Sành -

Giảm béo theo cách của người nguyên thủy: Quý ông dám thử?

(Tamsugiadinh.vn) - Với phương pháp dưỡng sinh và giảm béo mang tên: “Thuyết tiến hóa bảo vệ sức khỏe” được đúc kết từ thói quen và đặc điểm sinh hoạt của người cổ đại, Nhà kinh tế học Arthur Devaney đã gây xôn xao nước Mỹ một thời gian dài.
Giảm béo theo cách của người nguyên thủy: Quý ông dám thử?
Giảm béo theo cách của người nguyên thủy: Quý ông dám thử?
Giảm béo theo cách của người nguyên thủy: Quý ông dám thử?
 
Những quý ông béo thường có mong ước được trút bỏ lượng thịt thừa trên cơ thể
 
Kỳ nhân “thất thập cổ lai hy”
 
Ở cái tuổi gần 80, xưa nay hiếm, nhưng những ai đã được diện kiến Arthur Devaney đều có một nhận xét chung, người đàn ông này quá trẻ trung và phong độ. Là một chuyên gia kinh tế, Arthur Devaney cũng đã đạt được khá nhiều thành tựu quan trọng và cũng là đồng tác giả của một số sách kinh tế tại Mỹ. 
 
Theo như Arthur Devaney cho biết thì năm 1984, ông đã sáng tạo phương pháp rèn luyện sức khỏe riêng cho mình mang tên: “Thuyết tiến hóa bảo vệ sức khỏe”. Chính nhờ phương pháp này mà từ đó đến nay ông không hề ốm đau, hơn nữa tinh thần lúc nào cũng sảng khoái. 
 
Vậy nội dung chính trong “Thuyết tiến hóa bảo vệ sức khỏe” của Arthur Devaney ” là gì? 
 
Việc đầu tiên mà nhà kinh tế học này nhắc trong Thuyết tiến hóa bảo vệ sức khỏe của mình là “Con người phải nên rèn luyện thể chất, phải tạo cho mình niềm tin yêu cuộc sống và tin tưởng vào người khác”.
 
Theo ông thì thời cổ đại, con người ăn uống lúc nào họ thích, bất kỳ lúc nào họ cũng đều có thể làm việc, vì thế trong cuộc sống hầu như không bao giờ có khái niệm “áp lực”, trừ phi đôi lúc họ chỉ phải lo lắng làm sao để chiến đấu với những con dã thú có ý định tấn công họ mà thôi”. 
 
Cũng vì suy nghĩ này mà Arthur Devaney phản đối cách rèn luyện thể chất ở các phòng tập vào những khung giờ cố định. Ông cho rằng: “Những cách rèn luyện thể lực tính thời gian với kiểu đối phó sẽ chẳng bao giờ cho kết quả như mong muốn”. Bởi vì theo ông, con người từ trước tới nay không thể định ra thời gian hoạt động thể chất của mình, cũng giống như người nguyên thủy không thể lường trước được bao giờ mãnh thú sẽ tấn công để họ có thể chuẩn bị mọi sức lực tấn công lại chúng. 
 
Vì thế, theo quan điểm của Arthur Devaney thì không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian cho việc luyện tập. Thay vào đó cách rèn luyện thể lực trong một thời gian ngắn nhưng cường độ cao sẽ làm giảm  hormone Insulin có trong cơ thể, nó cũng làm săn chắc các cơ, đồng thời tinh thần sẽ được thả lỏng, thư giãn ở mức tối đa. 
 
“Ăn gì để khỏe”
 
Trong “Thuyết tiến hóa bảo vệ sức khỏe”, Arthur Devaney cũng nói khá nhiều về ẩm thực vì theo ông ăn uống cho đúng cách không phải là một việc dễ.
 
Theo ông, sở dĩ người nguyên thủy không mắc các chứng bệnh tim mạch, trúng gió, loãng xương, béo phì, dị ứng hay cao huyết áp là vì lượng muối trong thức ăn rất thấp, hơn nữa họ lại nạp vào người rất nhiều hoa quả và rau xanh- nguồn cung cấp dồi dào các chất như protein, vitamin và khoáng chất…, quan trọng là trong các loại thực phẩm này hàm lượng chất béo là rất ít.
 
Vì thế cách ăn cơ bản của Arthur Devaney là: “Không ăn những loại thực phẩm có chất đường Carbohydrates hay thực phẩm đóng hộp. Ăn nhiều thịt nạc, mỗi ngày ăn ít nhất hai loại rau tươi và ăn nhiều các loại thực vật tươi như hoa quả và rau xanh".
 
Theo nhà báo nổi tiếng của Anh có tên Bryan Appleyard – người đã thực hiện theo cách thức giảm cân của Arthur Devaney và đã thành công khi trong 3 tháng giảm được 9kg.
 
Giảm béo theo cách của người nguyên thủy: Quý ông dám thử?
 
3 tháng giảm 9kg là một con số kỷ lục khiến nhiều quý ông ngạc nhiên tột độ
 
Ngoài yêu cầu tập luyện thể lực với cường độ cao và phải liên tiếp thực hiện động tác chống đẩy 360 lần, ông còn phải tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn như sau:
 
a. Ăn cơm
 
Một ngày không nhất thiết phải ăn đủ 3 bữa, nếu công việc quá bận thì chỉ cần ăn 2 bữa nhưng không nên để tình trạng này kéo dài. Nên ăn nhiều rau cần và các loại quả khô. Vẫn có thể uống traà, uống càfê thậm chí là rượu nhưng với một liều lượng nhất định.
 
b. Đường Carbohydrates
 
Nên tránh ăn các loại bánh mỳ, bánh ngọt. Tránh ăn nhiều gạo, mỳ của Ý, khoai tây, các loại ngũ cốc và các loại rau có nhiều dầu. Trong những sản phẩm này đều chứa hàm lượng đường Carbohydrates rất cao. 
 
c. Gia vị
 
Nếu như muốn tăng gia vị cho bữa ăn thì bạn vẫn có thể dùng dầu ôliu và các loại gia vị tươi ví dụ như: tỏi, cần tây, hành khô và quả khô. Ngoài ra, cần tây còn giúp cơ thể hấp thụ chất xơ một cách tốt nhất.
 
d. Hoa quả
 
Hầu hết các loại hoa quả tươi đều ăn được, nhưng không nên dùng nước quả đóng hộp. Bữa sáng nên ăn hai loại hoa quả, vào những khoảng thời gian khác trong ngày, có thể ăn thêm vài lát táo.
 
e. Rau
 
Nên ăn nhiều rau tươi, tùy theo sở thích mà ăn rau hấp, sào hay luộc cũng đều tốt, tuy nhiên rau xào phải được sử dụng bằng dầu ăn thực vật. Không nên ăn rau đóng hộp hoặc rau đông lạnh.
 
f. Protein
 
Ăn đủ lượng thịt như sườn bò, thịt lợn thăn, thịt gà… Cá và hải sản cũng là những lựa chọn tốt. 
 
g. Lựa chọn cho bữa sáng
 
Có thể ăn phomat, hoa quả, thịt hun khói, trứng opla.
 
h. Lựa chọn cho bữa trưa
 
Có thể ăn salat rau, rau cải bắp tím, súp lơ, cá, thịt lợn hoặc thịt gà.
 
i. Lựa chọn cho bữa tối
 
Có thể ăn thịt sườn với một đĩa salat rau hấp dẫn.
 
Minh Khuê
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

    
Tâm Sự Gia Đình