Tập 5 động tác này, giảm ngay mỡ bụng trong 2 tuần

Giảm mỡ bụng để vòng eo thon gọn là mong muốn của nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách tập luyện hiệu quả để có thể “đánh bay” mỡ thừa đáng ghét.
Tập 5 động tác này, giảm ngay mỡ bụng trong 2 tuần
Tập 5 động tác này, giảm ngay mỡ bụng trong 2 tuần
loading...

Mỡ bụng là một trong những loại dễ tăng và khó giảm nhất đối với chị em, đặc biệt với những người đã mang thai, sinh nở.

Tuy nhiên, nếu tập luyện đều đặn những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản trong thời gian 10-15 phút mỗi ngày bạn có thể nhanh chóng đánh tan mỡ bụng, duy trì vóc dáng cân đối.

Dưới đây là 5 động tác bạn có thể áp dựng ngay hôm nay để “đánh bay” mỡ thừa, sở hữu vòng eo mơ ước.

“Đánh bay” mỡ bụng nhờ động tác gập bụng cơ bản Crunch

Động tác gập bụng cơ bản khá quen thuộc đối với chị em, nhìn đơn giản nhưng thực chất để có thể nâng người hoàn toàn bằng cơ bụng thì không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, đây chính là bài tập không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thật nhanh. 

Cách tập luyện:

bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập giảm mỡ bụng crunch

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, 2 bàn chân giữ cố định, hai tay đặt ra sau ôm đầu và gập khuỷu chân lại thành góc 90 độ.

Bước 2: Dùng sức mạnh của cơ bụng đẩy lưng lên, nhấc vai khỏi sàn tập. Tiếp tục đẩy mạnh lưng và siết bụng, thở ra sao cho lưng dưới vẫn chạm mặt sàn và vai đẩy lên khoảng 10cm.

Bước 3: Siết bụng khoảng 1-2 giây thì từ từ chuyển động nằm xuống và hít vào.
Lặp lại động tác tập bụng này khoảng 20-30 lần/set.

Để đạt hiệu quả đốt mỡ, bạn cần tập ít nhất 2 set bài tập gập bụng này mỗi ngày. Lưu ý khởi động thật kỹ trước khi thực hiện động tác để tránh bị đau sau khi tập.

Gập bụng nâng chân – giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ hay học kỹ thuật phức tạp, động tác này sẽ tác động mạnh đến mỡ thừa vòng eo nên bạn cần tập luyện hằng ngày.

Cách tập luyện:

bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập gập bụng nâng chân giảm mỡ bụng trên

Bước 1: Nằm thẳng trên mặt sàn, gập chân tạo góc 90 độ, 2 tay để ra phía sau đầu.

Bước 2: Giữ nguyên chân và nâng dần đầu lên, thở ra rồi gập bụng, không để cằm chạm vào ngực.

Bước 3: Hạ đầu xuống và hít vào, tiếp tục lặp lại động tác 10-15 lần.

Tập ít nhất 2 set để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài tập gập người giảm mỡ bụng tại nhà

Gập bụng là một bài tập giảm mỡ không thể bỏ qua vì động tác đơn giản nhưng cực hiệu quả.

Động tác này giúp hoạt cơ bụng hoạt động một cách tối đa, làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa giúp vòng eo thon gọn hơn. 

Cách tập luyện:

bài tập giảm mỡ bụng
Bài tập gập bụng "đốt mỡ" cực kỳ hiệu quả

Bước 1: Đứng vững trên sàn, dang 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Giữ thẳng chân, gập người xuống cho đến khi tay chạm vào mặt sàn. Tay giữ nguyên, chân phải đưa qua bên trái, đồng thời gập đầu gối trái rồi từ từ trở về trạng thái ban đầu.

Bước 3: Sau đó, đổi chân và lặp lại động tác.

Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này đều đặn 15 phút trước mỗi ngày trước khi đi ngủ. 

Bên cạnh các bài tập đơn lẻ này, bạn cũng có thể tham khảo khóa học online gồm các bài tập đốt mỡ toàn thân hiệu quả của HLV Michelle Võ.

Đây là khóa học giúp bạn giảm mỡ sâu, kể cả những vùng khó giảm như bụng, bắp tay, đùi chỉ sau 1-2 tháng tập luyện.

bc-michelle-giam-can-dot-mo loading...

Cách giảm mỡ bụng với động tác xoay chân

Nhiều người nghĩ rằng động tác đơn giản và nhẹ nhàng như xoay chân không liên quan gì đến đốt mỡ bụng nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

Cách tập luyện:

Động tác xoay chân giảm mỡ

Bước 1: Nằm thẳng trên mặt sàn, 2 tay duỗi dọc theo chân.

Bước 2: Từ từ giơ chân phải lên cao rồi xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Đổi bên và thực hiện động tác tương tự với chân trái.

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất cần thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi bên chân. 

Giảm mỡ bụng cực nhanh bằng bài tập Đạp xe trên không

Động tác đạp xe luôn là bài tập tiêu hao calo nhanh, tốt cho tim mạch và giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn cần thực hiện ngay bài tập này để có được vòng eo thon thả.

Cách tập luyện:

bài tập giảm mỡ bụng
Tập đạp xe trên không mỗi ngày cho vòng eo không chút mỡ thừa

Bước 1: Nằm thẳng lưng trên mặt sàn, duỗi thẳng 2 chân và đặt 2 cánh tay sau đầu đồng thời gồng cơ bụng, nâng vai lên cao.

Bước 2: Giữ hông, vai và mông cao hơn so với lưng rồi nâng 2 đầu gối thay phiên nhau để làm thành động tác như bạn đang đạp xe.

Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác 15-20 lần mỗi set tập. Lưu ý giữ biên độ động tác khi đạp xe trên không sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại.

Tập ít nhất 2 set mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Trên đây là 5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. 

Bạn cũng có thể tham khảo các bài tập online đốt mỡ bụng, đốt mỡ toàn thân của HLV Michelle Võ để giảm mỡ nhanh và có thân hình gợi cảm sau 1 tháng.

bc-michelle-tu-van-giam-beo loading...

loading...

    
Tâm Sự Gia Đình