Sành -

5 hình thức thể dục giảm cân nhanh nhất cho nam giới

(Tamsugiadinh.vn) - Nếu bạn thấy cơ thể quá nặng nề, hãy xem xét tham gia ít nhất 1 trong 5 kiểu vận động dưới đây.
5 hình thức thể dục giảm cân nhanh nhất cho nam giới
5 hình thức thể dục giảm cân nhanh nhất cho nam giới
1. Chạy bộ
Nhiều người cứ nghĩ phải chạy càng nhanh thì mới giảm béo hiệu quả, nhưng thực chất, chạy chậm chính là cách để cơ thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, từ đó giúp giảm cân nhanh. Chỉ những người muốn tăng cơ bắp, tăng cường sức mạnh thể lực mới nên tập chạy nhanh.
Khi chạy chậm, kéo dài thời gian chạy, bạn sẽ tăng được sức bền, đồng thời cũng giảm chấn thương, để bạn có thể duy trì hoạt động chạy bộ trong thời gian dài để giảm được cân nặng như ý muốn. 
Trong những cung đường chạy bộ dài, bạn nên chọn ít nhất một vài đoạn dốc, vì chạy lên dốc khiến cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn. Khi chạy lên dốc, nhớ chạy chậm, giữ hông cao, nhấc cao đầu gối. Nên chạy bộ trước khi ăn sáng, cơ thể bắt buộc sẽ phải đốt cháy mỡ thừa để tạo năng lượng, thay vì lấy calo từ lượng thức ăn vừa nạp vào.

2. Bơi

Nếu bạn chưa từng tập thể dục bao giờ, thì có thể bắt đầu với hoạt động bơi lội để giảm cân, bởi vì bơi lội dù sao cũng có thể được coi là hoạt động giải trí. Ở bể bơi, bạn hoàn toàn có thể vận động theo thể trạng và năng lực của mình, không nhất thiết phải bơi lâu hay bơi nhanh để thi thố với ai.
Bơi lội được coi là hoạt động lý tưởng, vừa giúp giảm cân, vừa tăng sức khỏe cơ bắp và độ dẻo dai của hệ tim mạch, đồng thời cũng giúp cơ thể linh hoạt hơn.
Ba kiểu bơi được nhiều huấn luyện viên gợi ý cho người muốn giảm cân là bơi ngửa, bơi sải và bơi bướm, vừa giúp giảm cân, vừa giúp tạo cơ bắp. Đặc biệt, kiểu bơi bướm giúp làm tan mỡ bụng trong thời gian dài, giúp bạn lấy được vóc dáng cân đối.
3. Tập gym
Đối với người không có nhiều thời gian, bạn có thể đăng ký tham gia một phòng gym. Nếu tập đúng cách, thì mỗi ngày bạn chỉ cần tập 30 phút, và hệ trao đổi chất được đánh thức sẽ giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy calo trong vòng 24 giờ sau khi tập. Dưới đây là một loạt các động tác được chuyên gia gợi ý thực hiện khi bạn đến phòng gym:
- Khởi động bằng cách chạy bộ trên máy tập chạy, để tốc độ khoảng 16km/h, chạy 5 phút.
- Chống đẩy.
- Tập với bóng nẩy hoặc túi cát.
- Tập với dây TRX.
- Tập với dây thừng (battle ropes).
- Tập động tác nhún khuỷu tay.
- Đu xà.
- Chống đẩy bằng khuỷu tay.
4. Tự tập thể dục
Nếu bạn không có thời gian để đến phòng gym, hoặc thường xuyên phải đi công tác, thì có thể ghi nhớ một vài bài tập thể dục dễ tập được trong không gian hẹp.
- Chạy tại chỗ nhấc cao gối.
- Chống đẩy leo núi: Dồn trọng tâm vào cánh tay, chân di chuyển như đang leo núi.
- Burpees: Một động tác dài gồm đứng lên, ngồi xuống và chống đẩy.
- Nhảy bật.
- Nhảy và squat (ngồi xổm).
Mỗi động tác nên thực hiện trong khoảng 30 tới 45 giây, một ngày có thể tập 2 lần vào mỗi sáng và chiều tối. 
5. Nâng tạ
Dù bạn quyết tâm giảm béo thật nhanh thì cũng đừng cố nâng quá nặng, vì có thể khiến cơ thể gặp chấn thương. Có thể trong vài buổi đầu, bạn nên đi tập ở phòng gym để tham khảo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên. Dù tập ở phòng gym hay tự tập tại nhà, nên tập trước gương để có thể điều chỉnh tư thế đúng. Trước khi nâng tạ, luôn phải khởi động để cơ bắp, gân cốt làm quen trước.

Trong thời gian đầu luyện tập, có thể tập với tạ cỡ nhỏ (tạ tay), sau đó mới chuyển dần sang nâng tạ lớn. Ngoài những động tác nhấc lên hạ xuống cơ bản, bạn còn có thể kết hợp với các động tác như squat, đứng tấn, chèo thuyền v.v...
Eve Nguyễn
Dịch từ Coachmag
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

    
Tâm Sự Gia Đình