Hot Mom -

​Sau sinh, mẹ trẻ không cần ăn kiêng bụng vẫn phẳng lỳ và nguồn sữa dồi dào

(Tamsugiadinh.vn) - 1 tuần sau sinh, Nguyễn Tú Thanh (SN 1988) đã trở lại phòng tập thể thao trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Dù không ăn kiêng do nỗ lực tập luyện, 6 tháng sau sinh, cô đã lấy lại 90% vóc dáng trước đây, đặc biệt còn có nguồn sữa rất dồi dào cho con.
​Sau sinh, mẹ trẻ không cần ăn kiêng bụng vẫn phẳng lỳ và nguồn sữa dồi dào
​Sau sinh, mẹ trẻ không cần ăn kiêng bụng vẫn phẳng lỳ và nguồn sữa dồi dào

Bà mẹ trẻ Nguyễn Tú Thanh (SN 1988, sống tại Hà Nội) từng khiến bạn bè và người thân lo lắng khi bụng bầu vượt mặt vẫn thường xuyên múa bụng, tập luyện thể thao với những tư thế khó.

Tú Thanh cho biết, đến tận tuần thứ 38 thai kỳ vẫn không nghỉ tập ngày nào, bởi đây là niềm đam mê và là công việc của cô. Mặt khác, trong thời gian mang thai, Tú Thanh đã tham khảo rất kỹ ý kiến chuyên gia để việc luyện tập nằm trong tầm kiểm soát, không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và thai nhi.

giảm cân sau sinh
Bụng bầu vượt mặt nhưng Tú Thanh vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao

Chuyển dạ, Tú Thanh sinh thường một em bé kháu khỉnh và khỏe mạnh. Sau sinh 4 ngày, cô đã bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng lại tại nhà. 1 tuần sau sinh, bà mẹ trẻ khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định trở lại phòng tập. 

giảm cân sau sinh
Bà mẹ trẻ biết sắp xếp thời gian giữa việc chăm con và giảng dạy ở phòng tập

Mặc dù không ăn kiêng nhưng nhờ nỗ lực tập luyện, 6 tháng sau sinh, Tú Thanh đã lấy lại được 90% vóc dáng trước đây, đặc biệt cô còn có nguồn sữa rất dồi dào cho con.

Chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh, Tú Thanh cho biết, sau sinh, cô không hề kiêng khem bất cứ thứ gì trừ đồ ăn tái sống. Trong chế độ ăn hàng ngày, cô luôn đảm bảo đủ chất bao gồm: protein, canxi, chất xơ và ngũ cốc.

Nhờ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và chăm chỉ cho con bú, hút sữa đều đặn, Tú Thanh đã nuôi con bằng sữa mẹ được 6 tháng và còn trữ được một tủ đông sữa mẹ cho con dùng dần trong thời gian tới.

giảm cân sau sinh
Vóc dáng của Tú Thanh sau 5 tuần sinh em bé

Để có thời gian cho việc giảng dạy ở phòng tập mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con, Tú Thanh kết hợp cho con bú trực tiếp và hút sữa ra bình đúng cữ. 

http://files.tamsugiadinh.vn/ckeditor/2016/10/1477905907_sau-sinh-me-tre-khong-can-an-kieng-bung-van-phang-ly-va-co-nguon-sua-doi-dao-7.jpg
Bà mẹ trẻ còn trữ được một tủ đông sữa mẹ cho con dùng dần

Bà mẹ trẻ nói:”Sau sinh, mình vẫn giữ chế độ ăn cũ và tập luyện tăng dần cường độ, cứ như vậy vòng 2 dần trở lại như cũ. Với mình, mục tiêu ban đầu là 6 múi và vòng bụng săn chắc còn để được 100% như vóc dáng cũ thì phải tính bằng tháng”.

giảm cân sau sinh
Sau sinh 1 tuần, Tú Thanh đã trở lại phòng tập

Chia sẻ về bài tập giảm mỡ bụng sau sinh, Tú Thanh cho biết, 4 ngày sau sinh, cô bắt đầu bài tập phần cơ niệu đạo (cơ kegel) để phục hồi từ bên trong. Tiếp theo là  bài tập lowimpact (yoga, tập cơ chân, tay, lưng, vai, bụng trên).

Sau 2 tuần hết phù nề và đau, phần phụ hồi phục hoàn toàn, bà mẹ trẻ tập cardio với đạp xe và nhảy, kết hợp với các bài tập cơ để làm săn chắc lại cơ thể.  

giảm cân sau sinh
Vòng bụng săn chắc của bà mẹ trẻ 6 tuần sau sinh

Sau 6 tuần, khi tử cung co hoàn toàn, Tú Thanh quay trở lại tập luyện bình thường. Cô bắt đầu tập nhiều hơn các bài tập chân, đùi, mông để đẩy phần mông bị sệ do mang thai săn chắc trở lại. Việc luyện tập được Tú Thanh duy trì cho đến bây giờ.

giảm cân sau sinh
Sau 6 tháng, Tú Thanh đã lấy lại được 90% vóc dáng ban đầu trước khi mang thai

Tú Thanh cho biết thêm, sau khi tập luyện, cô thường lau sạch ngực, nghỉ ngơi ít nhất 30 phút mới cho con ty hoặc hút sữa. Vì lúc này cơ thể đang bài tiết các chất không tốt, sữa không đảm bảo chất lượng.

Nhờ sự hỗ trợ từ gia đình, ông bà, mỗi ngày Tú Thanh dành 1 giờ luyện tập và thực hiện công việc giảng dạy đều đặn ở phòng tập. Theo Tú Thanh, chỉ cần biết sắp xếp thời gian, các bà mẹ có thể vừa chăm con tốt vừa làm được công việc mình yêu thích.

Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp
(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)
(Ảnh Eva)
Tâm Sự Gia Đình