Thử thách ăn kiêng Clean eating – “Ăn sạch”

(Tamsugiadinh.vn) - Nếu hay vào các trang web của nước ngoài thì bạn sẽ thấy Clean Eating đang là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất vì những lợi ích mà nó đem lại. Đó là lý do Hương Chóe xây dựng kế hoạch 12 ngày thử thách Clean Eating để chia sẻ với bạn đọc.
Thử thách ăn kiêng Clean eating – “Ăn sạch”
Thử thách ăn kiêng Clean eating – “Ăn sạch”

Cụm từ Clean Eating – "ăn sạch" hay ăn lành mạnh xuất hiện từ những năm 1960 với ý nghĩa "Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó". Ngoài lợi ích sức khỏe, chế độ ăn này còn được biết đến như một phương thức ăn kiêng dễ dàng, hiệu quả. Nếu hay vào các trang web của nước ngoài thì bạn sẽ thấy Clean Eating đang là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất vì những lợi ích mà nó đem lại. Đó là lý do Hương Chóe xây dựng kế hoạch 12 ngày thử thách Clean Eating để chia sẻ với bạn đọc.

Trước khi đi vào thực hiện 12 ngày ăn sạch, để cho bạn đọc hiểu và vượt qua thử thách thành công, trong bài viết này Chóe sẽ chia sẻ những kiến thức và thông tin cần thiết nhất liên quan đến chế độ Clean Eating mà mình sắp theo đuổi. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Clean Eating - Ăn sạch là gì ?

Ăn sạch không phải là một chế độ ăn kiêng khắt khe, không nhất thiết bắt mình phải lên kế hoạch trước, phải đếm calo, phải căng thẳng vì hôm nay trót ăn một món ngoài kế hoạch. 

Ăn sạch hướng đến việc chỉ "dung nạp" những dinh dưỡng cần thiết thông qua các thực phẩm sạch, không nhiễm hóa chất, không bị dư thừa lượng đường, muối và chất béo. Chế độ ăn kiêng này hướng đến việc hạn chế đồ đóng hộp và nấu nướng quá kĩ, vì trong quá trình chế biến, thức ăn sẽ bị biến đổi, bị thêm dầu mỡ,... khiến cơ thể vô tình nạp vào một lượng kalo không cần thiết. Nếu cắt giảm các loại thức ăn này, các cơ quan trong cơ thể cũng tự động được thanh lọc và bớt đi một số cân nặng đáng kể.

Salad đậu đũa . Một món ăn trong thử thách Clean eating của cô nàng Hương Chóe

Salad đậu đũa-một món ăn trong thử thách Clean Eating của Chóe

Bạn cần phải chú ý những gì khi thực hiện thử thách Clean Eating?

Bạn nên học cách đọc thành phần dinh dưỡng được trình bày trên nhãn mác của sản phẩm mà mình sẽ chọn mua. Hãy dành một chút thời gian nhìn vào thành phần dinh dưỡng trong các loại thực phẩm bạn mua để có được những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhất. Đừng bị các từ "free" (như free-gluten) hay "low" (trong low-sodium) làm bạn chủ quan, hãy trở nên thông thái bằng cách chọn thực phẩm "organic" (hữu cơ), và "natural" (tự nhiên) cho giỏ hàng của mình. Ngoài ra bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng những thực phẩm có hương liệu, chất tạo màu, chất tạo bọt (ví dụ như các loại nước có ga).

Hạn chế các loại thực phẩm có hương liệu

Hạn chế các loại thực phẩm có hương liệu

Một số nguyên tắc bạn cần nắm được khi tham gia vào thử thách Clean Eating

Trong thử thách này Hương Chóe sẽ chia sẻ với chị em những loại thực phẩm thiên hướng về thực vật, ngũ cốc, cá,... giảm đồ ăn nhiều chất béo, giảm tinh bột nhưng không cần phải kiêng hoàn toàn. Chú ý ăn nhiều rau và uống nhiều nước trong ngày. Chóe xin được nhắc lại, mục đích của "ăn sạch" là thanh đạm hóa bữa ăn của bạn càng nhiều càng tốt.

Ví dụ về một bữa trong thực đơn ăn Clean eating
Ví dụ về một bữa trong thực đơn Clean Eating của Chóe

Nhưng các nàng cũng cần chú ý

Phương pháp "ăn sạch" đã đem lại kết quả mỹ mãn cho rất nhiều phụ nữ. Song, bạn không nên quá nghiêm khắc trong vấn đề giảm cân của mình để rồi mất đi niềm vui được ăn uống ngon lành. Vì khi đói bụng, cơ thể chúng ta biết cần phải nạp thêm những gì và hướng chúng ta đến những chất phù hợp để cơ thể vận hành. Việc quá khắt khe trong chế độ ăn uống có thể hạn chế bạn trong việc tận hưởng cuộc sống đấy!

Khi thực hiện phương pháp Clean Eating điều quan trọng không phải là ở chế độ khắc nghiệt mà là ở ý thức ăn uống sao cho lành mạnh và phù hợp với bản thân nhất. Có như vậy thì khi thực hiện cách ăn “sạch”, bạn sẽ vẫn vô tư tận hưởng thức ăn mà không phải đối mặt với nguy cơ tăng cân.

Tuy vậy, Chóe vẫn sẽ cung cấp đến cho chị em những thực đơn đủ năng lượng cùng với lượng kalo chính xác nhất, nhưng vẫn thanh đạm và tốt cho sức khỏe.

Các bạn đã sẵn sàng với thử thách 12 ngày ăn kiêng Clean Eating cùng với Chóe chưa? Cùng đón đọc thực đơn Chóe sẽ lên ở những ngày sau nhé!


    
Tâm Sự Gia Đình