Tâm sự gia đình -

Nghe Lê Hoàng lý giải tại sao phụ nữ trải qua đổ vỡ lại trở nên cay đắng, hằn học?

(Tamsugiadinh.vn) - "Đa số phụ nữ cay đắng có nguồn gốc yêu từ rất sớm, khi yêu lại đặt mơ mộng quá nhiều sau đó gặp một gã quá thô thiển thành ra sự vỡ mộng có nguồn gốc từ ác mộng", đạo diễn Lê Hoàng lý giải.
Nghe Lê Hoàng lý giải tại sao phụ nữ trải qua đổ vỡ lại trở nên cay đắng, hằn học?
Nghe Lê Hoàng lý giải tại sao phụ nữ trải qua đổ vỡ lại trở nên cay đắng, hằn học?

Có rất nhiều cách để phân biệt phụ nữ. Hoặc theo tuổi tác, hoặc theo cân nặng, hoặc theo văn hoá và theo tài sản. Nhưng Lê Hoàng thấy còn một cách nữa là theo độ cay đắng nhiều hay ít.

“Nhân chi sơ tính bản thiện” hay không thì chưa chắc, nhưng con gái sinh ra chắc chắn chả cô nào có chút gì cay đắng trong người, dù chỉ bằng một hạt cát. Thậm chí con gái còn nhí nhảnh, thướt tha, lanh chanh hoặc tung tăng nhảy nhót như con chim lúc còn trẻ.
 
Cách đây ba chục năm, ở trường Sân khấu Điện ảnh Sài Gòn có một cô nữ sinh vừa đẹp, vừa hiền dịu vừa tươi tắn lại vừa hát hay. Da cô ấy trắng tươi, còn toàn thân thì đầy đặn và nẩy nở đến mức các thẩm mỹ viện nếu có nhìn thấy cũng chỉ còn cách thét lên và đóng sập cửa lại.
 
Tất nhiên cô là niềm mơ ước của toàn thể học sinh nam lẫn…giáo viên nam chưa vợ trong trường. Nhưng chỉ những kẻ tài năng hoặc có vẻ đẹp trai đầy mình mới dám mơ thôi. Chứ loại quê mùa như Lê Hoàng chắc chỉ mơ được cầm đôi guốc của nàng ra đánh bóng. Rồi đùng một cái, cô ấy lấy chồng. Sau đó, chỉ hai năm sau, đùng một cái cô ấy ly hôn. Lý do ly hôn rất chính đáng, đó là một gã đàn ông thô lỗ, rượu chè, trai gái, vân vân và vân vân…
 
Thoạt nhiên khi nghe tin đó nhiều trai có chút mừng thầm, vội vàng giương cánh bay về phía nàng dù nàng đã có một đứa con.
 
Nhưng lập tức chỉ vài tháng sau, đám ong kia bay tới nhanh như thế nào thì bay đi nhanh gấp mười lần như vậy. Vì cô gái nhí nhảnh năm xưa nay đã đổi khác, khác quá nhiều chả phải về hình thức, mà về tính khí.
 
Cô ta hễ cứ nói tới đàn ông, nói tới tình yêu là mắt quắc lên, môi mím lại, giọng hằn học. Theo cô, đàn ông nói chung hay nói riêng đều là bọn xôi thịt, giả dối, tham lam, nham nhở, ngoại tình.
 
Dù hết sức cố gắng, cũng chả còn ai có cách gì nhận ra người con gái hồn nhiên năm xưa. Cô bé đã trở nên quá lõi đời, chỉ liếc một cái là biết ngay các loại trai đến với mình vì cái gì và khi đạt được cái đó rồi chúng sẽ ra sao.
 
Hậu quả là cô làm cho con trai có ý định lăng nhăng khiếp sợ, con trai có ý định nghiêm túc khiếp đảm và con trai chưa hiểu mình muốn gì, chỉ muốn làm quen khiếp vía.
 
Nghe Lê Hoàng lý giải tại sao phụ nữ trải qua đổ vỡ lại trở nên cay đắng, hằn học?
Sau đổ vỡ phụ nữ thường trở nên cay đắng và hằn học (Ảnh: Daily )
 
Trong những phút cô đơn, chân thực cực kỳ hiếm hoi, cô ấy đều thổ lộ muốn lấy chồng nữa chứ không hề có ý định sẽ sống độc thân nuôi con đến suốt đời. Nhưng bao trùm tất cả là vẻ cay đắng, hằn học với tình yêu toát ra tung toé. Hậu quả là cô ấy vẫn cô đơn sau mười mấy năm mặc dù thân hình vẫn vô cùng bốc lửa.
 
Lê Hoàng tin chắc rằng đấy chỉ là một trong hàng nghìn ví dụ trong cuộc sống về hình ảnh những cô gái cay đắng và hằn học.
 
Tất cả họ đều đã trải qua hôn nhân và ly hôn rất nhanh. Điều bi kịch là họ đều có khả năng tự lập nhưng không quá giàu có nên sống không cần nhờ vả và không quá vất vả. Các cô ấy đều rất nhạy cảm và thông minh, chỉ cần liếc qua  bộ dạng, nét mặt của đàn ông năm phút là lập tức hiểu ra mục đích cuối cùng của các vị là gì, và không hề băn khoăn khi nói toẹt vào mặt các anh điều đó.
 
Thật là một sự thông minh và tinh tế chết người!
 
Trong rất nhiều thứ ở đời, đặc biệt trong tình yêu, chúng ta nhìn nó lãng mạn thì nó lãng mạn, còn chúng ta nhìn nó trần trụi thì nó trần trụi. Ví dụ nhiều tài liệu viết về các điều một thiếu nữ cần làm trước khi chết, có ghi “phải tắm không mặc quần áo với người yêu ở một con sông”. Bạn hiểu điều đó là tình yêu thăng hoa hay sự thô thiển tột đỉnh là tuỳ bạn.
 
Những phụ nữ sau đổ vỡ có một năng khiếu đặc biệt là phát hiện được cái xấu từ rất xa và rất nhanh. Nhanh đến mức họ không chịu chờ một chút cho cái xấu trở thành tốt.
 
Tiếp xúc với các phụ nữ kiểu ấy đàn ông cực kỳ mệt mỏi. Họ cảm thấy bất cứ hành động gì, bất cứ cử chỉ gì cũng có thể bị bóc mẽ không thương tiếc. Đừng có hy vọng qua mặt các em, lừa các em, đừng có mang hoa, mang bưu thiếp tới cho phí công, tốt nhất có gì khai hết ra đi.
 
Nghe Lê Hoàng lý giải tại sao phụ nữ trải qua đổ vỡ lại trở nên cay đắng, hằn học?
"Cay đắng là bệnh nan y, nó không gây chết người nhưng gây cho ta cô độc và sống ngày càng chua chát!" (Ảnh minh họa)
 
Đa số phụ nữ cay đắng có nguồn gốc yêu từ rất sớm, khi yêu lại đặt mơ mộng quá nhiều sau đó gặp một gã quá thô thiển thành ra sự vỡ mộng có nguồn gốc từ ác mộng. Một cơn ác mộng dữ dội đến mức để lại di chứng đến suốt đời.
 
Càng cay đắng càng không có bồ, càng không có bồ càng cay đắng rồi càng cay đắng càng phá phách. Những cô gái ấy có thể bất ngờ chỉ trong một đêm làm quen là đi với ai đó nhưng sáng ra tỉnh dậy thì chua chát và đay nghiến, tỏ ra bất cần nên chàng vội vã phóng đi không còn thời gian…xỏ dép.
 
Cả đàn ông hư lẫn đàn ông ngoan đều sợ phụ nữ cay đắng đến mức muốn tránh càng xa càng tốt mặc dù các cô ấy không hề tham lam, không hề lừa đảo, không hề giả dối, có nhiều phẩm chất đáng quý như tính tự lập rất cao hoặc thông minh sắc sảo.
 
Mà không phải đàn ông, đàn bà gặp các cô gái cay đắng cũng hoảng vì họ có thể “vạch mặt” các anh bồ của người khác khiến thiếu nữ mất cả thần tượng. Phụ nữ cay đắng còn khiến chính cha mẹ, anh em mình cũng sợ vì họ không khi nào thèm nghe lời khuyên can hoặc mai mối. Thiên hạ thường rút ra kết luận với các bà này, tốt nhất nên để mặc.
 
Đã vậy, từ hồn nhiên ngây thơ chuyển thành cay đắng rất nhanh nhưng tôi chưa thấy ai có khả năng từ cay đắng trở về ngây thơ lại. Cho nên có thể nói cay đắng là bệnh nan y, nó không gây chết người nhưng gây cho ta cô độc và sống ngày càng chua chát!

Đạo diễn Lê Hoàng
Theo Báo Người Giữ Lửa
Tâm Sự Gia Đình