Tập yoga bạn đã biết đây là 6 động tác "đốt" mỡ bụng, giảm cân cực nhanh?

Đối với những người thừa cân, việc giảm cân để trở nên gọn gàng là điều mà họ luôn mơ ước. Yoga chính là một lựa chọn để bạn có được vóc dáng thon gọn, cơ thể săn chắc và luôn khỏe mạnh.
Tập yoga bạn đã biết đây là 6 động tác "đốt" mỡ bụng, giảm cân cực nhanh?
Tập yoga bạn đã biết đây là 6 động tác "đốt" mỡ bụng, giảm cân cực nhanh?
loading...

Yoga có thể không là một lựa chọn hiển nhiên khi bạn muốn có một hoạt động hiệu quả cho việc giảm cân như chạy, đi bộ, tập aerobic…

Tuy nhiên, những tư thế và động tác của Yoga thực sự sẽ rất có lợi ngay cả khi bạn thụ động trong giờ giấc và bị công việc chiếm hết cả đầu óc. Mỗi ngày, hãy bỏ ra 10 phút để thực hiện các động tác sau, bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả của nó.

Động tác gập người phía trước

Động tác này sẽ giúp bạn giảm được phần mỡ bụng và mỡ đùi một cách nhanh nhất.

Động tác cúi gập người

Thực hiện:

- Hai chân mở rộng hơn vai, từ từ cúi gập về phía trước sao cho mặt gần chạm với sàn nhà.

- Các ngón tay giữ nhẹ trên sàn nhà phía trước bàn chân, kết hợp hít sâu và giữ hơi trong vài giây rồi trở về trạng thái ban đầu.

Tư thế chống chân ngược

Động tác này sẽ giúp mạch máu từ chân lên não được lưu thông, tác động trực tiếp lên các nhóm cơ đùi và vòng hông giúp thân hình trở nên thon gọn.

Tư thế chống chân ngược

Thực hiện:

- Đầu tiên, ta nằm ngửa ra sàn, dùng hai tay đỡ lấy hai bên sườn, chống khuỷu tay để đỡ cho hai chân thẳng lên phía trên.

- Kết hợp hít sâu và giữ tư thế này trong vài giây, rồi quay trở về trạng thái ban đầu.

Tư thế “rắn hổ mang”

Đây là một tư thế đơn giản, giúp cho những người mới bắt đầu với yoga cũng có thể thực hiện dễ dàng.

Tư thế rắn hổ mang

Thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn nhà, thả lỏng tay và chân, bàn chân duỗi thẳng và khép lại với nhau. Đặt hai tay co về phía nách.

- Hít vào, nhấn chân và hông xuống, từ từ nâng đầu và cổ cao lên để kéo căng thân trên theo chiều dài cột sống.

- Lưu ý, khi đã ổn định được tư thế, nên nghiêng đầu ra sau càng sâu càng tốt, mắt nhìn về hướng chóp mũi, không nên nhướng mắt lên quá cao sẽ dễ có nếp nhăn.

- Hít thở sâu, di chuyển đôi tay của mình lùi về dần phần hông và lưng cố gắng ngả nghiêng ra sau.

- Thực hiện tư thế này khoảng 10 – 20 giây rồi trở về trạng thái ban đầu.

Tư thế chiến binh

Tư thế này không những giúp bạn giảm cân mà còn đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi, làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cơ bắp và làn da trở nên săn chắc hơn.

Đây được đánh giá là một trong những động tác giúp giảm cân hữu hiệu nhất.

Tư thế chiến binh

Thực hiện:

- Đứng thẳng trên sàn, hai tay thả lỏng bên hông.

- Đứng thẳng, bước chân phải của bạn cách chân trái khoảng 1.2 – 1.5m.

- Khụy đầu gối bên phải xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ nguyên chân trái.

- Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

- Lưu ý, tư thế này không dành cho người có chấn thương ở đầu gối, lưng.

Tư thế cánh cung

Đây là một tư thế cơ bản trong yoga giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, tăng cường sức dẻo dai cho mắt cá chân, đùi, ngực.

Tư thế cánh cung

Thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn nhà, cằm chống xuống sát mặt đất, đôi chân duỗi thẳng, hai cánh tay cũng đặt xuôi theo thân.

- Từ từ nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra sau nắm lấy mũi chân.
- Giữ trong vài giây, hít thở, sau đó thư giãn.

- Cố gắng giữ tư thế này từ 15 – 20 giây, sau đó hạ đôi chân xuống sàn nhà, thả lỏng đôi tay xuôi theo thân, nằm sấp xuống, mặt nghiêng qua 1 bên và má áp sát vào sàn nhà, hít thở đều trong 20 giây để dưỡng sức. Sau đó lại thực hiện tiếp động tác này.

Tư thế chiếc thuyền

Nếu muốn tìm kiếm một bài tập toàn thân hữu hiệu thì không nên bỏ qua tư thế này, bởi nó đốt cháy mỡ bụng dư thừa, làm săn chắc cơ bụng, eo, hông và đùi.

Tư thế chiếc thuyền

Thực hiện:

- Nằm xuống sàn, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể.

- Ngả người về phía sau đông thời nâng cao hai chân lên song song với sàn nhà, đầu gối gập cong.

- Vươn cả hai tay ra phía trước, song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp vào nhau.

- Giữ cho ngực cao và hóp bụng, sau đó bắt đầu từ từ duỗi thẳng hai chân.

- Giữ nguyên tư thế từ 5 đến 10 giây, lặp lại động tác 5 lần.

 

 

loading...
Theo Linh Đinh - Tuổi trẻ Thủ đô
Tâm Sự Gia Đình