Giám đốc BOT Cai Lậy: “Kẹt xe không phải tại tiền lẻ”

Giám đốc BOT Cai Lậy cho rằng việc các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm không phải là nguyên nhân gây kẹt xe.
Giám đốc BOT Cai Lậy: “Kẹt xe không phải tại tiền lẻ”
Giám đốc BOT Cai Lậy: “Kẹt xe không phải tại tiền lẻ”
loading...

 

Giám đốc BOT Cai Lậy: “Kẹt xe không phải tại tiền lẻ” - 1

Trạm thu phí Cai Lậy vẫn “xả cửa” trong ngày 21/8.

Liên quan tới những phản ánh về trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), sáng 21/8, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở chưa nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT về các hoạt động tại trạm thu phí này. “Trạm thu phí chưa thể hoạt động trở lại. Bây giờ chúng tôi chỉ biết chờ chỉ đạo của Bộ GTVT”, ông Bon nói.

Trước đó, Bộ GTVT đã thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư về việc không di dời trạm thu phí Cai Lậy như nguyện vọng của nhiều lái xe, thay vào đó chỉ miễn giảm giá vé và dự kiến thu phí trở lại từ ngày 21/8.

Tuy nhiên, theo thông tin từ một lãnh đạo của Bộ GTVT vào sáng 21/8, trạm thu phí Cai Lậy có thể sẽ tiếp tục “xả cửa” cho tới ít nhất 2/9. Sự trì hoãn này một phần là do phản ứng mạnh mẽ của dư luận, giới tài xế về việc không chấp nhận giải pháp miễn giảm giá vé.

Trong khi đó, cũng trao đổi với PV vào sáng 21/8, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy) cho biết chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào của Bộ GTVT từ sau cuộc họp hôm 15/8.

Về những lo ngại liên quan tới việc lái xe tiếp tục sử dụng tiền lẻ khi trạm thu phí hoạt động trở lại, ông Nguyễn Phú Hiệp cho rằng: “Kẹt xe không phải tại tiền lẻ, mà là có những đối tượng cố tình quấy phá khiến việc thu phí gặp khó khăn. Chúng tôi đã lập danh sách những xe này gửi lên Bộ GTVT”.

Theo ông Hiệp, nếu tài xế vẫn sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm mà thời gian dừng xe quá 30 giây, thì nhân viên trạm thu phí sẽ phối hợp với lực lượng chức năng để điều phối xe ra làn chờ rồi kiểm đếm, thu đủ. Giải pháp này sẽ được bổ sung cụ thể vào quy chế thu phí trên tinh thần đảm bảo giao thông qua trạm được thông suốt.

“Giải pháp nói trên đòi hỏi phải có sự phối hợp của lực lượng chức năng trên địa bàn. Khi nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT cho phép thu phí thì chúng tôi sẽ tổ chức thu phí trở lại và kiến nghị sự hỗ trợ của các sở ngành, trong đó có vai trò quan trọng của CSGT”, ông Hiệp nói.

Bên cạnh đó, Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết thêm, dựa trên tình hình thực tế mà trạm sẽ có nhiều giải pháp linh động hơn, chẳng hạn “xả trạm” trong trường hợp các xe xếp hàng dài vượt kiểm soát.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

loading...
Theo 24H
Tâm Sự Gia Đình