Sức khỏe -

5 bài tập tốt nhất ngay tại chỗ ngồi cho dân văn phòng

(Tamsugiadinh.vn) - Ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính khiến dân văn phòng dễ mắc nhiều bệnh như thoái hóa đốt sống, béo bụng… Những bài tập đơn giản, ngay tại chỗ ngồi sau sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng trên.
Nếu không có thời gian đến phòng tập thì bạn hoàn toàn có thể tập thể dục ngay tại chỗ ngồi để bảo vệ sức khỏe
Nếu không có thời gian đến phòng tập thì bạn hoàn toàn có thể tập thể dục ngay tại chỗ ngồi để bảo vệ sức khỏe

Hầu hết với người làm văn phòng sẽ là 8 tiếng một ngày, 5 ngày trong tuần phải ngồi “dính” với ghế và “cắm” mặt vào máy tính. Họ rất hiếm khi có thời gian tập thể dục mặc dù biết rằng tập thể dục tốt cho sức khỏe. 

Ngày này qua ngày khác, bạn sẽ thấy mình càng lười vận động hơn, vòng 2 ngày càng phì nhiêu, bệnh tật thì từ đâu rủ nhau đến. Frida Harju – một nhà dinh dưỡng học Thụy Điển cho biết, giải pháp hàng đầu để củng cố sức khỏe là vận động. Nếu không có thời gian đến phòng tập thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó ngay tại phòng làm việc với 5 bài tập đơn giản dưới đây.

1. Nâng người khỏi ghế

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập nâng người khỏi ghế

- Ngồi bắt chéo chân (để chân trên ghế).

- Hóp bụng, 2 tay đặt lên thành ghế.

- Dồn trọng lượng của cơ thể lên cánh tay và nâng người lên khỏi ghế.

- Giữ nguyên tư thế này trong 10-15 giây trước khi hạ mình xuống ghế. Nghỉ ngơi rồi lặp lại 5 lần như vậy.

Chú ý khi tập động tác này ghế ngồi của bạn phải rất chắc chắn để tránh chấn thương và mới có thể tăng cường cánh tay và các cơ chính. 

2. Căng cổ tay

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập căng cổ tay

Gõ bàn phím cả ngày khiến ngón tay, cổ tay bị mỏi, tê rần và gây ra hiệu ứng ống cổ tay, bài tập sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa cánh tay thẳng ra trước mặt, lòng bàn tay hướng ra phía trước rồi dùng tay còn lại kéo các ngón tay ngược về phía mình trong 3 giây. Lặp lại tương tự với tay còn lại. 

3. Nâng và xoay chân

Nếu bạn đang đứng ở máy photocopy chờ đợi tài liệu được in ra hay đơn giản là đang đứng lấy nước thì đây là cơ hội lý tưởng để tập các bài cho chân.

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập gập chân ra sau

Gập chân ngược ra phía sau và dùng tay giữ cho chắc chắn trong vài giây trước khi lặp lại với chân bên kia.

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập nâng chân

Nếu đang ngồi bạn có thể tập chân bằng cách duỗi thẳng chân ra trước mặt, bắt chéo 2 chân và từ từ nâng 2 chân lên khỏi sàn rồi giữ cho đến khi thấy mỏi thì đổi lại vị trí 2 chân. 

4. Nhấc gót chân

Đây là bài tập bạn có thể thực hiện khi đứng hoặc ngồi và rất tốt cho việc tăng cường bắp chân. 

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập nhấc gót chân

Khi ở tư thế đứng hoặc ngồi thoải mái, bạn từ từ nhấc gót chân lên khỏi sàn cho đến khi chỉ còn đầu ngón chân tiếp xúc với sàn. Giữ nguyên như vậy trong vài giây rồi từ từ hạ xuống, lặp lại 20 lần như vậy. 

5. Bài tập cho cổ và vai

Đau cổ vai gáy dường như là căn bệnh kinh niên của hầu hết dân văn phòng. Tuy nhiên với bài tập dưới bạn không chỉ giảm được các triệu chứng đau cổ vai gáy mà còn làm thon gọn chúng. 

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập cổ

- Bài tập cổ: Đặt lòng bàn tay vào trán và dùng lực đẩy đầu về phía sau, dùng lực ở cổ để đẩy ngược lực này lại. Sau đó đan hai tay lại và đặt ở sau đầu, dùng lực đẩy đầu về phía trước và cũng dùng lực ở cổ để đẩy ngược lực này lại, giữ cho đầu cổ được thẳng. 

bài tập thể dục cho dân văn phòng
Bài tập vai

- Bài tập vai: Đẩy vai ra sau hết cỡ và tưởng tượng bạn đang giữ một vật ở giữa hai xương bả vai (ví dụ như một chiếc bút chì), giữ vai như vậy trong 10 giây rồi thư giãn, lặp lại.

Đừng bỏ lỡ
Nguồn: DailyMail
(Theo Minh An - Tuổi trẻ Thủ đô)
Tâm Sự Gia Đình