Tâm linh -

Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo

(Tamsugiadinh.vn) - Theo Lê Hoàng, vợ không nói gì thì tốt quá. Sợ nhất là vợ cằn nhằn. Có thể khẳng định, bệnh cằn nhằn, càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo của phụ nữ là căn bệnh khiến các ông chồng sợ nhất, chán ngán nhất và bất ngờ nhất.
Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo
Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng hình như đã có lần đọc câu thơ này trước một hội nghị lớn:
“Ra đường sợ nhất công nông
Về nhà sợ nhất vợ không nói gì”.

Tuy rất kính trọng giáo sư và đồng ý với ông về nhiều quan điểm, nhưng lần này Lê Hoàng xin phép không nhất trí. Theo Lê Hoàng, vợ không nói gì thì tốt quá. Sợ nhất là vợ cằn nhằn.

Có thể khẳng định, bệnh cằn nhằn của phụ nữ là căn bệnh khiến các ông chồng sợ nhất, chán ngán nhất và bất ngờ nhất.

Vì sao bất ngờ? Vì hầu như chàng trai nào cũng lớn lên trong tiếng cằn nhằn của Mẹ, của bà Ngoại và của Dì. Nhưng chắc chắn chàng trai nào cũng nghĩ đó là bệnh của ai đó, chứ không phải của cô bạn gái ngây thơ nhí nhảnh, xinh xắn mình đang quen và sắp quen.

Thật vậy, dù có trí tưởng tượng phong phú đến đâu, dù có đề cao cảnh giác đến tận xương tuỷ, sẽ không một gã trai đẹp nào ngờ tới cô thiếu nữ mắt nai to tròn, đang ôm gấu bông, đang cầm que kem và đang mặc váy xoè kia chỉ vài năm nữa sẽ thành một cô vợ quàu quạu, luôn luôn có dịp không vừa lòng.
 
Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo
Khi yêu chẳng chàng trai nào nghĩ càu nhàu là bệnh của bạn gái mình sau này (Ảnh: ST)

Mà các bà không vừa lòng về cái gì?

Thôi thì bao la vô tận. Từ giá gạo, giá củi tăng cho đến trời mưa, trời nắng, con mèo ăn vụng, con chó nhảy lên giường, ông chồng quăng áo sơ mi, cậu con trai vứt quả bóng trong nhà, cô con gái ngồi hớ hênh trên ghế.

Hàng ngàn, hàng vạn, hàng tỷ lý do để một bà vợ cảm thấy điên ruột, cảm thấy cần tu sửa, chấn chỉnh trước tiên bằng cách… phát ngôn!

Nếu như người phát ngôn bộ ngoại giao phải có một sự việc gì mới lên tiếng, khi lên tiếng thì ăn mặc chững chạc, giọng nói đanh thép trong một bối cảnh nghiêm trang thì bà vợ phát ngôn trong gia đình không thế.

Không cần sự kiện, chỉ cần con gà nhảy lên thềm, con chuột chạy qua sân hoặc ông chồng lâu rửa bát là bà lên tiếng rồi.

Khi phát ngôn, bà cũng không mặc áo dài, không chải đầu, trang điểm mà có khi mặc bộ nhàu nhĩ, tóc tai bù xù, vừa tuyên bố vừa rửa rau hoặc vừa phát thanh vừa quét nhà.

Giọng bà có thể đanh thép, nhưng cơ bản là rên rỉ, chì chiết, đay nghiến, thậm chí khi cần bà có thể oà khóc.

Bà cũng không cằn nhằn trên diễn đàn mà bất kể nơi đâu, từ góc sân đến khoảng trời, từ mảnh vườn đến sân thượng, từ trong nhà ra ngoài ngõ. Có nhiều bà vợ ghê hồn còn càu nhàu xuyên biên giới, khi cùng gia đình đi du lịch nước ngoài.

Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo
Có nhiều bà vợ ghê hồn còn càu nhàu xuyên biên giới, khi cùng gia đình đi du lịch nước ngoài (Ảnh: ST)

Chỉ có những ông chồng ngây thơ, dại dột, cả tin non nớt… mới nghĩ rằng làm theo lời vợ nhắc nhở thì sẽ hết bị cằn nhằn. Đó sẽ là một sai lầm chết chóc. Đa số phụ nữ cằn nhằn sẽ tìm ra được lý do cằn nhằn một cách vô tận, không khi nào kết thúc.

Kinh nghiệm cuộc sống cho thấy tù tội còn có thời gian nhưng cằn nhằn thì không hết bao giờ. Cằn nhằn là thứ tự nhiên sinh ra nhưng không tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ cằn nhằn chuyện này sang cằn nhằn chuyện khác.

Có nhà nghiên cứu đã tìm hiểu, phân tích rồi tuyên bố rằng cằn nhằn, eo sèo chính là cách để các bà vợ “cai trị” trong gia đình, ở đây cằn nhằn đóng vai luật pháp mà luật pháp thì cần phổ biến thường xuyên, cần nhắc nhở, xử phạt liên tục.

Nhưng đấy là luận điệu của các bà. Theo các ông, luật pháp không phải loa phường, không thể cứ nhắc đi nhắc lại suốt ngày suốt đêm, có khả năng chai lỳ hoặc gây cáu cẳn.

Quá trình biến đổi từ thiếu nữ ngây thơ thành một bà vợ cằn nhằn, càu nhàu hầu như là một quá trình chắc chắn, chỉ nhanh hay chậm mà thôi. Phụ nữ hay oán trách các ông chạy theo bồ nhí xinh đẹp mà không biết rằng ngoài xinh đẹp ra, bồ nhí hầu như không khi nào cằn nhằn.

Phụ nữ thường cũng hay tụ tập nhậu nhẹt với đám bạn, mà không hiểu chồng về sao được khi có một bà vợ lúc nào cũng nhăn nhó ở nhà. Các bà vợ phần lớn không chịu hiểu trong cuộc sống có rất nhiều thứ chỉ trở nên phiền khi ta…thấy nó phiền. Mà tìm ra những thứ ấy có vẻ như phụ nữ vô địch.

Rất nhiều đàn ông vừa ngạc nhiên vừa kinh hãi khi thấy nhà cửa đã tinh tươm rồi, mọi việc đã đi đâu vào đấy rồi nhưng vợ vẫn tìm ra chỗ để cho ý kiến. Hình như sự đòi hỏi sạch sẽ, hoàn chỉnh của các bà là cái túi không đáy, vô cùng vô tận.

Cho nên vô số ông chồng từ chỗ “nghiêm chỉnh chấp hành” thậm chí vui vẻ hồ hởi chấp hành các yêu cầu do vợ đề ra đến một lúc nào đó bỗng trở nên tuyệt vọng. Họ hiểu một cách tê dại rằng đằng nào cũng thế thôi, dù có cố gắng đến bao nhiêu thì vợ cũng không hết cằn nhằn, cho nên tốt nhất là… ra khỏi nhà hay mặc kệ.
 
Đạo diễn Lê Hoàng lý giải vì sao phụ nữ hay càu nhàu, lèo nhèo và eo sèo
Trái ngược với vợ, bồ nhí vừa xinh đẹp lại hầu như không khi nào cằn nhằn nên đàn ông mới hay theo đuổi (Ảnh: ST)

Cho nên nhiều bà rất điên tiết, chả hiểu tại sao “cơm dẻo canh ngọt” ở nhà mà lão ấy không ăn, cứ mò ra chỗ khác. Họ đâu biết ăn miếng cơm ấy tuy dẻo và ngọt thật nhưng vừa ăn vừa nghe tiếng cằn nhằn thì cũng thành… cơm chan nước mắt.

Ngay cả trẻ con cũng nhanh chóng hiểu ra điều này. Chúng lập tức nhận thức từ rất sớm là mẹ tuy thương mình hơn bố nhưng lại hay eo sèo hơn bố, hay đi vào chi tiết cho nên hễ có việc lớn gì thì nói với bố chắc chắn sẽ dễ chịu hơn, càng lớn, tỷ lệ bênh vực bố trong nhà càng cao.

Thật ra, hầu như trong tất cả các bà vợ đều không sai. Họ còn lèo nhèo rất chính đáng. Nhưng gia đình là một công ty rất kỳ lạ. Ở đó chả phải cái gì không sai cũng có thể nên làm!

 Lê Hoàng
Theo Báo Người Giữ Lửa
Tâm Sự Gia Đình