Tâm sự gia đình -

"Giật mình" với những lý do kìm hãm sự thăng tiến

(Tamsugiadinh.vn) - Một người đồng nghiệp cùng cấp vừa được cất nhắc lên vị trí cao hơn trong khi bao nhiêu năm qua bạn vẫn ậm ạch giậm chân tại chỗ. Bạn cảm thấy thất vọng và tự đặt ra câu hỏi tạo sao mình mãi vẫn chưa được thăng tiến? Và dưới đây có thể là câu trả lời cho bạn.
"Giật mình" với những lý do kìm hãm sự thăng tiến
"Giật mình" với những lý do kìm hãm sự thăng tiến
Giật mình với những lý do kìm hãm sự thăng tiến

Bạn thấy thất vọng và luôn thắc mắc tại sao mình mãi vẫn chưa được thăng tiến? 
 
Trong một cuộc khảo sát của CareerBuilder, sau khi nhận được thông tin phản hồi từ hơn 2000 nhà quản lý nhân sự ở mọi lĩnh vực công việc tại Mỹ, kết quả khảo sát đã chỉ ra rằng các vấn đề về ứng xử có ảnh hưởng lớn đến cơ hội thăng tiến của người lao động. Thậm chí, những nhân viên làm việc siêng năng nhất cũng có thể không được đề bạt do thái độ tiêu cực của họ.
 
Theo khảo sát, các yếu tố hành vi sau đây có thể khiến người lao động bị mất cơ hội lọt vào mắt xanh của cấp trên và không thể thăng tiến:
- 62% trường hợp ít được thăng tiến do có thái độ tiêu cực hoặc bi quan.
- 62% do hay đi làm muộn.
- 51% do thường xuyên sử dụng ngôn ngữ thô tục.
- 49% do nghỉ ốm quá nhiều.
- 44% do hay ngồi lê mách lẻo.
- 39% do sử dụng thời gian làm việc để đăng nhập tài khoản cá nhân.
- 36% do không có ý thức vệ sinh sạch sẽ ở chỗ làm.
- 27% do thường xuyên trò chuyện ngoài công việc liên quan đến đồng nghiệp.
- 24% do trò chuyện điện thoại cá nhân trong giờ làm việc.
- 19% do hút thuốc tại cơ quan.
 
Giật mình với những lý do kìm hãm sự thăng tiến
 
Những nhà quản lý nhân sự sẽ cân nhắc việc thăng chức cho nhân viên dựa trên yếu tố năng lực, hành vi và hình thức bề ngoài
 
Ngoài các yếu tố về hành vi, những nhà quản lý nhân sự cũng cân nhắc thăng chức cho nhân viên liên quan đến các vấn đề về bề ngoài. Cụ thể, kết quả khảo sát chỉ ra:
 
- 44% trường hợp có ít cơ hội được thăng tiến do mặc quần áo khiêu khích ở chốn công sở
- 43% người quản lý không muốn đề bạt người ăn mặc quần áo nhăn nheo
- 32% trường hợp không lọt vào mắt xanh của người lãnh đạo do đeo khuyên tai phi truyền thống
- 27% trường hợp ít được thăng chức do thói quen mặc quần áo tự do đến nơi làm
- 27% trường hợp có ít cơ hội được thăng tiến do xăm trổ ở những vị trí dễ nhìn thấy 
- 25% người quản lý nhân sự không thích đề bạt những người có kiểu tóc phá cách, không nghiêm túc
- 24% trường hợp ít được thăng chức do vấn đề tế nhị liên quan đến mùi hơi thở
- 21% người cấp trên không thích thú với việc đề bạt người xịt nước hoa quá nhiều lên một vị trí mới
- 15% trường hợp ít có cơ hội thăng tiến do trang điểm quá lòe loẹt
 
Kết quả của toàn bộ khảo sát cho thấy, bạn cần cảnh giác với cách thể hiện bản thân ở chốn công sở. Ngoài các yếu tố về tinh thần làm việc, có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần cảnh giác để “ghi điểm” với cấp trên. Hãy luôn ý thức về hành vi của bạn tại nơi làm việc, thậm chí ngay cả những vấn đề không liên quan đến nội dung công việc, ví dụ như hút thuốc, giữ gìn vệ sinh chỗ làm hoặc trò chuyện cá nhân qua điện thoại.
 
Nếu bạn nhận thấy bạn gây quá nhiều phiền nhiễu cho đồng nghiệp hơn là tạo ra năng suất làm việc, cơ hội thăng tiến có lẽ vẫn còn ở quá xa. 
 
Tuy nhiên, không gì là không thể nếu bạn thực sự cầu tiến và khắc phục các vấn đề liên quan đến đánh giá người lao động ở chốn công sở. Chúc bạn thành công hơn và nhanh thăng tiến.
 
Thiên Bình (Biên dịch từ Businessinsider)
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

    
Tâm Sự Gia Đình