Tâm sự gia đình -

Đi làm mà được nhàn nhã, bạn chớ vội mừng!

(Tamsugiadinh.vn) - Thấy đồng nghiệp hì hục làm việc luôn chân luôn tay Vân sung sướng, bởi đợt này sếp giao cho cô toàn những việc nhàn nhã. Nhưng cô không ngờ đó là “bước đệm” để sếp đẩy cô ra khỏi công ty.
Đi làm mà được nhàn nhã, bạn chớ vội mừng!
Đi làm mà được nhàn nhã, bạn chớ vội mừng!
Đi làm mà được nhàn nhã, bạn chớ vội mừng!
 
Vân không ngờ những ngày nhàn nhã chính là "bước đệm" để sếp đẩy cô ra khỏi công ty
 
1. Được nhàn nhã chớ vội mừng
 
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng bạn phải cố gắng giành việc về mình - điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thật ra lại rất cần thiết và quan trọng đối với con đường chức nghiệp của bạn. Không có việc đồng nghĩa với việc bạn trở thành người thừa công sở và tương lai sẽ bị sa thải, đồng nghĩa với việc thất nghiệp và bạn sẽ “chết đói”. Bởi vậy trong môi trường công sở bỗng dưng bạn “được nhàn nhã” bạn nên coi chừng.
 
Vân có một công việc khá ổn định, làm biên tập viên cho một chuyên mục trên trang web dành cho phụ nữ, sẽ chẳng có gì nếu công ty không “tự nhiên” thêm mục và bắt cô kiêm luôn cả mục đó với lý do là “đã quen việc”. Tuy các bài viết có tương đồng nhưng về cơ bản công việc vẫn nhiều lên gấp rưỡi mà lương thưởng thì giữ nguyên. 
 
Mặc dù Vân vẫn đảm bảo chạy đúng deadline nhưng vấn đề mấu chốt là cô không còn nhiều thời gian lang thang facebook, zalo buôn chuyện với bạn bè, lương thưởng thì vẫn ì ạch giậm chân tại chỗ nên cô bắt đầu hậm hực rồi bất mãn ra mặt. 
 
 
Sau một thời gian than thở, bỗng một hôm giám đốc cho họp bộ phận biên tập và phân công lại công việc, Vân hoan hỉ khi sếp không giao cho cô công việc kiêm nhiệm nữa, ngược lại còn huy động người sang hỗ trợ chuyên mục cô đang phụ trách. 
 
Vân cảm thấy dường như mình được “lên chức” vì tự nhiên có người sang với vai trò hỗ trợ nên cô tha hồ sai bảo. Thấy đồng nghiệp hì hục làm việc luôn chân luôn tay Vân sung sướng, bởi đợt này sếp lại giao cho cô toàn việc phụ nhàn nhã, nhưng cô không ngờ đó là “bước đệm” để sếp đẩy cô ra khỏi công ty. 
 
Sau một thời gian “thợ phụ” của Vân đã cứng cáp, kết nối được với toàn bộ đội ngũ cộng tác viên thì cũng là lúc Vân “ngã ngửa” khi nhận được quyết định cho thôi việc. 
 
Trường hợp của Vân đã trở thành chủ đề bàn tán cũng như “bài học lớn” cho toàn bộ anh em trong công ty. Trong công ty bỗng dưng được nhàn nhã, chớ vội vui mừng.
 
2. Bí kíp để giành việc về mình
Giao việc gì, hoàn thành tốt việc ấy: Để có được chỗ đứng trong môi trường công sở, tất nhiên bạn phải có việc để làm, đừng từ chối công việc được giao dù cho đó là việc gì đi chăng nữa. 
 
Đi làm mà được nhàn nhã, bạn chớ vội mừng!
 
Hãy vui vẻ nhận lấy những công việc được giao bởi đó chính là cơ hội để bạn thể hiện mình
 
Một người chỉ được giao việc photo văn bản, gõ tài liệu, nhưng đó cũng là công việc, cố gắng hoàn thành công việc thật tốt, để người lãnh đạo thấy rằng bạn làm được việc, bạn không ngại khổ, ngại khó và điều quan trọng bạn đã chiếm được lòng tin, giữ được chữ tín vô hình.
 
Chịu khó học hỏi: Bạn phải luôn chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức trong quá trình làm việc, không chỉ trau dồi kiến thức mảng công việc bạn đang đảm nhận, mà bạn còn phải học hỏi sang cả những lĩnh vực xung quanh trong công ty. 
 
Bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó sếp nhận ra rằng bạn có thể đảm nhận được nhiều vị trí việc làm hơn vị trí cũ và sẽ điều chuyển bạn sang những bộ phận khác quan trọng và hứa hẹn hơn? Bởi vậy bạn phải chịu khó học hỏi, quan sát điều ấy sẽ giúp bạn chủ động trong mọi công việc, mọi tình huống.
 
Nói không với phàn nàn và than vãn: Bạn đã bao giờ nghĩ rằng chốn công sở tất cả mối họa đều từ miệng mà ra? Nếu công việc nhàn nhã bạn cũng chớ vội sung sướng mà thể hiện, khi công việc nhiều bạn cũng chớ vội kêu ca, phàn nàn. Lãnh đạo là người giao việc nên hơn ai hết họ sẽ biết được ai đang nhiều việc, ai đang ít việc và họ sẽ rất ghét những người làm hơn một chút đã sợ thiệt. 
 
Nhiều lúc, thấy bạn kêu ca, phàn nàn nhiều quá lãnh đạo cũng không muốn giao việc cho bạn nữa.  Đôi khi, lãnh đạo giao thêm việc cho bạn lại là cơ hội của bạn. Bởi vậy, bạn nên nói không với phàn nàn và than vãn về công việc, điều này sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là bạn nghĩ.
 
Hoàng Anh
(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

    
Tâm Sự Gia Đình