10 tips tập luyện dành riêng cho các nàng dáng người quả táo

Dáng người phụ thuộc khá nhiều vào gen di truyền tuy nhiên tập luyện sẽ giúp các bạn cải thiện đáng kể vóc dáng của mình. Các cô nàng có thân hình quả táo thường tự ti vì thân hình không cân đối. Hana sẽ giúp các bạn tìm ra những bài tập phù hợp nhất với cơ thể nhé!
10 tips tập luyện dành riêng cho các nàng dáng người quả táo
10 tips tập luyện dành riêng cho các nàng dáng người quả táo

Dáng người quả táo là một trong hai dáng người phổ biến nhất. Người có thân hình quả táo thường có phần thân trên to nhưng phần cánh tay và chân lại nhỏ. 

Dáng người quả táo

Mặc dù dáng người phụ thuộc khá nhiều vào gen di truyền nhưng tập luyện sẽ giúp các bạn cải thiện đáng kể vóc dáng của mình.

Sau đây là 10 tips dành cho các bạn có dáng người quả táo:

1. Nếu bạn là một cô nàng có thân hình quả táo, bạn nên tập các bài tập cardio để giảm mỡ cơ thể. Các bạn có thể tập bơi, đạp xe để bảo vệ đầu gối và mắt cá chân.

Đi bộ ở máy có cài đặt độ dốc cũng là một sự lựa chọn hoản hảo vì nó vừa giúp các bạn giảm mỡ vừa giúp tăng phần cơ ở bắp chân. Hana khuyên bạn nên tập cardio 3 hoặc 4 buổi một tuần, mỗi buổi khoảng từ 40 đến 70 phút nhé!

2. Chạy bộ: chạy bộ đốt được nhiều năng lượng hơn là đi bộ. Chạy bộ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nào muốn giảm mỡ trong thời gian ngắn.

Vì năng lượng bạn cần cho một buổi chạy bộ rất nhiều nên bạn sẽ đốt được nhiều mỡ hơn so với các bài tập khác.

Chạy bộ là bài tập rất hiệu quả cho những bạn có dáng người quả táo

3. Vì các cô nàng có thân hình quả táo thường bị tích mỡ ở phần bụng nên bài tập dành cho phần cơ bụng là không thể bỏ qua. Hana khuyên các bạn nên tập plank và side plank để có thể cải thiện được phần bụng nhé!

Động tác plank

4. Bạn nên tập các bài strength training, mỗi động tác lặp lại khoảng 12-20 lần, mỗi hiệp cách nhau 30-60 giây. Các bài tập strength training sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp, tiêu hao calories và giảm mỡ.

5. Mỗi tuần bạn nên tập ít nhất 2 buổi strength training nhé!

6. Bởi vì người có thân hình quả táo có tỉ lệ phần thân trên và phần thân dưới không đồng đều nên các bạn cần tăng cường các bài tập tăng cơ cho phần thân dưới như: squats, lunges, leg press, dead lift. 

Khi bạn tập luyện tăng cường cơ cho phần thân dưới thì cơ thể bạn sẽ cân đối hơn. Đối với phần thân trên thì bạn có thể tập push up để cải thiện phần vai, cánh tay.

Động tác squat

7. Tennis cũng là một sự lựa chọn tốt. Nhờ vào các động khác xoay người khi chơi tennis, các bạn sẽ cải thiện đáng kể phần eo. Một tiếng chơi tennis có thể giúp bạn tiêu hao được khoảng 584 calories.

8. Yoga và Pilates là những bài tập giúp các bạn có dáng người quả táo cải thiện phần cơ trọng tâm đấy nhé!

Pilates và yoga cũng là những lựa chọn tốt dành cho các nàng có dáng người quả táo

9. Luôn luôn đứng thẳng người: đây cũng là một cách cải thiện phần cơ bụng và tư thế của bạn.

Bạn nên tạo thói quen luôn luôn siết bụng và đứng thẳng, đây là một cách cải thiện rất hiệu quả phần bụng đấy nhé!

10. Thay đổi các bài tập cardio hàng ngày. Bạn không nên tập một bài tập trong một thời gian quá lâu. Mỗi bài tập chỉ nên tập trong vòng 1 tháng.

Đặc biệt với những người ở độ tuổi trung niên, chất béo sẽ có công việc mới là sản sinh estrogen để bù đắp cho những gì bị mất đi từ buồng trứng.

Việc sản sinh hooc môn estrogen khiến cho bạn tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn nên dành thời gian để tập luyện nhiều hơn nhé!

Hana nghĩ rằng 10 tips ở trên rất hữu ích, giúp các bạn có thể lựa chọn các bài tập và xây dựng cho mình một chế độ tập hợp lý nhất. Chúc các bạn tập luyện vui vẻ và thành công1

Nguồn: womenfitness

Xem thêm một số bài tập của Hana Giang Anh:

Đừng bỏ lỡ
Theo Hana Giang Anh - Màn ảnh Sân khấu
Tâm Sự Gia Đình