Tiền -

22 cửa hàng Thế giới di động buộc phải rời khỏi Big C

(Tamsugiadinh.vn) - Vụ việc này khiến các chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại đối với đầu ra cho sản phẩm Việt khi ngày càng nhiều kênh phân phối như: siêu thị, trung tâm thương mại… về tay các nhà đầu tư nước ngoài.
22 cửa hàng Thế giới di động buộc phải rời khỏi Big C
22 cửa hàng Thế giới di động buộc phải rời khỏi Big C
22 cửa hàng Thế giới di động đã rời khỏi Big C

Trong báo cáo tóm tắc kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2016, Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố đã rút 22 cửa hàng của mình ra khỏi Big C theo yêu cầu của Big C sau khi Big C Vietnam về tay Central Group (Thái Lan).

Cụ thể, Thế giới Di động cho biết, trong tháng 8, theo yêu cầu của BigC, Công ty đã rút 22 cửa hàng ra khỏi hệ thống BigC Việt Nam sau khi BigC Việt Nam về tay Central Group. Tuy vậy, Công ty cho biết, do doanh số của 22 cửa hàng trong BigC khá thấp so với 1,000 cửa hàng bên ngoài nên không tác động đáng kể đến sự tăng trưởng doanh thu của Thế giới Di động trong tháng 8.

Tuy nhiên, trước vụ việc này các chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại đối với đầu ra cho sản phẩm Việt khi ngày càng nhiều kênh phân phối như: siêu thị, trung tâm thương mại… về tay các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Central Group cũng đã mua 49% cổ phần của Nguyễn Kim. Do đó, khi Big C Vietnam về tay Central Group thì nơi đây cũng ưu tiên để phân phối các sản phẩm của Nguyễn Kim.

Được biết, Central Group là một trong 5 tập đoàn kinh doanh lớn nhất Thái Lan, khởi nghiệp từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ từ năm 1947 tại Bangkok. Còn Central Group Việt Nam (CGV) được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7/2011, là thành viên của Central Group.

Hoạt động kinh doanh của CGV gồm hàng điện tử, thể thao, thời trang, trung tâm thương mại, khách sạn, thương mại điện tử cho đến siêu thị. CGV đã hợp tác chiến lược với CTCP Thương mại Nguyễn Kim (2015); chuỗi siêu thị phía Bắc Lan Chi (2015); nhận chuyển nhượng thành công hệ thống siêu thị Big C từ Tập đoàn Casino (Pháp) vào cuối tháng 4/2016 và gần đây nhất là thương hiệu bán lẻ trực tuyến Zalora (2016).

Về kết quả kinh doanh, Thế giới Di động cho biết doanh thu 8 tháng đầu năm 2016 đạt 27,028 tỷ đồng, tương đương 79% kế hoạch năm và tăng 78% so với cùng kỳ năm 2015.

Riêng doanh thu online đạt 1,877 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ và tương đương 57% kế hoạch năm.

Tổng hợp

(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)


    
Tâm Sự Gia Đình