Xem bói -

Săn con trai theo ý muốn, nhìn nhận thế nào dưới góc độ Tử vi

(Tamsugiadinh.vn) - Xin hỏi, nhiều cặp vợ chồng có số hiếm muộn nay nhờ tiến bộ y học mà có con, thì trong tử vi có nhìn ra được điều này hay không? Có trường hợp nào chọn giới tính cho con và sinh thành công con trai, trong khi tử vi của người bố/mẹ hoàn toàn không đề cập đến điều này hay không?
Săn con trai theo ý muốn, nhìn nhận thế nào dưới góc độ Tử vi
Săn con trai theo ý muốn, nhìn nhận thế nào dưới góc độ Tử vi

Săn con trai theo ý muốn, nhìn nhận thế nào dưới góc độ Tử vi

Có trường hợp nào chọn giới tính cho con và sinh thành công con trai, trong khi tử vi của người bố/mẹ hoàn toàn không đề cập đến điều này hay không?

Kính thưa chuyên gia và cộng đồng bạn đọc, 

Trước đây, chúng ta hay truyền tai nhau câu nói: “Có 3 điều mà con người ta không thể lựa chọn được: Cha mẹ, giới tính khi sinh ra và hình dáng bên ngoài”. Tôi thấy ngày nay, chỉ còn một vế là đúng mà thôi, đó là không ai chọn được cha mẹ, chứ giới tính và hình dáng bên ngoài của con, ai cũng có thể chọn lựa được. 

Đó là bởi, công nghệ chọn thai nhi để “đúc” quý tử ở Thái Lan đang ngày càng rầm rộ, giá cả ngày một phải chăng. Đem so sánh việc chọn giờ sinh mổ với việc chọn giới tính thai nhi thì quá khập khiễng, theo thiển ý của tôi là như vậy. 

Tôi rất mong chuyên gia trả lời cho tôi những câu hỏi sau:

- Nhiều cặp vợ chồng có số hiếm muộn nay nhờ tiến bộ y học mà có con, thì trong tử vi có nhìn ra được điều này hay không?

- Có trường hợp nào chọn giới tính cho con và sinh thành công con trai, trong khi tử vi của người bố/mẹ hoàn toàn không đề cập đến điều này hay không?

- Chọn con, chọn giờ sinh, chọn năm sinh, chọn giờ thụ thai, tất cả đều là nhân tạo như thế, liệu có là cãi mệnh trời chăng? Em bé sinh ra liệu còn gì để phán định về mặt lý số, bởi đó là kết quả hoàn hảo nhất trong những dự đoán sẵn có?

- Nếu ai cũng chọn được con tốt, con giỏi, chọn giờ sinh của bé theo dự kiến tốt đẹp thì liệu sau này, khi trẻ lớn khôn, có đúng theo mong muốn ấy không?

Mong sớm nhận được câu trả lời của chuyên gia.

Trần Mạnh Nam (Quận 1, TP.HCM)

Chào bạn Mạnh Nam, 

* Để trả lời các câu hỏi của bạn, trước hết chúng ta cần phân biệt một số vấn đề có tính phạm trù để tránh bị nhầm lẫn, đó là nguyên lý đầu thai, thể xác và linh hồn, sinh nở tự nhiên, sinh nở nhân tạo, vai trò của ngày, giờ trong tính toán số tử vi...

Nói rằng: “Có 3 điều mà con người ta không thể lựa chọn được: Cha mẹ, giới tính khi sinh ra và hình dáng bên ngoài”, là nói trong hệ quy chiếu thần học đối với việc sinh nở tự nhiên, là vấn đề thuộc “tiên thiên” do trời định. 

Trong sinh sản tự nhiên, thần học và Đông y đề cập rất kỹ đến việc chọn giờ giao hợp để đạt xác suất thụ thai và tỉ lệ lựa chọn giới tính theo mong muốn cao nhất; thậm chí vào thế kỷ 15, sách tố nữ kinh, sách Lữ Tài và một số “bí kíp cung đình”, sách Đông y... còn hướng dẫn dùng thuốc, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và hướng dẫn tư  thế, cách thức giao hợp...

Tuy nhiên, cổ nhân hiểu rõ quy luật tự nhiên nên chỉ đưa ra tư vấn: "Giao hợp “khoảng từ ngày đến ngày, từ giờ… đến giờ…” thì đạt khả năng thụ thai và tỷ lệ lựa chọn giới tính cao nhất, không ấn định và cũng không thể đảm bảo cụ thể ngày giờ thụ thai.

Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ thụ tinh, công nghệ gen hoặc “công nghệ dao kéo” để lựa chọn, quyết định giới tính, hình dáng bên ngoài của con người hoàn toàn thuộc phạm trù “hậu thiên” - nhân tạo.

Việc ứng dụng công nghệ thụ tinh để lựa chọn, quyết định giới tính, hình dáng bên ngoài của con người hoàn toàn thuộc phạm trù “hậu thiên” - nhân tạo

* Đến đây chúng ta cần làm rõ nguyên lý thụ thai tự nhiên và vai trò của thời điểm thụ thai (giờ, ngày, tháng, năm) cũng như thời điểm sinh ra đối với số phận một con người để làm sáng tỏ hơn những điều bạn đọc thắc mắc.

Trong đạo học (cả phương Đông và phương Tây), những người duy tâm coi "tinh thần" hay "vong hồn" là yếu tố "của ta", là cái vĩnh hằng, là cái "tôi"; coi "vật chất" hay "thể xác" chỉ là cái giá để linh hồn gửi tạm vào đó, là cái "ngoài ta". Vì vậy khi hồn lìa khỏi xác, thì cái xác đó vô tri, không biết đau đớn, không còn cảm giác hay cảm xúc gì nữa.

Theo đạo học phương Đông, cụ thể là người Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc..., con người sau khi chết gọi là hết một kiếp, vong hồn của người đó gọi là "thần thức", sẽ trở về một nơi gọi là "tạng thức". 

Từ trong "tạng thức", nhờ "nghiệp lực" (tạm hiểu là công và tội lúc sống), thần thức của người này hoặc được về cõi trời, cõi cực lạc, hoặc phải đầu thai vào một kiếp mới.

Đối với những "thần thức" được đầu thai làm kiếp người mới, tùy theo công và tội của họ ở kiếp trước mà được đầu thai làm con nhà giàu - nghèo, sang - hèn, vận mệnh tốt - xấu, hình dáng bên ngoài và giới tính... khác nhau; đầu thai vào những ngày, giờ khác nhau và cũng sinh ra vào ngày giờ khác nhau...

Như vậy, ngày giờ chỉ là tham số mang tính dữ liệu để người thầy tử vi tính toán ngược trở lại xem số phận của một người được sinh ra tự nhiên sẽ như thế nào. 

Việc lựa chọn ngày giờ thụ thai, ngày giờ sinh để "sinh sản nhân tạo" hoàn toàn vô giá trị, chỉ khiến người tính số tử vi không thể tính chính xác được vận mệnh cho đương số "sinh sản nhân tạo"

Nói cách khác, ngày giờ (thụ thai hay sinh ra) của một con người được sinh tự nhiên hoàn toàn không liên quan, không ảnh hưởng đến số phận của người đó. Công và tội (nghiệp báo) của người đó ở kiếp trước quyết định đến số phận của họ ở kiếp sau.

Do đó việc lựa chọn ngày giờ thụ thai, ngày giờ sinh để "sinh sản nhân tạo" hoàn toàn vô giá trị, chỉ khiến người tính số tử vi không thể tính chính xác được vận mệnh cho đương số "sinh sản nhân tạo" mà thôi. 

Đây cũng là lí do mà những người chọn ngày giờ phải hiểu rằng "trời đất không có ngày giờ tốt - xấu, chỉ có công việc không phù hợp với ngày giờ. Muốn phù hợp thì phải định việc rồi mới chọn ngày".

Đến đây, câu hỏi: "Chọn con, chọn giờ sinh, chọn năm sinh, chọn giờ thụ thai, tất cả đều là nhân tạo như thế, liệu có là cãi mệnh trời chăng? Em bé sinh ra liệu còn gì để phán định về mặt lý số, bởi đó là kết quả hoàn hảo nhất trong những dự đoán sẵn có?" đã được sáng tỏ!

Đồng thời câu hỏi: "Nếu ai cũng chọn được con tốt, con giỏi, chọn giờ sinh của bé theo dự kiến tốt đẹp thì liệu sau này, khi trẻ lớn khôn, có đúng theo mong muốn ấy không?" cũng đã có đáp án. 

Vấn đề đặt ra trong câu hỏi này là "số phận đứa bé sau này thế nào?". Xin thưa, dù tiên thiên (số) tốt đến mấy đi nữa cũng hoàn toàn phụ thuộc vào hậu thiên (nuôi dạy và thời thế, thời đại). 

Số mệnh không nhất thành bất biến, đạo học nhìn nhận con người trong sự vận động cùng thời thế (ở bầu thì tròn, ở ống thì dài). Mong có số tốt để ngồi "há miệng chờ sung" thì thực sự là không hiểu thâm ý của cổ nhân khi luận phê số mệnh!

Số mệnh không nhất thành bất biến, đạo học nhìn nhận con người trong sự vận động cùng thời thế

* Trong tử vi, khi bàn về cung Tử tức (con cái), người ta cơ bản chia làm hai trường hợp: Con cháu đầy nhà, có nam có nữ và hiếm muộn, con cầu tự, con nuôi con ăn mày... 

Những cặp vợ chồng nhờ tiến bộ y học mà có con, cầu tự sinh được con trai, nhờ tiến bộ khoa học sinh được con trai hoặc con gái theo ý muốn... đều thuộc trường hợp thứ hai, tức là có vận hạn, khó khăn về đường tử tức. 

Đương nhiên trong cung Tử tức của những cặp vợ chồng này đều thể hiện và có thể dự đoán được. Tử vi thậm chí còn dự đoán được một người sẽ có bao nhiêu con trai, bao nhiêu con gái nếu "đẻ hết trứng", người nào "đẻ hết trứng" vẫn phải cầu tự hoặc lấy thêm vợ, xin con về nuôi rồi mới sinh được con trai... Ngày nay điều này không có "đất" để thể nghiệm.

Tuy nhiên, để minh chứng cho vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra một ví dụ có thật để bạn đọc tham khảo: Tháng 6 âm lịch năm 1995 tôi đưa một cặp vợ chồng đến ông lang Vạn ở Yên Định (Thanh Hóa) để chữa bệnh hiếm muộn. Gia đình ông đã 7 đời làm thuốc trong phủ chúa Trịnh, chữa vô sinh nổi tiếng xứ Thanh.

Trong lúc chờ đợi, ông Vạn bắt mạch cho một thanh niên (không hỏi ngày giờ sinh hay bất kỳ điều gì) và "đọc" chính xác bố mẹ anh này cùng tuổi, gia đình có mấy anh em, mấy trai mấy gái, hoàn cảnh gia đình thế nào...

Ông nói: “Tử vi, phong thủy, y lí... đều cùng một gốc. Khi đã "nhuyễn" thì có thể sáng tỏ mọi thứ, và có như vậy mới biết được đường con cái, vợ chồng người ta thế nào để mà chữa bệnh”.

Bắt mạch cho vợ chồng người bạn tôi xong, ông nói: "Ông không chữa được bệnh cho hai cháu vì hiện tại không đủ cây thuốc (rừng bị tàn phá, không có dược liệu để mua). Nhưng đừng lo, hơn 10 năm nữa các cháu sẽ có con nhờ khoa học, nhưng cũng phải hai ba lần mất mới có được".

Năm 2006, rồi 2008, vợ chồng người đó hai lần thụ tinh nhân tạo đều thành công nhưng không sinh được. Tới lần thứ 3 (năm 2009) họ lại thụ tinh thành công và sinh được một đứa con kháu khỉnh. 

Cũng trong chừng ấy thời gian tôi chuyên tâm nghiên cứu mối quan hệ giữa tử vi, phong thủy và y lí, mới thấy được phần nào sự vi diệu của cổ học trong lĩnh vực này.

Ngoài những người hiếm muộn phải cầu tự hoặc nhờ sự can thiệp của tiến bộ kỹ thuật để sinh con, người thường chớ nên “tham” chọn giới tính và giờ sinh cho con

Có thể nói, ngoài những người hiếm muộn phải cầu tự hoặc nhờ sự can thiệp của tiến bộ kỹ thuật để sinh con (tốt nhất không nên chọn ngày giờ), những người có khả năng sinh nở bình thường không nên "tham" chỉ vì "chọn được ngày giờ tốt". 

Sinh sản nhân tạo, chuyển giới tính, tạo hình "dao kéo"... trong đạo học gọi là gặp nạn "huyết quang". Trong khoa học hiện đại, từ khi con cừu Doli ra đời đến nay, con người tự cho mình là "đoạt được mệnh trời", nhưng kết quả sau cùng của nó chưa ai dám chắc, nếu không muốn nói là nhân loại hiện đã thấy rõ hậu quả của các loại lương thực, thực phẩm chuyển gen cũng như hậu quả của kích thích sinh trưởng, tăng trọng.

Phan Vũ Mạnh Đức

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

 

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô
Tâm Sự Gia Đình