Phụ nữ -

Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 4!

(Tamsugiadinh.vn) - Sang ngày thứ 4 của thực đơn ăn sạch, bạn sẽ ăn các món với nguyên liệu chủ đạo là trứng và salad. Bước sang ngày thứ 4 này, bạn cũng dần quen với các nguyên phụ liệu và cách nấu nướng theo phương pháp ăn sạch có "1 không 2" này.
Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 4!
Trào lưu Clean Eating: Thực đơn 2 tuần "phiên bản Mỹ" - Ngày 4!

thực đơn ngày thứ 4, bạn dùng các nguyên liệu quen thuộc như nấm mỡ, bơ, cải xoăn, đậu phụ, trứng. Đặc điểm chung của thực đơn ăn sạch là sử dụng nguồn thực phẩm giàu protein, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động cần thiết trong ngày, tuy vậy vẫn có khả năng thanh lọc, thải trừ độc tố trong cơ thể. Đây là điểm khác biệt rất lớn của phương pháp ăn sạch so với các chế độ ăn kiêng, giảm cân và detox khác. Cơ thể nhẹ nhõm, không bị tích nước, mỡ thừa giảm đáng kể, tinh thần thoải mái là những gì mà phương pháp ăn sạch này mang lại cho bạn.

THỰC ĐƠN ĂN SẠCH – NGÀY 4

Bữa sáng: Trứng ốp la ăn kèm nấm mỡ và bơ

 Nguyên liệu

+ 40g nấm mỡ

+ 1 1/2 thìa dầu ô liu,

+ 140g hạt diêm mạch đã chín

+ 1/4 quả bơ, thái lát

+ 1 quả trứng gà

+ 1 chút muối

Cách làm

- Đổ 1 thìa dầu oliu vào chảo, vặn lửa vừa phải. Thêm nấm vào xào cho đến khi chín mềm, khoảng 5 phút. Đổ hạt diêm mạch vào, xào qua rồi đổ ra đĩa.

- Thêm nốt 1/2 thìa dầu oliu còn lại vào chảo, đập trứng vào rán chín, khoảng 3-4 phút.

- Gắp trứng ra đĩa đựng nấm và hạt diêm mạch đã xào chín trước đó, thêm vài lát bơ và rắc một chút muối là ăn được.

Bữa trưa: Salad mỳ soba

Công thức làm salad mỳ soba đã có trong thực đơn ngày 1, bạn xem tại đây.

Bữa tối: Trứng nhồi rau cải xoăn, đậu phụ

Nguyên liệu

+ 2 1/2 thìa dầu oliu

+ 70g rau cải xoăn, thái nhỏ

+ 100g đậu phụ, thái miếng quân cờ

+ 2 quả trứng gà

 + Một ít đậu gà nướng (làm ở ngày 1)

Cách làm

- Đổ 1/2 thìa dầu ô liu vào chảo, dầu sôi vừa thì đổ cải xoăn và đậu phụ vào, xào đến khi rau mềm thì đổ ra đĩa.

- Đổ 1 thìa dầu vào chảo, đậu trứng vào, rán chín một mặt.

- Rắc rau cải xoăn, đậu phụ và đậu gà lên, gấp miếng trứng lại.  Rán thêm 30 giây nữa cho chín vàng thì tắt bếp.

Bữa phụ: Salad đậu trắng và cần tây

Nguyên liệu

+ 1 thìa giấm táo

+ 1 thìa dầu ô liu

+ 1/8 thìa muối biển

+ 1/8 thìa thì là xay

+ 90g đậu trắng đã nấu chín

+ 55g cần tây thái hạt lựu

Cách làm

- Trộn giấm táo, dầu oliu, muối và thì là.

- Rưới hỗn hợp lên đậu và cần tây, trộn đều cho ngấm gia vị.

Hàn Vân

(Dịch từ PS)

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Đừng bỏ lỡ


    
Tâm Sự Gia Đình