Mua sắm -

10 cặp đôi “thực phẩm vàng” cho sức khỏe gia đình bạn

(Tamsugiadinh.vn) - Việc sử dụng thực phẩm đúng cách cho bữa ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là 10 cặp đôi thực phẩm hoàn hảo mà nếu kết hợp với nhau, cơ thể của chúng ta sẽ hấp thu các vitamin, khoáng chất hiệu quả hơn, từ đó tối ưu hóa lợi ích của mỗi bữa ăn gia đình.
10 cặp đôi “thực phẩm vàng” cho sức khỏe gia đình bạn
10 cặp đôi “thực phẩm vàng” cho sức khỏe gia đình bạn

Caroten + chất béo = Ngừa ung thư, chống lão hóa

Chất béo lành mạnh có trong dầu oliu sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều hơn gấp 3 lần lượng carotenoid có trong thực phẩm, bao gồm lycopene, beta-caroten và các chất chống oxy hóa. Đây là cặp đôi “thực phẩm vàng” trong việc chống lão hóa và ngăn ngừa các bệnh ung thư.
Vitamin C giúp hấp thụ tối đa sắt
Thịt bò khi kết hợp với bông cải xanh cũng được coi là cặp đôi thực phẩm hoàn hảo. Cơ thể của bạn sẽ hấp thu được lượng sắt tối đa có trong thịt bò nếu kết hợp chúng với những thực phẩm giàu vitamin C. Ngoài ra, để việc bổ sung viên sắt được hiệu quả, bạn hãy uống sắt cùng 1 cốc nước cam.
Tỏi giúp tăng cường hấp thu sắt, kẽm
Lượng sắt và kẽm có trong các loại gạo nguyên cám sẽ được cơ thể bạn hấp thu tốt hơn nếu như bạn kết hợp tỏi trong chế biến các món ăn.
Hấp thụ tối đa vitamin B và C
Các loại vitamin B&C có trong trái cây sẽ được hấp thu tốt hơn nếu ăn kèm với các loại ngũ cốc nguyên hạt. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với cả sữa chua không đường và ít béo để tối ưu hóa lợi ích của nhóm thực phẩm này.
Hấp thu tối đa sắt và vitamin C
Trong ớt chuông có chứa hàm lượng vitamin C lớn hơn cả nước cam giúp thúc đẩy quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Do đó, việc kết hợp thêm ớt chuông vào trong các món đậu phụ sẽ giúp cơ thể bạn tối ưu hóa được thành phần dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm này.
Tăng cường hệ xương chắc khỏe
Sự kết hợp giữa nhóm thực phẩm giàu vitamin D với các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá trích hay cá mòi sẽ giúp vitamin D được hấp thụ tốt hơn, tăng cường sự chắc khỏe cho hệ xương.
Vitamin A + chất béo
Chất béo có trong quả bơ sẽ tối ưu hóa lượng carotene và vitamin A trong cà chua được hấp thụ vào cơ thể. Bạn có thể kết hợp 2 loại quả này bằng món salad bơ, cà chua trong bữa ăn hàng ngày.
Bổ sung năng lượng, giúp tỉnh táo
Sự kết hợp giữa những nhóm thực phẩm giàu protein với các nhóm có chứa carbohydrat sẽ giúp các mô cơ được phục hồi, cung cấp năng lượng, giúp cơ thể sảng khoải, tỉnh táo sao mỗi giờ luyện tập thể thao.
Tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng
Piperin là alkaloid và là thành phần chính có trong hạt tiêu đen. Chất này sẽ tham gia tích cực vào quá trình hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể, được biệt là các chất được tìm thấy trong bột cà-ri. Đó là lý do vì sao, 2 loại gia vị này thường kết hợp với nhau trong chế biến món ăn hàng ngày.
Ngày dài năng động
Trà xanh và chanh cũng được coi là sự kết hợp hoàn hảo, bởi nước chanh sẽ làm tăng cường hấp thu các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh, giúp cơ thể luôn trong trạng thái tươi trẻ, năng động.

 

Tường Minh

Nguồn: BS

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô


    
Tâm Sự Gia Đình