Sành -

Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!

(Tamsugiadinh.vn) - Đừng có ca thán rằng bạn đã cố gắng luyện tập kiêng khem đủ đường mà vẫn thừa cân, vì có thể bạn đang vấp phải những sai lầm trầm trọng.
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!

Không phải cứ tập thể dục thường xuyên là sẽ giảm cân ngay, cũng không phải cứ bỏ bữa là bụng mỡ sẽ biến mất. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn đi sai đường trong hành trình tìm kiếm vóc dáng lý tưởng của mình, nhưng 5 trường hợp dưới đây là phổ biến nhất.

1. Chỉ chạy bộ hoặc tập thể lực đơn giản
 
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!
 
Cứ coi như bạn đã đầu tư hẳn một khoản để tham gia phòng gym nổi tiếng nhất thành phố đi. Nhưng nếu tất cả thời gian ở đó bạn đều chỉ bám chặt lấy máy chạy bộ hay đạp xe thì sẽ chẳng có ích gì đâu. Những hoạt động thể lực đơn giản này cùng lắm chỉ giúp bạn không tăng cân thêm, nhưng chắc chắn sẽ chẳng giúp bạn giảm cân được, hoặc cùng lắm chỉ giảm rất ít. Bạn cần phải có những bài tập cường độ cao, có độ khó nhất định, hoặc chí ít thì cũng phải kích thích tốc độ trong mỗi động tác.
 
2. Ăn uống thỏa thuê rồi tập thể dục để bù trừ
 
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!
 
Sau một buổi tập hăng say, bạn có thể sẽ thấy rất đói, thèm ăn các món dầu mỡ, thèm một cốc bia v.v... Thậm chí, bạn còn có thể lầm tưởng rằng, đã ăn uống kiêng khem cả tuần rồi, thì tự thưởng cho mình một bữa ngon miệng cũng chẳng sao. Tuy nhiên, kiểu “ăn đâu, bù đấy” này chỉ thích hợp cho những người có mục tiêu giảm cân ít, chỉ khoảng 1-2kg. Còn với nam giới, thường thì bạn cần giảm trên dưới 10kg để có thân hình săn chắc, cân đối, và chỉ một bữa sai cũng có thể khiến công sức giảm cân cả tháng bị uổng phí.
 
3. Ăn đồ bổ béo vô tội vạ
 
Có rất nhiều món ăn được coi là bổ dưỡng, thích hợp cho chế độ giảm cân của nam giới như hạt điều, đậu phụ, trứng gà v.v... Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được ăn nhiều tới mức no căng bụng, ăn tới mức không có điểm dừng. Bạn vẫn cần phải kiểm soát lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, và nếu ăn quá nhiều, kể cả chỉ là những món bổ dưỡng, lành mạnh, thì cơ thể vẫn sẽ tích trữ mỡ thừa, khiến cho mong ước giảm bụng béo tiêu tan.
 
4. Nhịn đói bỏ bữa
 
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!
 
Bạn cần phải đối mặt với một thực tế trong giảm cân, đó là “ăn cũng béo, mà không ăn cũng béo”. Việc nhịn ăn, bỏ bữa không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn gây rối loạn trao đổi chất. Bạn sẽ càng thấy thèm ăn hơn, cơ thể khó tiêu hóa, khó hấp thụ dinh dưỡng cần thiết, khiến cho bụng bị trướng, người nặng nề, mệt mỏi. Chìa khóa để giảm cân thành công là phải chia đều dinh dưỡng cho các bữa ăn hợp lý, ăn đủ chất đạm, kể cả những thành phần như tinh bột, đường hay chất béo cũng không thể loại bỏ hoàn toàn khỏi các bữa ăn.
 
5. Bỏ tập thể dục quá nhiều
 
Có 5 thói quen này, bảo sao anh vẫn mãi “bụng bia”!
 
Không nên lấy cớ mệt mỏi sau một ngày làm việc để bỏ tập thể dục, điều đó khiến cho cơ bắp không còn thói quen vận động, cơ thể không thể vào “guồng” luyện tập và đốt cháy calo. Lý do duy nhất mà bạn có thể dùng để trốn một ngày tập, đó là khi sức khỏe thực sự có vấn đề, ví dụ như bị khó thở, nhức đầu, cảm cúm, sốt v.v... Không ai có thể đạt được thân hình như siêu sao chỉ bằng cách tập luyện 2-3 buổi mỗi tuần. Hãy nghĩ rằng đến cả những vận động viên khuyết tật còn có thể luyện tập thể chất tới vài tiếng mỗi ngày, thì bạn cũng không nên ngại bỏ ra 30 phút để tập thể dục ngay hôm nay. 
 
Eve Nguyễn
(Dịch từ Mensxp)
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

 


    
Tâm Sự Gia Đình