều sinh linh đã bị “giết” bỏ. Dân gian đã đồn đoán không ít câu chuyện cho rằng, “linh hồn” của những đứa bé đó sẽ oán hận và đi theo người mẹ suốt đời.

Về vấn đề này, trong cuốn Nhân Quả, cố TS Chu Phác (nguyên Phó chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp Khoa học kỹ thuật UIA) từng có những ghi chép liên quan. Ngày 27/9/2011, ông cùng một đoàn cán bộ nghiên cứu gồm giáo sư, tiến sỹ y khoa đông, tây y đến quan sát, quay phim và ghi chép tư liệu tại một nhà ngoại cảm. Tại đây, nhà ngoại cảm có “soi” bệnh cho một đôi vợ chồng trẻ. Người vợ kể, cô bị đau bụng suốt hai, ba năm, đã đi chiếu, chụp, chạy chữa ở nhiều bệnh viện, dùng cả thuốc Đông, Tây y nhưng không hiệu quả. Cô đến nhiều thầy thuốc nổi tiếng chữa bệnh nhưng không khỏi. Không những thế, gia đình lục đục, kinh tế lại cạn kiệt. Sau khi nhà ngoại cảm “soi phần âm” thì mới biết, trước đó người phụ nữ này đã bỏ đi một thai nhi bốn tháng mười chín ngày rưỡi. Thai nhi được bỏ trong một chiếc túi nilon đen. Ngày đi bỏ thai, người phụ này còn được mẹ chồng đưa đi. Nghe kể, người phụ nữ chỉ còn biết thừa nhận và thanh minh trong nước mắt. Không ai nói với ai nhiều nhưng có vẻ như mọi người ngầm hiểu rằng, những hoạn nạn mà đôi vợ chồng trẻ gặp phải trong thời gian qua là do nhân quả, do hành vi nạo phá thai trước đó.

Theo triết lý đạo Phật, nạo phá thai liên quan đến quy luật Nhân - Quả

Đại đức Thích Đồng Giải, Trụ trì chùa Linh Sơn và chùa Vạn Phật (thành phố Plei Ku, Gia Lai) từng chia sẻ rằng, không ít người phụ nữ cũng nói chuyện với ông, vì một lẽ gì đó mà họ phải từ bỏ cái thai trong bụng mình. Tối ngủ, họ thường xuyên nằm mơ thấy một đứa trẻ lạ mặt chạy xung quanh.

Theo Đại đức Thích Đồng Giải, trong giáo lý nhà Phật có đề cập đến vòng luân hồi. Con người không chỉ có một kiếp, người này gặp người kia để trả nợ, báo ân, báo oán và đòi nợ. Tùy theo duyên, nghiệp mà họ đi theo nhau đến cả ngàn kiếp. Việc không ít gia đình làm ăn lụi bại sau khi phá thai là điều phù hợp với luật nhân quả bởi khi sát sinh, nghiệp ác đó có thể báo ứng ngay ở hiện tại (kiếp này) hoặc tương lai (kiếp sau). Nhiều người gây nghiệp ác, phá thai còn phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Chính vì thế, khi mắc sai lầm hãy thành tâm sám hối bằng tất cả tấm lòng, không nên tìm cách bào chữa, bởi không có lý do nào được xem là hợp lý để tước đi quyền sống của một con con người.

Liên quan đến vấn đề này, Đại đức Thích Bản Quyền, Trụ trì chùa Phúc Long (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cũng chia sẻ, những năm gần đây, báo chí trong nước cũng như báo Phật giáo nói rất nhiều về tình trạng nạo phá thai. Các nhà tu hành và nhiều Phật tử cảm thấy rất đau lòng về thực trạng này. Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 300.000 ca phá thai, có nghĩa là 300.000 sinh linh, mạng sống đã bị chối bỏ. Mọi người cần phải nhận thức được tác hại của việc nạo phá thai đến sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình. Nhiều thiếu nữ sau khi phá thai đã tự tử và nhiều phụ nữ luôn ray rứt, bị trầm cảm, ám ảnh về chuyện phá thai đến suốt đời. Tuy nhiên, bên cạnh những người tỏ ra sám hối thì không ít phụ nữ coi đó là điều bình thường. Bởi họ cho rằng, đứa trẻ chưa sinh ra, việc phá thai không phạm pháp. Đây là cách suy nghĩ lệch lạc và tội ác không thể dung thứ được.

Người mẹ nạo phá thai có thể bị tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần.

Đại Đức Thích Bản Quyền phân tích, đạo Phật là đạo từ bi, luôn tôn trọng sự sống và bảo vệ sinh mạng của mọi loài. Trong sách nhà Phật có nói đến thuyết luân hồi. Có nghĩa là khi một người mất đi, thần thức của họ vẫn sống. Thần thức không tồn tại dưới dạng vật chất nên người bình thường không thể nhìn thấy được. Thần thức của người đó sẽ tồn tại 49 ngày rồi tự mất đi. Tùy theo nghiệp của người chết sẽ được đầu thai theo 6 nẻo luân hồi. Đó là cõi Trời, cõi Người, cõi Atula, cõi Địa ngục, cõi Ngã Quỷ, cõi Súc sinh. Khi đó, nếu được đầu thai làm người thì phải có ba yếu tố. Thứ nhất là tình cha, hai là thuyết mẹ, ba là hơi ấm (tức thần thức). Khi cái thai đó bị người mẹ bỏ đi, thần thức sẽ bị tổn thương, chịu nghiệp bất thiện. Bởi người mẹ đó đã tước mất những cơ hội mà cuộc sống trần thế có thể mang đến cho nó để tìm kiếm nghiệp thiện. Như vậy, cơ hội để linh hồn đứa trẻ đó đầu thai thành kiếp người ở kiếp sau rất khó.

Bên cạnh đó, trong quan điểm Phật giáo, thai nhi được 7 tuần tuổi được coi là một mạng sống hoàn chỉnh. Trong vòng bảy tuần, nếu người mẹ nào phá bỏ đã mang tội rồi, nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Còn nếu quá bảy tuần mà cố ý nạo phá thai thì đồng nghĩa với việc họ đã mắc tội sát sinh và phải gánh hoạ theo luật nhân quả.

Trao đổi về vấn đề này, một chuyên gia từng công tác tại viện Nghiên cứu Văn hoá Việt Nam cho rằng, nhân quả là một quy luật rất hay của đời sống. Nhà Phật lấy đó là mục đích thượng tôn để giáo dục con người về đạo đức, nhân cách và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi khuyến khích con người làm nhiều việc thiện để kết quả của quá trình ấy là nhận lại cho mình từ những gì mình làm. Cũng như số phận, cuộc đời của mỗi người phụ thuộc vào hành vi, tâm tính của chính họ. Ngay cả trên quan điểm khoa học thì rõ ràng những gì mỗi người nhận hôm nay là quá trình sống của ngày hôm qua.

                                                                                                                              Theo Người Giữ Lửa

 

loading...

    
Tâm Sự Gia Đình