Phụ nữ -

Bí quyết tập luyện của cô gái 9x sau 2 tháng: Bé hạt tiêu nhưng 3 vòng đều "yêu"

(Tamsugiadinh.vn) - Khi chưa tập luyện, cô gái nhỏ Thùy Linh chỉ nặng 45kg và có số đo 3 vòng không được ấn tượng cho lắm. Chỉ sau 2 tháng kiên trì tập luyện, số đo 3 vòng của cô đã có sự khác biệt rõ rệt với vòng ngực, vòng mông căng tròn, vòng eo con kiến thon gọn.
Bí quyết tập luyện của cô gái 9x sau 2 tháng: Bé hạt tiêu nhưng 3 vòng đều "yêu"
Bí quyết tập luyện của cô gái 9x sau 2 tháng: Bé hạt tiêu nhưng 3 vòng đều "yêu"

Cô gái Phạm Thùy Linh có vóc dáng khá nhỏ nhắn với cân nặng trung bình 45kg, 3 vòng không chuẩn khiến việc chọn lựa đồ, mặc đồ không để lại ấn tượng đối với mọi người khi gặp gỡ. Mong muốn tìm được vóc dáng chuẩn với vòng ngực, vòng mông căng tròn, vòng eo thon gọn con kiến như nhiều bạn trẻ khác, cô gái Phạm Thùy Linh đã chăm chỉ tập Gym với các động tác bổ trợ phù hợp.

Chỉ sau 2 tháng kiên trì, số đo 3 vòng của cô đã có sự khác biệt rõ rệt. Với Thùy Linh, ai chưa có thời gian hay chưa nghĩ đến việc tập Gym thì đó là một thiệt thòi lớn. Cùng trò chuyện với cô gái bé xinh này để bạn gái có thêm nhiều động lực giúp bản thân trở nên quyến rũ, cuốn hút hơn trong mắt người khác.

Cô gái Thùy Linh đã tìm được vóc dáng chuẩn sau 2 tháng tập luyện

- PV: Chào Linh, Linh bao nhiêu tuổi rồi và hiện tại Linh đang làm gì?

- Phạm Thùy Linh: Năm nay mình 21 tuổi. Hiện tại mình đang đi làm. Mình làm nhân viên cho một hãng thời trang cao cấp của Nhật - Format tại Hà Nội. Cuộc sống của mình khá đơn giản vì chưa có người yêu. Hằng ngày mình thường đi làm, gặp gỡ bạn bè, tập Gym và đi từ thiện.

Thùy Linh có cân nặng 45kg và số đo 3 vòng không mấy ấn tượng ở thời điểm chưa tập luyện

- Linh có thể cho biết, bạn có lý do đặc biệt gì, hay nói cách khác là động lực nào giúp Linh tập luyện để có 3 vòng lý tưởng như hiện tại?

- Động lực khiến mình quyết tâm thay đổi ngoại hình có lẽ hơi buồn cười. Đó chỉ là sau khi mình chia tay người yêu. Lúc đó người mình rất xấu, rất gầy..., mình nghĩ mình phải thay đổi cho người yêu cũ cảm thấy hối hận. Vì thế mình đã tìm đến Gym. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, mình bị nghiện luôn và cảm thấy việc tập là điều cần thiết cho chính sắc đẹp và sức khỏe của bản thân.

- Bạn có thể chia sẻ về quá trình tăng vòng 1 và vòng 3, giảm mỡ vòng 2? 

- Khi bắt đầu tập, mình có cân nặng khoảng 45kg. Người như một đường thẳng, bụng khi ngồi thì khá nhiều ngấn mỡ, mông, đùi phải dùng 2 từ "tong teo" (cười). Sau 2 tháng tập Gym đều đặn hàng ngày thì mình được 50kg. Số đo cơ thể ở thời điểm hiện tại cũng có sự điều chỉnh khá phù hợp.

Vòng đùi từ 41-> 50 (cm)

Mông từ 82 -> 89  (cm)

Ngực từ 75 ->  84 (cm) 

Vòng bụng từ 67 -> 61 (cm) 

Vòng eo sau 2 tháng tập luyện đã giảm được 6cm
Số đo 3 vòng chuẩn

- Bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình tập luyện?

- Mình không gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện. Đó chỉ là vài điều rất nhỏ như khi bắt đầu tập các khối cơ sẽ rất rất đau và mỏi trong vòng 1 tuần. Hay như khi thời tiết nóng bức, tập sẽ mệt mỏi mà không hiệu quả. Tuy nhiên, vì đặt mục tiêu ngay từ đầu nên ngoài những điều kiện khách quan, mình vẫn cố gắng chăm chỉ tập luyện, tập đều đặn để có được cơ thể đẹp như mong muốn.

- Bạn có thể chia sẻ cụ thể bài tập giúp bản thân có số đo 3 vòng chuẩn như hiện tại? 

- Mình cũng thường tập luyện theo các bài tập đơn giản, dễ tập nhưng lại đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với mông đùi là Squat. Squat thì hầu như bạn nào cũng biết và cũng hiểu được hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Thời gian đầu, mình tập Squat tay không, tầm 50 - 100 chiếc 1 lần tập. Bây giờ mình gánh thêm tạ. Và mức tạ tối đa mình gánh là 70kg và áp dụng thêm các bài tập khó như Lunge, Deadlift 60kg, Barbell 50kg... Tạ chân thì từ 60 - 200kg tuỳ từng máy.

Đối với bụng thì động tác đơn giản nhất là gập bụng. Gập bụng bình thường hoặc gập bụng với con lăn hoặc với máy móc. Tuỳ từng phòng tập trang bị thiết bị như nào.

Các bạn thường thắc mắc là tập trong bao lâu. Nhưng mình nghĩ thời gian tập không quan trọng. Mình thường tập theo bài và động tác. Ví dụ mỗi động tác mình sẽ tập 3 Rep. Mỗi Rep từ 10 - 14 cái. Nghỉ giữa các Rep tầm 10 - 15 giây. Đến khi xong thì thôi. Các động tác khác cũng tương tự như vậy.

Hình ảnh cô gái nhỏ chăm chỉ tập gym

- Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc tập luyện?

- Mỗi ngày mình dành 1 - 2 tiếng cho việc tập Gym, tuỳ thời gian và bài tập từng hôm.

- Khi tập nên lưu ý về chế độ ăn, uống như thế nào?

- Mình là dạng người gầy, khó béo nên mình không kiêng gì trong việc ăn uống. Tuy nhiên trong khẩu phần ăn không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ chiên rán vì sẽ tích mỡ bụng. Còn vòng 1 thì các bạn nếu có điều kiện thì hàng ngày nên ăn trứng gà luộc + đậu nành (đậu phụ hoặc sữa đậu nành) + quả bơ tươi. Ăn kiên trì kết hợp thể dục sẽ thay đổi rõ rệt.

Hiện tại Thùy Linh vẫn dành thời gian mỗi ngày để tập luyện

- Ngoài việc cải thiện số đo 3 vòng, bạn cảm thấy sức khỏe có được tốt hơn so với thời gian chưa tập luyện?

- Sức khoẻ thì phải gấp 2, gấp 3 khi chưa tập, vì tập Gym đòi hỏi phải có sức khoẻ, mình lại tập rất nặng nên khi ra khỏi phòng mình có thể giúp đỡ mọi người rất nhiều những việc cần sức khoẻ. Ví dụ như các bạn nữ chỉ bê được 1, 2 thùng sữa nhưng mình bê 1 lúc được 4 thùng chẳng hạn.

- Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện thú vị và hữu ích này.

Theo Minh Huyền - Tuổi trẻ Thủ đô
Tâm Sự Gia Đình