Phụ nữ -

Tạm biệt ngấn mỡ chào hè rực rỡ cùng Hana Giang Anh!

(Tamsugiadinh.vn) - Con số trên thước đo làm bạn thấy nản? Phần mỡ thừa ở bụng khiến bạn tự tin khi diện những chiếc áo crop top, đồ bơi,..? Nếu câu trả lời của bạn là có, hãy cùng Hana làm quen ngay với 4 bài tập đánh bay mỡ bụng siêu tốc chào hè nhé.
Tạm biệt ngấn mỡ chào hè rực rỡ cùng Hana Giang Anh!
Tạm biệt ngấn mỡ chào hè rực rỡ cùng Hana Giang Anh!

Nếu bạn nghĩ là một chế độ ăn kiêng và không tập luyện sẽ nhanh chóng dẹp tan phần mỡ bụng, bạn đã lầm! Nếu thật sự muốn giảm cân, bạn cần phải thêm vào kế hoạch của mình một lịch trình tập luyện dành riêng cho việc đánh tan mỡ bụng. Hana sẽ giới thiệu với các bạn tổng hợp 4 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, tự tin khoe dáng.

I.Gập bụng (crunches)

Nói đến công cuộc "khổ luyện" giảm mỡ bụng - động tác gập bụng chính là phương án tối ưu nhất. Chúng mình cùng tập nhé!

1. Nằm thẳng, đầu gối khép và bàn chân đặt áp đất. Hoặc có thể nhấc chân vuông góc với sàn.

2. Tay đan vào nhau và để sau đầu hoặc vắt chéo tay trước ngực

3. Hít vào, nâng người khỏi sàn, thở ra

4. Tiếp tục hít vào khi hạ người xuống và thở ra khi nâng người lên

5. Tập khoảng 5 lượt nếu bạn mới tập

6. Lặp lại hai đến ba vòng. Ngoài ra bạn có thể đấm chéo hai tay (kèm tạ) khi nâng người lên, gập bụng kiểu hai bên và gập bụng dáng bướm

Chú ý: Khi tập các bài gập bụng, bạn có thể nâng phần lưng lên khỏi mặt đất cao một chút, thay vì làm cả động tác sit-up (ngồi hẳn người lên). Như vậy sẽ tránh được trấn thương vùng lưng. Ngoài ra, không dướn đầu lên khi gập bụng. Việc này sẽ gây áp lực cho gáy và dẫn đến chấn thương. Dùng hai tay đỡ lấy phần đầu khi thực hiện động tác nhé!

Mẹo: Khi nhấc người lên, đừng ngồi thẳng. Lưng của bạn nên tạo với sàn một góc 30-40 độ. Như vậy bạn sẽ cảm nhận rõ phần lực được đặt vào cơ bụng.

II.Gập bụng vặn (twist crunches)

Khi bạn đã quen với động tác gập bụng căn bản, biến tấu một chút để có được bài tập hiệu quả hơn.

Hướng dẫn:

1- Nằm thẳng, tay đặt sau gáy

2- Gập gối giống như động tác gập bụng căn bản, chân chạm sàn

3- Nhấc phần vai phải hướng sang bên trái. Giữ nguyên phần vai trái trên sàn

4- Lần lượt, nhấc vai trái theo hướng bên phải. Giữ nguyên phần thân phải trên sàn

5- Lặp lại 10 lần

III.Gập bụng bên (side crunches)

Làm tương tự như động tác gập bụng xoắn. Điểm khác biệt là bạn phải nhấc và nghiêng chân cùng lúc chạm vào phần vai. Động tác này tập trung vào phần cơ bụng hai bên lườn của bạn.

Chú ý: Thực hiện các động tác dứt khoát và chậm rãi. Vùng cơ giữa khá phức tạp và sẽ dễ bị tổn thương nếu người tập tập sai cách. 

IV.Gập ngược (reverse crunches)

Đây cũng là một động tác giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn: nằm thẳng người, từ từ gập thân dưới thay vì gập bụng giống các động tác trên.

Chú ý: giữ thẳng lưng khi gập. Cong lưng có thể dẫn đến đau đớn, thậm chí chấn thương.

Không nghi ngờ gì, mỡ bụng trông rất mất thẩm mĩ. Bên cạnh đó nếu để tình trạng kéo dài, mỡ bụng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn, bởi vậy hãy bắt tay vào công cuộc "đánh tan ngấn mỡ" xấu xí để chào đón thân hình khỏe mạnh thôi nào các chị em ơi! 

Hana Giang Anh

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô).

Bài tập giúp "eo thon - bụng phẳng" hiệu quả tức thì!

FASHION GUIDE 


    
Tâm Sự Gia Đình