Check In -

Đảo Kỳ Co – Bãi biển thiên đường giữa đời thực

(Tamsugiadinh.vn) - Nếu bạn muốn một lần được cảm nhận thiên đường xanh mênh mông là như thế nào, đừng bỏ lỡ, hãy nhanh chóng bay đến với đảo Kỳ Co. Vì sao tôi lại gọi nơi đây là thiên đường, nếu bạn đến đó ngay bây giờ bạn sẽ hiểu – một nơi bình yên, chưa nhiễm cuộc sống tấp nập, xô bồ.
Một mình một biển
Đảo Kỳ Co là một điểm đến  nằm trong hành trình xuyên Việt của tôi cuối tháng bảy vừa rồi. Có thể nói đây là bãi biển đẹp nhất dọc hành trình từ ngoài Bắc vào mà tôi đã đi qua. Ghé qua Kỳ Co rồi bạn sẽ không buồn tắm ở các bãi biển khác nữa. Hành trình kết thúc trở về rồi mà tôi vẫn thèm được ghé Kỳ Co lần nữa. Bãi Kỳ Co không quá rộng nhưng để lại cho tôi một ấn tượng rất sâu đậm: muốn biển – bao la kia, muốn núi – hãy quay lưng ra biển, muốn bãi đá – thoải mái ngâm chân, tạo dáng check in.
Núi và biển giao hòa, quay lưng ra biển là chạm mặt vào núi
Kỳ Co thuộc huyện Nhơn Lý, từ thành phố Quy Nhơn (Bình Định) bạn đi khoảng hơn 20km là tới. Để đến đảo Kỳ Co bạn có thể di chuyển bằng cano hoặc ô tô, xe máy. Trước đây, muốn ra được Kỳ Co bạn chỉ có thể đi thuyền. Đường bộ mới được làm gần đây.  Đi bằng cano giá vé khoảng 150k/người/ lượt khứ hồi. Nếu có điều kiện bạn hãy đi cano để cảm nhận cảm giác lênh đênh sóng nước, biển ở đây rất đẹp. Nếu đi bằng xe máy các bạn cần có tay lái tốt, đường đang đổ bê tông dốc khá cao, lên xuống đều phải bò bằng số một. Bạn tôi trêu bảo: “Tiết kiệm được trăm rưỡi thì đi mất cái má phanh”. Vài tháng tới đường làm xong sẽ dễ đi hơn. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Kỳ Co của nhóm tôi đi về thì các bạn nên chọn phương tiện đi bằng cano, sẽ tiết kiệm được thời gian và chơi trên đảo được lâu hơn. Khi bạn yêu cầu, nhà thuyền cũng có thể chuẩn bị đồ ăn cho bạn.
Trải qua những con dốc cao, xuống tới Kỳ Co tôi thực sự đã rất phấn khích. Dù biết rằng biển miền Trung rất trong và xanh nhưng không ngờ bãi tắm Kỳ Co lại thu hút tôi đến thế, một màu nước xanh, màu xanh ngọc, muốn nhảy tùm xuống luôn nhưng ở đó còn hoang sơ chưa có chỗ thay đồ nên phải để người khô check in đã. Chụp hình xong bắt đầu quậy nào. Nước không sâu và khá lặng sóng do hai bên có vách đá chắn. Một mình chúng tôi bao trọn bãi biển, tha hồ đùa nghịch.
Nước biển Kỳ Co trong xanh thấy đáy
Thả mình dưới làn nước trong xanh như ngọc sẽ cho bạn cảm giác thật tuyệt vời
Nếu bạn là người thích hoang sơ, yên bình hãy nhanh chân đến Kỳ Co trước khi khu nghỉ dưỡng ở đây được hoàn thành. Kỳ Co đã rơi vào điểm ngắm cho đầu tư du lịch trong thời gian tới. Đình tránh nắng và cầu gỗ hiện đã làm xong.
Cầu gỗ bắc ra biển gió vi vu
Nếu bạn là người thích tận hưởng kì nghỉ dưỡng thì hãy chờ, một thời gian nữa khu nghỉ dưỡng sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, khi đó sẽ có nhiều dịch vụ đi kèm và tiện nghi đầy đủ hơn.
Trên đường đến với đảo Kỳ Co bạn có thể ghé đến một điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn đó là Eo Gió. Nằm ở phía ngoài cách Kỳ Co vài km, Eo Gió  chính là eo biển được những khối đá nhiều hình thù ôm trọn. Bình minh Eo Gió là cụm từ quá quen thuộc với dân du lịch Bình Định. Bạn có thể đón bình minh ở Eo Gió rồi di chuyển bằng cano hoặc ô tô, xe máy ra bãi Kỳ Co tắm biển.
Hôm đó, chúng tôi đến Nhơn Lý đã về đêm, chúng tôi hỏi người dân và tìm thấy một nhà nghỉ, đáng tiếc là nó đóng cửa, nhưng may mắn chúng tôi tìm được nhà dân cho ngủ lại kiểu homestay với giá 50.000/ người, thật may mắn hơn là ngôi nhà ngay cạnh Eo Gió. Khu này, đang phát triển kinh tế có nhiều nhà xây phòng cho công nhân thuê trọ, bạn có thể hỏi ở lại qua đêm nếu không muốn đi xa. Nếu bạn có thể dậy sớm, muốn ngủ nghỉ tiện nghi có thể chọn khách sạn trong hoặc ngoài rìa thành phố Quy Nhơn, chỉ cách Eo Gió từ 10 đến 20km.
Bình minh yên bình ở eo gió
Sáng dậy sớm, chúng tôi đi bộ một đoạn là thấy Eo Gió trước mặt rồi. Bên bờ biển chen những đá là xương rồng, loài xương rồng tôi thích. Cảm giác thật nhẹ nhàng. Gió biển man mát, phía xa là biển rộng, những con thuyền đang ngoài khơi đánh bắt, thuyền di chuyển kéo theo những vệt nước thẳng dài phía sau, quay đầu nhìn lại là toàn cảnh Nhơn Lý.
Đảo Kỳ Co vẫn còn mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn
Hiện nay tập đoàn FLC đang đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng gần Eo Gió. Đồ ăn ở khu vực Eo Gió khá rẻ. Bánh xèo hai người ăn phát ớn có 15.000đ, hải sản cũng không đắt. Bạn có thể ăn phần cơm hải sản 50.000đ/người, hoặc nếu đi đông có thể gọi món chế biến, mua hải sản của ngư dân rồi nhờ họ nấu. Bạn có thể ghé quán bình dân ăn thử cũng rất ngon. Riêng chỉ có một điều là ở đây người dân nói giọng hơi khó nghe, tôi phải lắng tai mới nghe ra, bạn đi cùng tôi thì không nghe được mấy, thường phải hỏi lại nhiều lần.
• Lịch trình gợi ý cho các bạn du lịch đảo Kỳ Co
Từ Hà Nội, TP.HCM các bạn có thể chọn hình thức di chuyển đến Quy Nhơn bằng máy bay, tàu hỏa, ô tô hoặc xe máy đối với du lịch bụi.
Bạn có thể lựa chọn ngủ ở thành phố Quy Nhơn hoặc ngủ ở Eo Gió, rồi:
- Đón bình minh Eo Gió (Nhơn Lý) – Tắm biển Kỳ Co.
- Tắm biển Kỳ Co  - Dạo chơi ăn hải sản Nhơn Lý – ngắm hoàng hôn Eo Gió.
Nhóm tôi đi đã lựa chọn phương án 1
Ngoài ra, tiện đường đến với Kỳ Co các bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan khác như Ghềnh Ráng Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu, đồi thi nhân Hàn Mặc Tử, đầm Thị Nại hay khu di tích Tháp Đôi.
Vì thời gian lưu lại Quy Nhơn trong hành trình xuyên Việt của nhóm tôi không nhiều nên chúng tôi vẫn chưa đi hết được những điểm tham quan kể trên. Song, với tôi Kỳ Co đủ để lại cho tôi một ấn tượng quá tuyệt vời. Trở về rồi tôi vẫn muốn quay lại Kỳ Co thêm lần nữa.