Hiểu rõ những điều này khi luyện tập bạn mới có được vòng 3 quyến rũ

Chỉ tập luyện giảm cân thôi chưa đủ, hiểu rõ những điều này sẽ giúp các chị em thực sự có được sức khoẻ dẻo dai và 3 vòng nảy nở, căng tròn.
Hiểu rõ những điều này khi luyện tập bạn mới có được vòng 3 quyến rũ
Hiểu rõ những điều này khi luyện tập bạn mới có được vòng 3 quyến rũ

Liệu việc tập luyện giảm cân theo những chương trình nổi tiếng hay quyết tâm đi theo chế độ ăn "mọi người đều bảo là hiệu quả" đã đủ giúp bạn có được hình thể mong muốn? 

Làm sao có 3 vòng nảy nở như "người ta" mà vẫn đủ sức khoẻ làm việc và tận hưởng cuộc sống?

Michelle Võ đã có hơn 7 năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên fitness chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu kênh video giảm cân HOT hiện nay sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề này. 

Chỉ số cân nặng giảm luôn đồng nghĩa với hình thể đẹp lên? 

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hẳn sẽ cực kì vui sướng nếu nhìn thấy chỉ số cân nặng giảm đi dù chỉ vài lạng. 

Nhưng thực tế, để ngực nở, mông cong hay vòng 1 căng tròn thì sự săn chắc của cơ thể mới là yếu tố quyết định. 

Cân nặng giảm đi nhờ phương pháp ăn kiêng khắt khe thường đi kèm những hệ quả tiêu cực như các vùng cơ lão hoá và dễ chảy xệ, cơ thể tăng cân nhanh chóng mỗi khi dừng chế độ ăn...

Ví dụ đơn giản, việc cắt giảm tinh bột hoàn toàn khỏi bữa ăn thường khiến tinh thần trở nên dễ cáu gắt, nóng nảy.

Trong khi ăn quá ít khiến hầu hết mọi người không đủ năng lượng để làm việc, tích tụ cảm giác thèm ăn, cơ thể gặp phải tình trạng "nơi cần thì không giảm, chỗ muốn thì vẫn thừa mỡ như thường". 

Vậy nên, hãy xác định xem đâu là mục tiêu thực sự của bạn. Là chỉ số cân nặng hay hình thể đẹp - vì đôi khi hai kết quả này không hẳn sẽ song hành cùng nhau. 

Và có một mẹo nhỏ Michelle hay áp dụng là chụp ảnh, lưu lại từng chỉ số cơ thể trước, trong cũng như sau mỗi quá trình giảm cân.

Việc này không chỉ giúp chúng ta nhanh chóng nhận ra các vấn đề và có sự điều chỉnh thích hợp. Hơn thế, nếu bạn đang chọn đúng phương pháp, những thay đổi tích cực sẽ là động lực đẩy quyết tâm luyện tập lên cao.

Việc chụp ảnh, lưu lại từng chỉ số cơ thể trước, trong và sau mỗi quá trình giảm cân giúp chúng ta nhanh chóng nhận ra các vấn đề và có sự điều chỉnh thích hợp

Tập vào thời điểm nào giúp giảm cân hiệu quả?

Để trả lời câu hỏi "tập vào lúc nào khiến cơ thể đốt mỡ nhanh nhất?" không khó, đã có khá nhiều nghiên cứu chính xác về vấn đề này dành cho bạn. 

Nhưng với guồng quay bận rộn ngày nay, điều bạn kiếm tìm có lẽ sẽ là một khung thời gian tập phù hợp với đời sống cá nhân. 

Vậy nên, thay vì cố ép bản thân, bạn hãy lựa chọn khung giờ mà bản thân thấy thích hợp nhất. Tiếp đó, tìm kiếm chương trình tập phù hợp với thời điểm.

 Thay vì cố ép bản thân tập luyện vào một thời điểm không phù hợp, hãy lựa chọn khung giờ mà bạn thấy thích hợp nhất và tìm kiếm chương trình tập phù hợp với thời điểm đó

Michelle sẽ chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm về vấn đề này:

- Thời gian để luyện tập sau một bữa ăn nhẹ (tương đương việc ăn một quả trứng hay chút hoa quả... ) là 1 giờ đồng hồ. Còn nếu bạn vừa ăn khá nhiều, hãy chờ 2- 3 giờ đồng hồ sau đó.

- 14h thường là lúc cơ thể sung sức, có khả năng đốt năng lượng ở mức cao. Vậy nên, đây cũng là thời điểm cực kì phù hợp để bạn theo đuổi những chương trình đòi hỏi sức mạnh và sự tập trung lớn như nâng đẩy tạ, các bài tập thể lực...

- Từ 17h tới 19h là khung thời gian được nhiều chị em chọn để luyện tập. Tuy nhiên, vì cơ thể bạn đã trải qua khá nhiều giờ làm việc nên chúng ta đừng quên điều chỉnh cường độ các hoạt động nhằm tránh mệt mỏi, quá sức.

- Việc tập luyện vào buổi sáng, từ 07h đến 09h mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dù vậy, sau một giấc ngủ dài, khả năng tập trung và năng lượng của cơ thể vào thời điểm này là không cao. 

Vì thế bạn nên tránh các hình thức tập nặng như nâng đẩy tạ... vì nguy cơ gặp các chấn thương không đáng có khi tập vào thời điểm này là khá cao. Các bài tập zumba là lựa chọn phù hợp cho các bạn tại thời điểm này.

Hãy lắng nghe cơ thể để xây dựng chế độ ăn hợp lý và chọn cho mình chương trình tập luyện hiệu quả

Michelle ít khi ép buộc bản thân kiểu "phải từ bỏ đồ ngọt ngay lập tức" hoặc "không đến gần đồ ăn nhanh từ hôm nay".

Vì thật khó để bạn làm được điều đó. Vậy nên, Michelle thường chọn phương pháp "quyết tâm một cách từ từ".

Ví dụ, để giữ được khá đều thói quen dùng đồ uống ít ngọt - khoảng 30% đường như hiện nay, Michelle đã để bản thân có được một khoảng thời gian thích nghi dần dần.

Đầu tiên, Michelle giảm xuống còn 70% ngọt với các loại đồ uống yêu thích, tiếp đó là 50%. Rồi một ngày, "ít đường" trở thành thói quen của Michelle cho đến tận bây giờ.

Để có được vóc dáng như ngày hôm nay, Michelle luôn lắng nghe cơ thể mình

Với việc luyện tập cũng vậy, bạn nên tìm cho mình một phương pháp mà bản thân cảm thấy thích thú, hứng khởi nhất. 

Đây cũng chính là lý do Michelle dành rất nhiều tâm sức xây dựng các vũ điệu "giảm cân" trên Michelle Vo Fitness Youtube Channel. 

Đó có thể là những bài nhảy của Zumba, Sexy Dance hay một vài hình thức khác. Nhưng tất cả đều hướng tới một tinh thần chung là mang lại sự tự tin- tinh thần thoải mái và khả năng giảm cân hiệu quả cho các chị em. 

Đa phần các học viên của Michelle đều đồng tình rằng việc cảm nhận bản thân "giống như một vũ công" khiến mọi người quên đi suy nghĩ "đang phải giảm cân". Nhờ đó, việc tập luyện trở nên hứng khởi, bền bỉ và tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Video này là một trong những bài nhảy Zumba 30' của Michelle đang rất được các chị em yêu thích:

Theo Michelle Võ - Tuổi trẻ Thủ đô
Tâm Sự Gia Đình