Lý Nhã Kỳ tiếng nói bí ẩn của giới thượng lưu?

Từng nghiêm túc tuyên bố rút khỏi showbiz, Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục gây sóng gió dư luận hơn bất kỳ chân dài nào chốn son phấn. Tại Liên hoan phim Cannes 2017, tấm pano có hình ảnh Lý Nhã Kỳ hoành tráng với dòng chữ “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới” thì nó vẫn ngạo nghễ hơn hẳn tấm pano quảng bá điện ảnh VN và tấm pano quảng bá du lịch TPHCM. Rõ ràng, Lý Nhã Kỳ đang chứng minh bản thân là tiếng nói bí ẩn của giới thượng lưu nước ta chăng?
Lý Nhã Kỳ tiếng nói bí ẩn của giới thượng lưu?
Lý Nhã Kỳ tiếng nói bí ẩn của giới thượng lưu?
loading...

Đặc thù kinh tế nước ta, cá nhân không phải chứng minh nguồn gốc tài sản, nên chưa ai lý giải được Lý Nhã Kỳ đã giàu lên bằng cách nào. Tuy nhiên, trong khoảng 10 năm trở lại đây, với những gì công khai khoe khoang trước giới truyền thông, thì Lý Nhã Kỳ là một biểu tượng đáng sửng sốt về tốc độ kiếm tiền.

Đừng thấy mấy lần Lý Nhã Kỳ giới thiệu mẹ nuôi tỷ phú Hồng Kong rồi anh nuôi tỷ phú Philippines, mà cho rằng cô phát tài phát lộc nhờ được trợ cấp từ nước ngoài nhé. Nhầm to đấy, các tỷ phú quốc tế chi tiêu rất thông minh, họ chẳng cho không ai cái gì, và họ chẳng tiêu pha vô lối bao giờ.

Với tư chất hiểu biết và quan niệm đứng đắn của các tỷ phú quốc tế, ngay cả con ruột của họ cũng không có chuyện suốt ngày long nhong quần quần áo áo rồi ngửa tay ra xin tiền vung vít. Kiểu sống “vai mang túi bạc kè kè” để ngất ngưởng với thiên hạ, chỉ có ở các cậu ấm cô chiêu nước ta, mà kỳ lạ thay, không gương mặt nào trong số ấy có thể so kè về đẳng cấp với Lý Nhã Kỳ.

Phải sòng phẳng nhìn nhận như vậy, mới vỡ lẽ các nhà kinh tế học chưa nghiên cứu kỹ lưỡng về trường hợp Lý Nhã Kỳ để làm sâu sắc thêm lý luận tài chính hiện đại thì cũng là một thiếu xót đáng chê trách!

Lý Nhã Kỳ năm nay 35 tuổi. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình chẳng mấy khá giả ở Bà Rịa – Vũng Tàu, sau mấy năm xuất ngoại sang Đức để học hành, Lý Nhã Kỳ về nước với hai bàn tay trắng. Lý Nhã Kỳ khởi nghiệp từ vai trò bà chủ quán bar Heaven, nhưng cũng sớm đóng cửa. Sẵn nhan sắc thanh xuân, Lý Nhã Kỳ đi làm diễn viên điện ảnh.

Tất nhiên, mấy bộ phim có Lý Nhã Kỳ tham gia không hề gây sốt vé, và cũng chẳng có đạo diễn ga-lăng nào nhảy chồm lên ca ngợi tài năng hoá than của Lý Nhã Kỳ. Thế nhưng, cách phát âm lơ lớ của Lý Nhã Kỳ lại có sức quyến rũ lạ lùng cho chân dung một… Việt kiều.

Lý Nhã Kỳ không ngần ngại đầu tư hàng chục tỷ đồng cho mỗi lần xuất hiện tại Cannes.

Bí quyết thành đạt nằm ở khẩu âm hấp dẫn chăng? Không hẳn, quanh đi quẩn lại, hết nắng sớm đến mưa chiều, bỗng dung Lý Nhã Kỳ rũ bùn lấm lem show biz đứng dậy sáng loà tư cách đại gia. Eo ơi, con đường khởi nghiệp của Lý Nhã Kỳ chưa ai kịp dõi theo để bắt chước thì tất cả đều choáng váng trước những khối tài sản mà Lý Nhã Kỳ rêu rao cô đang sở hữu.

Chuỗi cửa hàng kinh doanh kim cương ở phố đắt đỏ trung tâm Sài Gòn nhé, váy ngắn hàng hiệu mà váy dài cũng hàng hiệu nhé, siêu xe vi vút nay chiếc nọ mai chiếc chiếc kia nhé, du thuyền triệu đô neo sẵn bến Bạch Đằng chờ ngày cuối tuần ra khơi thư giãn nhé, biệt thự dát vàng mấy chục tỷ đồng nhé…

Trông thấy khối tài sản ấy đã muốn ngất, huống hồ tìm được câu trả lời thoả đáng về phương pháp mưu sinh siêu phàm của Lý Nhã Kỳ.

Cách làm giàu của Lý Nhã Kỳ tạm thời chưa hiểu, thì hãy chia sẻ cách chơi sang của Lý Nhã Kỳ. Nhiều lần đến Cannes với dàn giúp việc nhanh nhảu, để có những bức ảnh đứng cạnh các ngôi sao và gửi về các trang tin điện tử, Lý Nhã Kỳ chỉ khiến người ta ganh tị chứ không ngạc nhiên.

Mỗi năm có bao nhiêu người tới Cannes với giấy mời của hãng rượu hoặc thương hiệu mỹ phẩm ấy mà. Chỉ cần là khách VIP có hoá đơn thanh toán nhiều con số, thì khi hãng rượu hoặc thương hiệu mỹ phẩm đứng ra tài trợ cho Cannes thì được mời đến đó để lượn tới lượn lui cho xôm tụ.

Năm nay, Lý Nhã Kỳ chơi cách ấn tượng hơn. Lý Nhã Kỳ chi ra 25 tỷ đồng để cho điện ảnh VN và du lịch TPHCM được quảng bá tại Cannes. Cụ thể, ba tấm pano liên quan đến điện ảnh và du lịch sẽ được treo trên vách tường của khách sạn năm sao nằm đối diện với lâu dài diễn ra các hoạt động thảm đỏ Cannes.

Pano có dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt nam" cạnh quảng cáo du lịch Việt Nam.

Nghĩa là, hoạt động đó thông qua một công ty tổ chức sự kiện, mà ban tổ chức Cannes không cần để ý đến sức ảnh hưởng đối với những bộ phim hoặc những nghệ sĩ ứng thí Cành Cọ Vàng. 

Ba tấm pano và mấy bữa tiệc, có giá đến 25 tỷ đồng ư? Thì nhà tài trợ bảo thế, đành phải tin thế. Người có tiền thì có quyền thôi. Vả lại, chi ra 25 tỷ đồng đâu phải đơn giản. Việt Nam đã có 2 tỷ phú đô la và hàng trăm triệu phú đô la, sao ngành điện ảnh không kêu được ai tài trợ!

Ngành du lịch TPHCM quản lý gần chục khách sạn năm sao hoành tráng, vậy mà cũng không huy động được kinh phí quảng bá! Lý Nhã Kỳ với cú phất tay chi tiền ngoạn mục, đã rạng rỡ như vị cứu tinh lấp lánh của điện ảnh và du lịch. Trên hành trình Việt Nam tiến đến Cannes tráng lệ, công đầu thuộc về Lý Nhã Kỳ.

Cho nên, bên cạnh pano quảng bá điện ảnh và du lịch, Lý Nhã Kỳ không thể không gắn them pano có khuôn mặt thiên thần của mình. Quá đẹp, chứ sao. Lý Nhã Kỳ đang chứng minh bản thân vừa chịu chi vừa chịu chơi. Thử hỏi, đại gia nào ở nước ta dám xông pha qua mọi thị phi như Lý Nhã Kỳ. 

Cái sướng của Lý Nhã Kỳ là trong tay sẵn có đồng tiền. Còn cái hay của Lý Nhã Kỳ là dám sử dụng đồng tiền ấy theo ý muốn của mình, bất chấp mọi rủi ro hoặc mọi vướng mắc. Cái pano có dòng chữ “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam” được giải thích là không liên quan gì đến điện ảnh và du lịch Việt Nam.

Hay nói cách khác, dễ hiểu hơn và thẳng thắn hơn, pano quảng bá điện ảnh và pano quảng bá du lịch chỉ làm nền để nổi bật pano Lý Nhã Kỳ. Nếu bỏ những pano kia đi, thì pano Lý Nhã Kỳ không phải trơ trẽn lắm sao? Khi đám đông ồn ào phản đối, Lý Nhã Kỳ tiếp tục thanh minh rằng thông điệp trên pano là do cô được một tạp chí của Mỹ bình chọn.

Một trang báo Mỹ viết về Lý Nhã Kỳ.

Ờ nhỉ, mở tạp chí ấy ra, thấy Lý Nhã Kỳ cũng có lý. Ở chuyên trang… quảng cáo, có bài “Câu chuyện về cuộc đời của Lý Nhã Kỳ có thể chuyển thể thành một bộ phim”. Báo chí Mỹ quả thật biết làm ăn, và báo chí Mỹ quả thật có mắt tinh tường. Riêng câu chuyện đột ngột giàu có của Lý Nhã Kỳ đã khiến người Việt Nam mắt tròn mắt dẹt, thì những câu chuyện bí mật khác còn đẫm ướt chất xi-nê lâm ly hơn. 

Dẫu là “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam” hoặc “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới” thì hình ảnh Lý Nhã Kỳ cũng thêm lần kích thích trí tò mò khôn nguôi từ phía công chúng. Những nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel cũng chưa chắc phân tích rành mạch được kỹ năng kiếm tiền siêu đẳng của Lý Nhã Kỳ.

Chỉ biết rằng, Lý Nhã Kỳ rất tự hào về mối tình đã kéo dài 7 năm nhiều éo le lắm lãng mạn của mình với một thiếu gia cực kỳ oai vệ của đất Sài Gòn. 7 năm ư, ngẫm lại thì đúng 7 năm qua, Lý Nhã Kỳ đã vươn tầm kinh khủng. Tài giỏi, biết cách lấy scandal nọ để khoả lấy scandal kia theo cách vừa hồn nhiên vừa táo tợn như Lý Nhã Kỳ thì cần gì bạn trai cung phụng. Có chăng là nhờ tình yêu mãnh liệt mà cô vươn lên giàu sang thần tốc.

Đấy, ai dám phủ nhận sức mạnh phi thường của tình yêu thời đại chuyển động cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thì cứ ngước mắt lên nhìn tấm  pano “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới” mà chiêm nghiệm sâu xa!

Đừng bỏ lỡ

Lý Nhã Kỳ đẹp hút hồn với váy quả chuông tại Cannes

Lý Nhã Kỳ đi giày 20cm để tỏa sáng lần cuối trên thảm đỏ Cannes 2017

Trở về từ LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ được fan vây quanh ở sân bay

 

loading...
Theo Gia Quan
(Người Giữ Lửa)
Tâm Sự Gia Đình