Tạo thói quen tốt cho sức khỏe không khó như bạn nghĩ

Có phải bạn đang cảm thấy phát ốm với việc tạo ra những lời hứa mà bạn không thể giữ được? Hana Giang Anh sẽ giúp các bạn biết cách làm thế nào để khởi động lại cuộc sống của bạn theo một cách lành mạnh.
Tạo thói quen tốt cho sức khỏe không khó như bạn nghĩ
Tạo thói quen tốt cho sức khỏe không khó như bạn nghĩ

Những thói quen tốt cho sức khoẻ nào phụ nữ không thể kể ra mà cô ấy muốn giữ? Giảm cân, chạy nhiều hơn, uống 8 cốc nước một ngày, bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da, đặt lịch kiểm tra sức khoẻ định kì, và không quên lên kế hoạch chống lại stress.

Những thói quen bản thân chúng có thể thay đổi, nhưng một thứ duy nhất có xu hướng giữ vững: giữ vững tất cả mọi thói quen thì gần như là không thể.

Sự thật là mọi sự kiên định của chúng ta thường xuyên sụp đổ vào Tết. Những thói quen xấu lúc đó chắc chắn là người thắng thế.

Liệu rằng bạn có đang quên về bữa sáng và rồi sửa lại bằng một bữa phụ chứa đường vào lúc 3h chiều để đẩy lùi cơn đói hay tận hưởng điếu thuốc làm giảm mệt mỏi sau một cuộc họp? 

Chúng ta đều có lỗi trong việc nuôi dưỡng những thói quen xấu. Hana sẽ giúp các bạn phá vỡ vòng tròn luẩn quẩn và xây dựng thói quen tốt cho cuộc sống.

Thân hình khỏe khoắn, đầy sức sống của Hana Giang Anh

1. Tìm ra niềm vui

Sẽ rất khó để nuôi dưỡng một lối sống lành mạnh nếu bạn thấy việc thay đổi là không quá quan trọng.

Felicity Cole, một vị huấn luyện viên cá nhân cho rằng: “Chọn lựa một bài tập mà bạn thích thú là cách lý tưởng để thay đổi thái độ chán nản, như vậy cảm giác nặng nhọc sẽ không còn và niềm vui thích sẽ lấp đầy tâm chí của bạn”.

2. Hình tượng hóa mục tiêu của bạn

Những thói quen xấu dễ dàng giữ được do chúng dễ dàng thực hiện. Sau tất cả, việc dễ dàng hơn sẽ là nằm trên ghế sofa thay vì đến phòng gym, hay nhanh chóng mua đồ ăn sẵn chứ không phải là nấu một bữa ăn tốt cho sức khoẻ.

Theo bác sỹ Sohere Roked - một chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể bắt đầu phá vỡ những thói quen xấu bằng việc hữu hình những ảnh hưởng lâu dài. Tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy và trông như thế nào.

Sau đó nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào vào một năm tới nếu bạn vẫn sống như hiện tại, và rồi 5 năm và 10 năm nữa. Điều đó sẽ giúp bạn tập trung vào việc tại sao bạn cần phải thay đổi.

Thay vì những bữa ăn nhiều đạm, mỡ, hãy chọn lọc và ăn đồ ít béo hơn

3. Tự nấu ăn

Tất cả chúng ta đều có những ngày không thể bận tâm đến việc nấu một bữa ăn tốt cho sức khoẻ và sẽ ăn đồ ăn được nấu sẵn. 

Nhưng việc chuẩn bị trước cho những ngày đó sẽ có thể giúp bạn thoát khỏi cái bẫy của đồ ăn kém bổ dưỡng. 

Nấu nhiều các món ăn như súp, món hầm, sốt cà chua và cà-ri ít béo và sau đó làm đông là một cách tuyệt vời để luôn luôn có bữa tốt lành mạnh sẵn sàng để sử dụng. 

Chuẩn bị một lượng nhiều mỗi món không mất quá nhiều sức và thời gian nấu nướng thì cũng tương tự. Đây là một cách lý tưởng để tránh sự cám dỗ của việc ăn những thức ăn chứa đường và chất béo cao được làm sẵn.

4. Sự khao khát, phấn khởi

Chúng ta đều biết rằng việc thèm đường lúc 3h chiều được gây ra bởi sự sụt giảm đường trong máu, nhưng trong khi bạn không thể cưỡng lại việc chạy ra những máy bán hàng tự động vào giữa buổi chiều, bạn có thể đẩy lùi cơn thèm muốn bằng việc nạp vào lượng protein lớn hơn, nó sẽ làm chậm lại việc giảm lượng đường trong cơ thể bạn và chống lại sự thèm ăn.

Nếu bạn phải ăn chocolate, ăn loại làm từ hạt Brazil, hoặc nếu bạn phải ăn một chiếc bánh sừng bò thì hãy ăn loại chứa hạt hạnh nhân, lượng protein trong hạt hạnh nhân sẽ giữ cho bạn no lâu hơn.

Sau sinh Hana vẫn khiến chị em ngưỡng mộ vì gương mặt xinh đẹp, thân hình khỏe khoắn

5. Điều chỉnh

Bằng việc nâng cao nhận thức, chúng ta có thể loại bỏ các thói quen xấu. Khi bạn cảm thấy áp lực với công việc, bạn sẽ cảm thấy xuống tinh thần, bạn chán nản và buồn bã.

Thức ăn, rượu, thuốc lá, hoặc bất cứ cái gì bạn có thể dùng như một thứ thay thế để lấp đầy khoảng trống đó, giúp xoa dịu nỗi đau hoặc nó có thể làm bạn phân tâm khỏi vấn đề đang gặp phải. 

EFT (emotional freedom technique – kỹ thuật tự do về mặt cảm xúc) là một công cụ tương đối mới có thể làm giảm các nguyên nhân về mặt cảm xúc của vấn đề bằng việc sử dụng dòng năng lượng của cơ thể. 

Khi bạn có những trải nghiệm tồi tệ hoặc chấn thương, dòng năng lượng này sẽ bị phá vỡ trong hệ thống.

EFT là một kỹ thuật sẽ sử dụng chính những huyệt đạo của cơ thể con người và những huyệt này sẽ được ấn bằng ngón tay của bạn để kích thích, do đó bạn đang ấn vào chính nguồn năng lượng và sức mạnh chữa bệnh của cơ thể bạn. 

Đây là kỹ thuật đơn giản và không gây đau đớn ai cũng có thể học được và sử dụng để có một cuộc sống khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

EFT giúp bạn điều chỉnh những cảm giác tồi tệ, chán nản

6. Phá vỡ vòng tròn

Tất cả các ý định tốt trên thế giới này sẽ rơi sang một bên khi stress bước vào bức tranh của bạn, và bạn sẽ tìm đến thanh chocolate nhanh hơn bạn có thể nói “Arrgh”. 

Một nghiên cứu gần đây được giới thiệu bởi viện công nghệ thực phẩm cuộc họp hằng năm tìm ra rằng những người bị stress tìm đến thức ăn như một thói quen – bất chấp việc có tốt cho sức khoẻ hay không. 

Nhưng thay vì ăn uống khi stress, nhịp thở sâu và dài sẽ tốt hơn nhiều cho sự tỉnh táo và vòng eo của bạn. Cơ thể của chúng ta được lập trình để đóng hệ tiêu hoá khi bị stress, cho nên tất cả những gì bạn ăn sẽ ở trong dạ dày và ruột của bạn và có thể gây ra nhiều vấn đề. 

Nó nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn phải tránh xa những thứ gây ra stress cho bạn (điện thoại, máy tính, chỗ đông người) và hít thở những nhịp thật sâu, nó sẽ chuyển chế độ căng thẳng sang chế độ thích hợp nhất cho tiêu hoá. Lúc này bạn có thể ăn.

7. Đừng sợ thay đổi

Một phần lý do chúng ta hay có những thói quen xấu là chúng ta thường xem những thói quen đó như là một sự chữa trị, trong khi thói quen tốt được xem như sự trừng phạt, và mất thời gian. 

Nhưng nếu bạn chuyển sang thiết lập thói quen tốt như là phần thưởng, bạn sẽ có xu hướng giữ chúng. 

Trong một thế giới hoàn hảo, chúng ta không cần đặt đồng hồ báo thức và chúng ta sẽ bật dậy khỏi giường lúc 6h sáng để tập gym mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên, vào những tháng mùa đông, nó có thể là một vấn đề. 

Cố gắng đi ngủ sớm và tìm cách để có được cảm hứng. Cảm thấy thích thú với những ý tưởng mới về bữa sáng thơm ngon và lành mạnh, bạn có thể tập bài thể dục, nghe bài hát mới của nghệ sỹ bạn yêu thích hoặc thử những đường chạy mới.

Bất cứ cái gì giúp bạn cảm thấy thích thú để thức dậy và ra khỏi giường nó sẽ dừng thói quen ấn nút snooze nhờ nhạc chuông yêu thích của bạn.

Xem một số video hướng dẫn tập luyện và ăn uống tốt cho sức khỏe của Hana Giang Anh:

 

Đừng bỏ lỡ
Nguồn: womensfitness
Theo Màn ảnh sân khấu
Tâm Sự Gia Đình