Check In -

“Đảo ngọc” Kohrong Samloem là “thiên đường” nhưng cũng kèm… chán chường

(Tamsugiadinh.vn) - Đảo Kohrong Samloem ở Campuchia vô cùng trong xanh, cực kì đẹp, chụp góc nào cũng thấy mê hồn. Thế nhưng sinh hoạt thì khá kham khổ, không điều hòa, không bình nóng lạnh, không nước ngọt để tắm, wifi “vô dụng” và giá cả cũng không rẻ như nhiều review trên mạng.

Là một người thích trải nghiệm những chuyến du lịch tự túc nên vừa rồi, mình và một bạn đồng hành đã chọn điểm đến là đảo Korong Samloem ở Campuchia. Lý do chúng mình chọn Kohrong Samloem là vì bị mê mẩn bởi thấy trên mạng, mọi người đăng tải quá nhiều ảnh đẹp về hòn đảo này. Rồi còn có rất nhiều review về những chuyến đi tự túc đến đây với giá vô cùng rẻ nữa.

Thế nhưng, thú thực là khi tự trải nghiệm, mình nhận ra rằng, đúng là phong cảnh thì “siêu đẹp” đấy, nhưng chẳng hề có “thiên đường” giá rẻ như mơ 2 – 3 triệu đâu. Dưới đây là một số cảm nhận, đánh giá của mình về Kohrong Samloem, hy vọng nó sẽ giúp ích cho những bạn đang có kế hoạch du hí hòn đảo này.

Lịch trình

Trên mạng có khá nhiều review về lịch trình và mình thấy các review đều khá chuẩn. Còn đây là lịch trình của mình: Bay từ Hà Nội đến TP.HCM. Đi ô tô từ TP. HCM đến Shihanok, Campuchia mất 15 tiếng nếu không tắc đường. Tiếp đó, đi tàu ra Koh rong mất 1 tiếng, ra Kohrong Saloem mất thêm 1 tiếng nữa. Cả chuyến đi, bạn hãy nhân đôi thời gian lên, cộng cả thời gian đi máy bay và bị delay (nếu có) nữa... Đến bây giờ mình vẫn còn hãi hùng vì chuyến đi này phải di chuyển quá nhiều và cực nhất chính là khoản di chuyển!

Để đến được hòn đảo này, việc di chuyển khá mất thời gian công sức

Tìm các chuyến bay giá rẻ TẠI ĐÂY

Nơi ở

Chúng mình thuê resort hẳn hoi nhưng thất vọng vì không có điều hoà, không có nóng lạnh và đặc biệt là không có nước ngọt để tắm. Mình quan sát thấy ở Kohrong samloem mỗi resort có 1 cái ống nước nối thẳng từ biển chạy vào resort nên đương nhiên chúng ta sẽ tắm nước mặn. Thú thực là tắm xong cả người cứ dính dính xót xót ý. Rất may là tuy không có điều hoà nhưng đêm ở đảo rất mát.

Dù có ở resort đi chăng nữa nhưng hãy chấp nhận là điều kiện sinh hoạt khá kham khổ nhé

Tìm, đặt phòng khách sạn, resort TẠI ĐÂY

Điện thoại

Ở Kohrong, có wifi nhưng không dùng được. Dù đi du lịch nhưng mình vẫn phải kiểm tra công việc hàng ngày nên chấp nhận dùng điện thoại đã roaming (chuyển vùng quốc tế). Khổ nỗi là ở Kohrong thì còn không có sóng điện thoại cơ. Thế nên bạn nào có nhu cầu dùng điện thoại thường xuyên hoặc dùng 3G để làm việc thì nên mua sim ngay lúc ở cửa khẩu.

Ăn uống

Mình thấy giá cả đồ ăn ở đây không hề rẻ như review thần thánh trên mạng. Có thể bạn sẽ nói rằng, giá rẻ hay không còn phụ thuộc vào mức chi tiêu và lựa chọn mỗi người, nhưng bạn nên biết rằng, ở trên đảo này, cái gì rẻ nhất cũng là 1$ rồi, tức là 1 chai nước cũng 1$ đó, tức là đắt đỏ hơn các điểm du lịch khác.

Đồ ăn, nước uống ở đây không hề rẻ

Mình ưng nhất là món cơm rang, giá 5-6$/đĩa. Dù là đảo nhưng hải sản ở đây không những không tươi mà lại còn đắt. Chúng mình gọi 1 đĩa 5$ được 3-4 con tôm hoặc mực với cơm hoặc bánh mì. Nhưng may lúc buổi tối ở Kohrong, bạn đi cùng mình có tìm được 1 hàng bán tôm với mực nướng rẻ hơn, ăn cũng ngon nên chúng mình có một bữa tử tế. Trên đảo rất ít nước dừa, chúng mình tìm mãi mới được hàng nước dừa thì vừa đắt vừa chua.

Nước biển ở đây vô cùng trong xanh

Trên đây là một số điểm mình không ưng ý lắm về Kohrong Samloem, nhưng quả thực là hòn đảo này cũng có những “điểm cộng” rất đáng để quan tâm.

Cảnh sắc

Biển ở Kohrong Samloem đẹp, cực kì đẹp. Chụp góc nào cũng thấy đẹp, không cần chỉnh sửa màu mè gì mà khung hình nào cũng đẹp mê hồn luôn. Mình nghĩ Maldives chắc cũng xanh trong được đến thế này thôi.

Nhìn những cảnh sắc này, bạn đã thấy thích mê chưa

Vui chơi

Ở Kohrong có nhiều hoạt động để chơi: chiều lặn biển ngắm san hô, xem mặt trời lặn, tối lặn biển ngắm lân tinh phát sáng hoặc nằm trên thuyền ngắm cả bầu trời đầy sao lấp lánh. Thú thực là cả đời mình chưa thấy cái bầu trời sao nào đẹp như vậy.

Ở Kohrong còn bán cả pháo hoa, nên các thanh niên “sống ảo” như bọn mình có thể mua pháo hoa tối bắn trên biển Kohrong Samloem cho lãng mạn. Chúng mình còn chuẩn bị sẵn nến với rượu vang tối ngồi bãi biển buổi đêm ngắm sao nữa cơ. Nói chung là cũng tự tạo cho mình sự sang chảnh, lãng mạn cho dù là 2 gái đi với nhau.

Thả mình trong nước

Biển Korong Samloem đẹp, cũng có nhiều hoạt động bơi lặn thú vị nữa nên các bạn nhớ mang waterproof case cho điện thoại hoặc gopro đi để quay dưới nước nhé, rất tuyệt đấy.

Chúng mình còn tham gia chơi zipline - leo trèo đu dây trong rừng, mình cảm giác phấn khích vô cùng.

Chơi zipline ở Kohrong rất thú vị, phấn khích

Tóm lại, mình thấy Kohrong có nhiều thứ để chơi, Kohrong Saloem rất đẹp. Nếu bạn không ngại đi lại và sinh hoạt khổ thì cũng nên đi thử cho biết nhưng cũng không nên ảo tưởng rằng sẽ có chi phí rẻ, tránh bị thất vọng nhé. Tiết lộ thêm là chuyến đi vừa rồi của mình kéo dài 5 ngày, tổng chi phí khoảng 9 triệu/người.