Bệnh và Thuốc -

Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn

(Tamsugiadinh.vn) - Bấm huyệt để triệt tiêu lo lắng và stress là phương pháp cổ đại ngày càng được ưa chuộng vì không có tác dụng phụ như Tây y, đồng thời giúp khơi nguồn dòng chảy năng lượng trong cơ thể và bạn hoàn toàn có thể thực hiện một mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
 
Cuộc sống căng thẳng khiến con người dễ bị stress mà không biết làm thế nào để thoát khỏi nó
 
Cuộc sống với bao bộn bề, lo âu, căng thẳng, áp lực của công việc, học tập và gia đình, con người dễ rơi vào tâm trạng stress. Stress không phải là một loại bệnh, nhưng nếu không biết cách khắc phục, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.
 
Tình trạng stress kéo dài dẫn đến rối loạn chuyển hóa lipid, làm tăng cholesterol trong máu. Căng thẳng làm tăng tiết các adrenaline (gây tăng nhịp tim), cortisol (ảnh hưởng đến sự cân bằng trao đổi chất trong cơ thể).
 
Để đánh bại căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống có nhịp độ ngày càng nhanh hiện nay chỉ có một phương pháp duy nhất là thư giãn và có một giấc ngủ sâu để phục hồi lại năng lượng. Bấm huyệt là một hình thức khác của liệu pháp thư giãn có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại.
 
Hiện phương pháp bấm huyệt thư giãn rất được ưa chuộng bởi chúng không hề có tác dụng phụ. Phương pháp này dựa trên nguyên tắc kích thích các bộ phận như đầu, tay, chân, từ đó hệ thống não bộ, tuyến yên, tuyến thượng thận, tuyến tùng được kích thích tiết các hóc môn giúp cân bằng cơ thể, giảm căng thẳng, lo lắng, phục hồi chức năng lục phủ ngũ tạng.  

Phương pháp tự bấm huyệt thư giãn triệt tiêu căng thẳng và lo lắng:
 
1. Huyệt thư giãn thứ nhất ở cổ tay:
 
- Huyệt này nằm trên cổ tay, hơi dịch về phía cánh tay, cách cổ tay khoảng 1 ngón tay cái. Bạn có thể nắm chặt cổ tay để làm 2 tĩnh mạch ở cổ tay nổi lên, huyệt nằm ở vị trí 2 tĩnh mạch giao nhau.
 
- Dùng ngón cái ấn vào vị trí huyệt này cho đến khi cảm thấy hơi đau nhẹ.
 
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
 
- Tiếp tục thực hiện trên cổ tay còn lại.
 
- Mỗi khi cảm thấy căng thẳng, mất bình tĩnh, bạn nên ấn huyệt này. Việc này sẽ giúp bạn giảm huyết áp, bình tĩnh và thư giãn trở lại.
 
2. Huyệt thư giãn thứ hai ở lòng bàn tay:
 
- Huyệt này nằm trên vùng thịt của ngón tay cái, ở vị trí giữa ngón tay và cổ tay. 
 
- Dùng ngón tay cái ấn vào vị trí huyệt này nhẹ nhàng rồi tăng dần áp lực. 
 
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
 
- Ấn ít nhất 10 lần như vậy rồi lặp lại ở bàn tay còn lại.
 
- Khi ấn vào vị trí huyệt này, tuyến thượng thận của bạn sẽ được kích thích tiết ra các hóc môn cân bằng cơ thể, chống căng thẳng, điều tiết huyết áp.
 
3. Huyệt thư giãn thứ ba ở móng tay cái:
 
- Dùng ngón cái ấn lên móng tay cái của bàn tay kia trong khoảng 30 giây.
 
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
 
- Khi ấn vào vị trí huyệt này, tuyến yên và tuyến nội tiết được kích thích tiết ra các hóc môn cân bằng cơ thể, giảm mệt mỏi.

4. Huyệt thư giãn thứ tư ở lòng bàn chân:
 
- Để tìm chính xác vị trí của huyệt này bạn cần ngồi, đi chân đất, gác bàn chân lên đầu gối chân còn lại. 
 
- Huyệt này nằm chỗ hõm dưới lòng bàn chân (khoảng 1/3 chiều dài của bàn chân). 
 
Bí kíp tự chữa stress bằng phương pháp bấm huyệt thư giãn
 
- Dùng ngón cái ấn lên huyệt này với lực mà bạn cảm thấy đau nhẹ. Ấn chừng 30 giây rồi đổi chân.
 
- Khi huyệt này được kích thích, cơ thể sẽ được thư giãn, căng thẳng biến mất, giấc ngủ sâu hơn. Huyệt này đặc biệt hữu ích cho những người hay mất ngủ.
 
Linh Chi (Dịch từ Stylecraze)

(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

    
Tâm Sự Gia Đình