Phụ nữ -

Hành trình giảm cân lấy lại eo thon quyến rũ từ 76 xuống 60 của cô nàng 9x

(Tamsugiadinh.vn) - Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m52, lại ăn thỏa thích, có lúc cân nặng của cô nàng 9x Trần Minh Trang gần chạm mốc 60kg, vòng eo lên tới 76cm, cộng thêm nhiều bệnh tật. Cơ duyên đưa Trang đến với DAS, giúp cô gái trẻ lấy lại vòng eo 60, không chỉ để trở nên quyến rũ hơn, mà còn khỏi các loại bệnh.
Hành trình giảm cân lấy lại eo thon quyến rũ từ 76 xuống 60 của cô nàng 9x
Hành trình giảm cân lấy lại eo thon quyến rũ từ 76 xuống 60 của cô nàng 9x
Hành trình lấy lại eo thon "ngoạn mục" của cô gái Trần Minh Trang
Hiện tại, cô gái Trần Minh Trang đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước đây, Minh Trang khá mập mạp. Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m52, có lúc cân nặng của cô nàng gần chạm mốc 60kg. Minh Trang luôn khá thoải mái với thân hình của mình cũng như "dễ tính" trong vấn đề ăn uống. Tuy nhiên, cơ duyên đưa cô đến với DAS, một phương pháp giảm béo khá hiệu quả, Minh Trang đã nghĩ khác và thay đổi chính mình.
- PV: Chào Minh Trang, bạn có lý do gì đặc biệt để giảm cân, đặc biệt là giảm vòng 2?
- Trần Minh Trang: Chỉ khoảng 2 năm trước, mình vẫn còn suy nghĩ rằng cứ ăn đi, tội gì phải kham khổ, đời ngắn mà. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm vì khi béo, mình mắc rất nhiều bệnh, kinh khủng nhất là bệnh đau nửa đầu mãn tính mà khoảng năm ngoái, có những giai đoạn đau 5 ngày 1 tuần. Ngoài ra, dù còn trẻ nhưng mình đã có chỉ số mỡ nội tạng rất cao và có nguy cơ bị tiểu đường khi mới chỉ 22 tuổi.
Đừng bỏ lỡ
Sau đó khi biết tới DAS – phương pháp giảm béo mình đang theo hiện tại thì ban đầu cũng chỉ có một lý do, đó là nghĩ rằng giảm đi cho đỡ mệt, vì béo rất nặng nề. Nhưng không ngờ rằng khi theo chế độ ăn này, mình lại có thể chữa bệnh luôn. Hiện tại thì mình đã khỏi bệnh đau nửa đầu, chỉ số mỡ nội tạng rất thấp và ổn định, đặc biệt là thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vòng 2 giảm nhiều như vậy cũng hoàn toàn nằm ngoài dự kiến và mong đợi của mình.
- Minh Trang giảm cân trong bao nhiêu ngày? Số đo các vòng được giảm như thế nào?
- Nếu nói về biết tới phương pháp này thì cũng 1 năm rưỡi rồi. Nhưng chính thức nghiêm túc và hiệu quả thì từ cuối tháng 3/2016 và tới khoảng tháng 6, 7/2016 là có hiệu quả rõ rệt nhất.
+ Ngày bắt đầu 29/3/2016
Chiều cao: 152cm
Cân nặng: 56.5kg
Số đo 4 vòng: 93-76-88-94 (vòng  1- eo - bụng rốn - vòng 3)
Bắp tay: 28cm
Bắp chân: 38cm
Đùi: 57cm
+ Tới ngày 26/6/2016
Chiều cao: 152cm
Cân nặng 50.6kg
Số đo 4 vòng: 88-64-74-90 (vòng  1- eo - bụng rốn - vòng 3)
Bắp tay: 25cm
Bắp chân: 34cm
Đùi: 52cm
+ Tới ngày 26/7/2016
Chiều cao: 152cm
Cân nặng 52.9kg
Số đo 4 vòng: 90-60-70-91 (vòng  1- eo - bụng rốn - vòng 3)
Bắp tay: 24cm
Bắp chân: 34cm
Đùi: 51cm
Gần đây mình khá bận rộn với đi học, đi làm nên cũng không để ý tới việc đo đạc nhưng ai cũng khen dáng mình nhỏ gọn, vòng eo thon thả là mình cảm thấy vui rồi. 
Trước khi giảm cân cô gái 9x có thân hình khá mập mạp
Sở hữu vòng eo 76cm
- Bạn có thể giới thiệu cụ thể hơn về phương pháp giảm cân, giảm eo được bạn áp dụng thành công?
Đừng bỏ lỡ
- Phương pháp mình đang theo hiện tại là DAS DIET, nó gần giống như Low carb (LC) mà mọi người vẫn biết nhưng nó có rất nhiều ưu điểm hơn LC. Bản thân mình là người đã từng thử rất nhiều phương pháp giảm cân, giảm béo nhưng cuối cùng đây là phương pháp thuyết phục nhất và không chỉ mình mà cả mẹ mình cũng theo.
Về cơ bản thì đây là phương pháp kiêng tinh bột, bột và đường (gọi chung là carb) nhưng khác với LC ở điểm, LC vẫn có thể nạp carb tốt và có tính thêm kcal in – kcal out và LC thì sẽ ăn một thời gian dài. Nhưng DAS là kiểu ăn có ngày DAS và ngày xả.
Trong đó, ngày DAS thì cắt hoàn toàn carb nhưng ngày xả thì có thể ăn carb thoải mái. Mục đích ngày xả để cơ thể được shock carb và không bị thiếu carb trong thời gian dài. Đây chính là điểm tối ưu của DAS so với LC. Mình đã từng ăn LC và không thể phủ nhận sự hiệu quả của nó. Tuy nhiên, LC một thời gian dài thì mình khó tập trung học và làm việc vì khi não bộ thiếu carb quá lâu sẽ đốt luôn cả tế bào não (nơ ron thần kinh). Còn đối với DAS, cũng gần nửa năm DAS rồi nhưng mình vẫn học tập và làm việc tỉnh táo hiệu quả.
Ngoài ra, một ưu điểm lớn của DAS đó là các mẹ bầu hoàn toàn có thể theo mà không hề hại tới sức khỏe. Người Việt Nam có thói quen khi mang bầu thì ăn thật nhiều để con khỏe nhưng lại không sàng lọc thực phẩm nên các mẹ bầu có thể tăng tới 20kg nhưng con vẫn có số cân bình thường, thậm chí hơi bé so với bình thường vì thói quen ăn uống này chủ yếu vào mẹ chứ không vào con.
Thời điểm thích hợp nhất để DAS đối với mẹ bầu là trong 5 - 6 tháng đầu mang thai và 7 - 8 tháng sau khi sinh, vừa khỏe con mà không ảnh hưởng tới dòng sữa mẹ sau sinh. Rất nhiều các thành viên của Das Diet (daser) là mẹ bầu và áp dụng DAS hiệu quả. Chỉ cần ghi nhớ "Quy tắc đèn giao thông" trong Das Diet để thực hiện đúng là việc giảm cân có hiệu quả.

Cô gái trẻ giảm cân nhờ phương pháp Das Diet

Bắp tay thon thả sau khi ăn theo DAS
- Minh Trang có thể nói rõ hơn về "Quy tắc đèn giao thông" khi ăn theo Das Diet là gì?
- Das Diet phân nhóm thức ăn theo đèn giao thông: xanh, vàng, đỏ. Trong đó, xanh là được ăn thoải mái, vàng hạn chế và đỏ thì kiêng tuyệt đối.
Đèn Đỏ: các thực phẩm chứa Đường và Tinh Bột
1. Gạo, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, đường, sữa không đƣờng và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì, khoai tây... Sữa không đường tuy không có đường kính, nhưng trong sữa không đường đã có hàm lượng đuờng lactoza rất cao rồi. Có thể dùng các loại cream để thay cho sữa đặc. Nhưng phải tính toán Carb với trạng thái đèn vàng và cố gắng khi mua chọn các loại cream có độ fat càng cao càng tốt. Lí tưởng nhất là heavy cream với khoảng 60% fat.
2. Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ xanh đen, đậu nành... Dĩ nhiên các loại hạt như vừng, lạc nếu như chúng ta chỉ rắc lên thức ăn cho thơm thì có thể ăn khoảng từ 50-100gr không vấn đề gì hết cả. Có 1 số loại hạt ăn được với số lượng vừa phải.
3. Tất cả các loại hoa quả. Không được phép ăn bất cứ một loại hoa quả nào (ít nhất trong vòng 2 tuần đầu). Một số loại hoa quả được phép ăn sau 2 tuần đầu khởi động là trái bơ, các quả họ berry như dâu, việt quất, mâm xôi (phúc bồn tử), chanh, chanh leo, kiwi.
4. Tất cả các loại đồ ăn nhanh (Мс Donalds, KFC...)
5. Các loại củ quả nhiều tinh bột như đậu, và các chế phẩm của đậu, đỗ, bí đỏ... (trừ đậu đũa là đèn Xanh và đậu phụ, chế phẩm từ đậu phụ và đậu nành là đèn Vàng)
Đèn Vàng:
1. Pho mát (nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày không quá 200g)
2. Hành tây, cà rốt mỗi ngày khoảng 400gr. Cùi dừa 2-300 gr/ ngày, nước cốt dừa (loại nhạt, ít ngọt) 2-300ml/ ngày. Có thể ăn hạt Macadamia với số lượng khoảng 1-200 gr/ ngày.
3. Chanh thường và chanh leo mỗi ngày có thể uống 3-4 quả pha với đường ăn kiêng. Dâu tây, mâm xôi, quả bơ, có thể ăn mỗi ngày 300 gr. Củ đậu ăn mỗi ngày khoảng 200gr. Kẹo cao su Sugar Free Xylitol mỗi ngày ăn được khoảng 10 viên.
Đèn Xanh:
1. Tất cả các loại thịt - có mỡ hay không tùy ý, nhưng không phải là ăn nguyên cả miếng thịt mỡ (như nhiều người lầm tưởng), các loại nội tạng động vật.
2. Tất cả các loại trứng của mọi loài động vật.
3. Tất cả các loại dầu mỡ. Có thể ăn giấm có màu trong suốt như nước, không ăn các loại giấm hoa quả có màu.
4. Bơ (không nên ăn Margarine – bơ thực vật) nên ăn bơ động vật (hàm lượng chất béo càng nhiều càng tốt).
5. Các loại hải sản, cá, tôm, mực...
6. Cocalight, Pepsi light uống thoải mái. Cafe đen nguyên chất uống vô tư (có thể thay sữa đặc bằng Whipping cream high fat và đường ăn kiêng). Trà xanh, trà mạn, uống thoải mái.
7. Rau xanh ăn thoải mái như bắp cải, bí xanh, su su, su hào, mướp, cà tím, cà dái dê, các loại cà , dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, cỏ ngọt, rong biển, giá đỗ, các loại nấm.
8. Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm, gừng, nghệ, riềng... Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính.
9. Các loại gia vị như mì chính, bột nêm... để dùng cho xào nấu (chú ý xem thành phần ở đằng sau phải không có tinh bột và đường. Ví dụ như hạt nêm Knorr thì không được dùng vì có nhiều tinh bột và đường). Tất cả các loại gia vị cà ri, quế, hồi... miễn là không có đường và tinh bột là được.
Hiện nay thì đã có một số cập nhật mới cho một vài loại thực phẩm, tuy nhiên nhìn chung thì vẫn như danh sách. Mọi người nếu muốn theo Das Diet có thể vào Fanpage Das Diet và tham gia nhóm Das Market trên Facebook, sẽ có nhiều người giúp đỡ các bạn.
Áp dụng DAS, Minh Trang muốn giảm eo nhưng không ngờ giảm được bệnh và người thon thả hơn
Eo thon gọn với số đo lý tưởng 60cm
- Khi áp dụng các quy tắc của DAS, Minh Trang cảm thấy cơ thể khỏe mạnh không? Có sự thay đổi rõ rệt không?
- Ban đầu khi bắt đầu DAS, mình khá mệt mỏi vì cơ thể đã quen có rất nhiều carb. Bây giờ cắt bỏ carb khỏi khẩu phần ăn nên cơ thể mệt. Nhưng chỉ sau 3 - 4 ngày, cơ thể quen với việc không dùng carb làm năng lượng mà dùng mỡ cũ nên mình hoàn toàn bình thường. Cho tới bây giờ thì để giữ dáng và sức khỏe, mình đi tập gym thì trước khi tập mình chỉ cần ăn một chút rau và một quả trứng vẫn có thể tập được 1 - 1,5 tiếng.

- Để giảm cân và giảm mỡ bụng, bạn thực hiện chế độ ăn uống hàng ngày như thế nào?

- Mình tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc đèn giao thông trong DAS. Ngoài ra thì trong DAS sẽ có giai đoạn chững (không giảm số đo) thì các bạn nên lắng nghe cơ thể và thay đổi thực đơn để giảm tiếp. Ví dụ đang ăn nhiều chất béo (highfat), ít thịt, ít rau thì các bạn có thể giảm fat, tăng rau tăng thịt. Cứ thay đổi liên tục vì cơ thể chúng ta rất thông minh.

Minh Trang quyến rũ hiện tại

- Trong quá trình giảm cân, những loại gia vị nào nên sử dụng và loại nào nên tránh?

- Các gia vị có tinh bột và đường như hạt nêm, dầu hào thì tránh còn bột canh, mì chính, sa tế, ngũ vị hương… thì được dùng. Có rất nhiều gia vị được dùng trong DAS. Vậy nên mới nói ăn DAS không khổ như đa số các phương pháp khác.

- Những loại hoa quả nào nên ăn và những loại nào nên hạn chế sử dụng?

- Hầu hết các hoa quả trái cây không được ăn. Các loại trái cây được sử dụng như chanh tươi, me Việt nam (đèn xanh được pha nước uống thoải mái). Các loại trái cây đèn vàng, sử dụng không quá 200gr/ ngày như bơ, kiwi, dâu, việt quất, phúc bồn tử (mâm xôi), chanh leo, cóc bao tử, đu đủ xanh (dùng làm nộm).

- Những món ăn và cách nấu những món ăn để có thể giảm cân và giảm eo hiệu quả?

- Mình nấu ăn như khi chưa DAS thôi, chỉ là không cho hạt nêm mà cho bột canh. Các món trước đây dùng đường kính thì mình thay bằng đường ăn kiêng như Splenda, Aspartam. Nếu kho thịt thì có bí kíp nhỏ là kho bằng Coca light, Pepsi light sẽ được màu và vị thơm ngon thậm chí hơn cả thịt kho đường và nước hàng.

Ngoài ra thì ăn nhiều chất béo (high fat) như bơ động vật, tóp mỡ cũng khiến cho mỡ tan nhanh hơn vì ăn mỡ thì cơ thể sẽ không thể dùng carb để chuyển hóa thành đường mà đốt mỡ ta ăn, khi đốt hết chỗ chất béo đó sẽ đốt tới mô mỡ dưới da ta.

Cô gái tự tin hơn với vòng eo con ong

- Để hỗ trợ việc giảm cân, giảm mỡ hiệu quả, nên uống những loại nước gì? Nên tránh những loại nước gì?

- Việc uống không quá quan trọng trong DAS. Nhưng chúng ta nên uống nhiều nước, khoảng 2 lít 1 ngày. Ngoài ra có thể uống nước chanh với đường ăn kiêng hoặc trà túi lọc để trợ giúp cho việc tiêu hóa được dễ dàng hơn và có làn da đẹp, khỏe từ bên trong.

- Trong các món ăn kiêng, bạn hào hứng nhất món gì và món ăn nào bạn cảm thấy hiệu quả nhất cho việc giảm cân, giảm eo?

- Cũng khá khó vì mình thấy món nào cũng ngon và mình lại là người khi rảnh thì thích vào bếp nấu ăn cho gia đình nên để nói món nào khiến mình hào hứng nhất thì khá khó.

Còn nói để hiệu quả cho giảm cân và hay được mình sử dụng thì có lẽ là thịt lợn ba chỉ. Có thể nhiều nạc hơn mỡ hay nhiều mỡ hơn nạc đều được. Thịt thái miếng to để quay, luộc hay cắt miếng để kho, cũng có thể cắt mỏng để nướng, hoặc băm, xay nấu rất nhiều món ngon.

- Trong quá trình giảm mỡ tích tụ, thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe, bạn có thèm ăn và "vượt rào" không?
- Thèm ăn thì có chứ ạ (cười), nhưng vượt rào thì không. Vì với mình, chữa được bệnh để không những gầy mà còn khỏe là điều quan trọng nên quyết tâm của mình khá cao. Nếu nói DAS khắt khe thì không đúng vì đây là phương pháp giảm béo vừa được ăn ngon lại được gầy nên mình thấy khá thoải mái và sướng khi theo chế độ ăn của DAS.
- Sau khi lấy lại được vòng eo như mong muốn, bạn thực hiện chế độ ăn như thế nào để giữ được con số tuyệt vời này?
- Hiện tại thì mình vẫn theo DAS để tiếp tục duy trì. Có lẽ một phần vì DAS đã trở thành thói quen của mình. Những ngày xả, bắt buộc ăn carb để cơ thể được shock carb và não bộ có đủ đường để hoạt động thì lại là ngày khổ sở với mình vì ăn carb mình hay bị đau đầu lại.
Nếu không đủ kiên trì theo DAS thì các bạn có thể ăn theo chế độ 1-1 hoặc 2-1 để giữ: 1 tới 2 ngày DAS, 1 ngày xả.

- Cảm ơn Minh Trang vì cuộc trò chuyện hữu ích này.

 

Lục Bảo

Theo Tuổi trẻ Thủ đô


    
Tâm Sự Gia Đình