Kiến thức phong thủy -

Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

(Tamsugiadinh.vn) - Biển quảng cáo được ví như khuôn mặt của cả cửa hàng, có liên quan mật thiết đến khả năng tài chính của chủ nhân. Muốn làm ăn phát đạt, xin nhắc người chủ tuyệt đối tránh để biển quảng cáo cửa hàng của mình rơi vào những tình trạng đáng báo động dưới đây.
Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng
Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

Phong thủy biển quảng cáo thực ra có liên quan mật thiết đến khả năng tài chính của cửa hàng

Trong điều kiện “việc ít người nhiều”, “của khôn người khó” như hiện nay, nhiều người lựa chọn giải pháp thuê địa điểm để mở cửa hàng tự kinh doanh. Người nhiều tiền thì thuê dưới tầng 1, ai tài chính eo hẹp hơn thì thuê ở các tầng trên để giảm thiểu chi phí. 

Với dạng nhà nhiều tầng, khi thuê lại thường chúng ta chỉ hay cân nhắc đến yếu tố hướng nhà, sự tiện nghi mà đôi khi bỏ qua phong thủy biển quảng cáo vì không biết rằng, nếu phạm phải những điều dưới đây, dù bạn có tài giỏi đến mấy, cửa hàng cũng khó mà “phất” lên được:

1. Biển quảng cáo thường xuyên bị người khác giẫm đạp lên

Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

Chớ dại dột mà thuê cửa hàng dưới quán cà phê nếu không muốn biển quảng cáo của mình bị người khác giẫm đạp thường xuyên

Nếu tìm được địa điểm có diện tích nhỏ xinh, giá tiền vừa phải, mặt tiền thoáng, bạn nên để ý xem, tầng trên có phải là shop mát xa, xông hơi, quán cà phê hay phòng tập gym không. Vì những shop, cửa hàng nói trên là nơi có nhiều khách hàng đi lại, ra vào tấp nập thường xuyên hàng ngày, vô tình, họ sẽ giẫm đạp lên biển quảng cáo của chủ tiệm bên dưới hàng ngày, hàng giờ. Càng bị giẫm đạp nhiều thì nguồn tài chính của người chủ càng bị tổn hại nặng nề. Vì thế, tốt nhất nên tránh xa những địa điểm này, dù có được ưu đãi nhiều đến mấy. 

2. Biển quảng cáo không “lành lặn”

Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

Biển quảng cáo có “lành lặn”, nguồn tài chính của cửa hàng mới được đảm bảo ổn định

Không “lành lặn” ở đây được hiểu là bị hỏng hóc như thiếu đèn, lệch biển, gãy, vỡ một góc, thiếu cân đối… Các biển quảng cáo bị hỏng hoặc được thiết kế theo dạng giả cổ, dạng vintage hoặc ăn khớp với phong cách cửa hàng mà không ảnh hưởng đến mĩ quan thì không thuộc trường hợp này. Nếu biển quảng cáo rơi vào tình trạng mất cân đối, lệch lạc, gãy vỡ thì tốt nhất, bạn nên đầu tư thay mới, chỉnh sửa đơn giản để tránh nguồn tài chính cũng bị hao hụt tương tự. 

3. Biển quảng cáo tầng trên, tầng dưới khắc nhau

Nhiều chủ tiệm vì bỏ qua yếu tố tương sinh tương khắc về màu sắc nên cứ chật vật kinh doanh mãi cũng chẳng thể nào cải thiện được tình hình. Có thể lấy ví dụ dễ hiểu như sau: Biển quảng cáo của shop tầng dưới có màu chủ đạo là màu đen, còn biển quảng cáo cửa tiệm của bạn lại lấy màu vàng làm tông chính. 

Trong phong thủy, màu đen đại diện cho hành Thủy, màu vàng đại diện cho hành Thổ, Thổ khắc Thủy, mà nước lại tượng trưng cho tài lộc, khi tài lộc bị khắc chế thì rõ ràng là kinh doanh bị tổn hại là điều khó tránh khỏi. 

Người làm kinh doanh nên biết 4 cấm kỵ phong thủy cho biển quảng cáo cửa hàng

Màu sắc tương sinh, tương khắc theo ngũ hành

4. Biển quảng cáo sử dụng khối màu tương khắc

Có thể biển quảng cáo bị “lỗi” do người thợ làm biển thiếu hiểu biết về ngũ hành. Cũng giống như trường hợp thứ 2, khi phối màu nền và màu chữ trên biển, cần tránh phạm phải tình trạng tương khắc để chủ cửa hàng không gặp khó khăn, trục trặc về kinh tế. 

Ví dụ, nền biển có màu trắng, trong ngũ hành thuộc Kim, chữ trên biển chủ yếu dùng màu xanh lá cây thuộc Mộc, như vậy, xét theo phong thủy, Kim khắc Mộc. Dạng biển quảng cáo kiểu này được liệt vào danh sách tối kị, chỉ đem lại thiệt hại chứ không thể nào rước tài lộc được. 

Lâm Trinh

(Dịch theo D1xz.com)

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô
Tâm Sự Gia Đình