Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc

Đã khi nào bạn cảm thấy bế tắc hay kiệt sức trong công việc? Hoặc những ngày làm việc của bạn trôi qua một cách nhàm chán? Hãy đọc những bí quyết dưới đây để tìm lại cho mình hứng thú trong công việc.
Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc
Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc

Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc

Áp lực công việc và sự nhàm chán sẽ khiến bạn cảm thấy mất đi hứng thú làm việc 

Đến một lúc nào đó, bạn rơi vào trạng thái bấn loạn với một mớ bòng bong những công việc chưa thể giải quyết được, và nó khiến bạn kiệt sức. Hoặc bạn cảm thấy những ngày làm việc của mình trôi qua một cách nhàm chán vì không tìm thấy động lực và niềm đam mê trong đó. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn trở nên tuyệt vọng và bế tắc. Hãy tham khảo những cách giải quyết dưới đây để tìm lại cho mình hứng thú trong công việc.
 
1. Khi cảm thấy kiệt sức – hãy chia sẻ để tìm sự cân bằng
 
Tình hình kinh tế khó khăn và cạnh tranh gay gắt giữa các nhân viên gần như vắt kiệt sức bạn. “Làm nhiều hơn yêu cầu” đã trở thành tôn chỉ của bạn và đồng nghiệp. Bạn bị cuốn vào vòng xoáy làm thêm giờ, nhận thêm việc và đòi hỏi ít phúc lợi hơn. Có thể lúc đầu bạn thấy mình dồi dào năng lượng và có thể đảm nhận tất cả, nhưng dần dần bạn bắt đầu “thở dốc” – chỉ một bước hụt chân so với đồng nghiệp cũng khiến bạn cảm thấy mình kiệt sức và thất vọng kinh khủng. Khi tinh thần mệt mỏi và sức khỏe có vấn đề, chắc chắn công việc của bạn không sẽ không thể có hiệu quả được.
 
Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc
 
 Tổ chức công việc một cách khoa học sẽ khiến bạn không cảm thấy bị quá tải 
 
Bạn cần sắp xếp lại thứ tự cuộc sống của mình. Nếu công việc chiếm quá nhiều thời gian cá nhân của bạn, bạn cần điều chỉnh lại theo hướng giảm bớt và vừa sức. Ngoài ra, bạn cần tổ chức khoa học lại các bước hoàn thành công việc. Nhiều người đã cho biết, dù thời gian ít hơn nhưng nếu làm việc có kế hoạch, với một tinh thần thoải mái, bạn vẫn hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn làm tốt hơn.
 
Ngoài ra, bạn đừng ngại chia sẻ với đồng nghiệp và sếp về sự quá tải của mình. Bản thân việc trò chuyện có thế giúp bạn trút đi mệt mỏi và đôi khi bạn còn học hỏi được cách thức giải quyết công việc hiệu quả từ đồng nghiệp. Phản hồi với sếp có thể giúp sếp thông hiểu tình trạng của nhân viên, từ đó sắp lại thứ tự ưu tiên hoặc phân công công việc.
 
 
2. Khi bị mất động lực – Hãy đánh giá lại bản thân
 
Bạn đã trụ khá lâu ở một vị trí mà chưa được cất nhắc. Bạn nghĩ mình đã có những đóng góp đáng kể nhưng đồng nghiệp thì từng người một thăng tiến mà bạn thì chưa được đoái hoài đến?
 
Trong tình huống này, bạn nên tự đánh giá lại bản thân để có thể hiểu thấu đáo đâu là những tảng đá đang cản đường thăng tiến của bạn. Bạn có thể tự đặt các câu hỏi như: những thành tích mà bạn đạt được có thật sự nổi trội và được sếp biết đến?
 
Bạn đã trang bị đầy đủ kỹ năng để đón nhận thêm trách nhiệm? Sếp đã có lần nói xa gần chuyện thăng tiến của bạn? Có được các câu trả lời cho những khúc mắc trên sẽ giúp bạn vạch ra hướng đi hiệu quả hơn trong thời gian tới. Bạn cũng có thể bày tỏ với sếp và lắng nghe nhận xét, phân tích cũng như lời khuyên từ sếp.
 
Bí quyết giúp bạn tìm lại hứng thú trong công việc
 
 Tìm ra hướng đi hiệu quả là cách tốt nhất lấy lại động lực làm việc 
 
Bạn có thể tham gia các khóa học để biết cách giải quyết công việc thành thục và tự tin hơn, tăng cường giao thiệp để có được sự hỗ trợ, chia sẻ từ người khác. Học hỏi, tìm hiểu thêm kiến thức qua sách vở, nghiên cứu… cũng giúp bạn thấy mình có giá trị hơn. Khi đó bạn sẽ tìm lại được động lực để cố gắng.
 
3. Khi bạn cảm thấy công việc nhàm chán – Hãy thay đổi cách làm
 
Làm mãi một công việc với những trình tự lặp đi lặp lại thường là nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào trạng thái nhàm chán. Các chuyên gia khuyên bạn hãy suy nghĩ nhiều cách khác nhau để công việc của bạn thú vị hơn. Ví dụ bạn thử thay đổi một chút xíu quy trình làm việc miễn vẫn đảm bảo công việc trôi chảy. Bạn cũng có thể trao đổi, tìm hiểu thêm những cách thức, kinh nghiệm, kiến thức mới khi giải quyết một vấn đề nào đó, quan sát đồng nghiệp ở những bộ phận khác để có tầm nhìn bao quát hơn về mô hình kinh doanh của công ty …. Những điều mới mẻ mà bạn tự trao dồi thêm trong những công việc tưởng cũ có thể sẽ giúp bạn thêm yêu công việc, bớt sự nhàm chán.
 
Bạn cũng có thể suy nghĩ theo hướng, mình còn những khả năng nào mà công ty chưa biết, chưa đặt đúng chỗ. Nếu bạn tự tin ở khả năng của mình, bạn có thể tự trình bày với sếp. Có thể sếp sẽ cho bạn thử sức và biết đâu, bạn sẽ tìm thấy cơ hội, niềm vui từ những nhiệm vụ mới.
 
Tổng hợp
(Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô)
loading...

    
Tâm Sự Gia Đình